10 Công thức món chay ngon dễ làm hằng ngày

10 Công thức món chay ngon dễ làm hằng ngày

10 Công thức món chay ngon dễ làm hằng ngày

Chúng ta có thể thấy rằng, đậu phụ là món ăn dân giã, rẻ tiền nhưng lại có nhiều cách chế biến thơm ngon, hấp dẫn bất ngờ. Nếu là người ăn chay, bạn đừng quá lo lắng món ăn không đa dạng và phong phú. Với 10 công thức món chay ngon dễ làm hằng ngày đơn giản từ đậu phụ sau đây sẽ là hương vị mới trên bàn ăn nhà bạn không chỉ trong ngày rằm mà ngay cả trong bữa cơm hằng ngày.

1 Đậu rán- 10 công thức món ăn chay ngon dễ làm hằng ngày

Đây là một trong 10 công thức món ăn chay ngon dễ làm hằng ngày cũng như thường gặp nhất của đậu phụ. Chỉ việc cắt đậu thành miếng vừa ăn rồi đem rán chín vàng là xong. Khi thưởng thức món ăn, bạn có thể dùng với nước mắm tỏi ớt hoặc xì dầu, ăn kèm lá kinh giới thì ngon tuyệt.

10 Công thức món chay ngon dễ làm hằng ngày

2 Đậu phụ chiên xù

Trước hết, bạn lấy đậu phụ nhúng vào trứng đánh tan rồi lăn qua bột mì, nhúng lần nữa vào trứng. Tiếp tục, bạn hãy lăn qua lớp bột chiên xù trộn vừng đen. Sau đó, bạn thả đậu vào chảo dầu nóng (dầu ngập dầu) chiên chín vàng giòn là xong. Món này ăn với tương ớt hoặc tương cà, ngày cả nước mắm chua ngọt đều ngon và hấp dẫn khiến thực đơn 10 công thức món ăn chay ngon dễ làm hằng ngày càng trở nên đơn giản hơn.

10 Công thức món chay ngon dễ làm hằng ngày

3 Đậu phụ chiên trứng 

Đối với món này thì đậu phụ sẽ được cắt miếng vừa ăn. Sau đó, đậu sẽ được lăn qua bột bắp rồi nhúng vào trong bát trứng đánh tan cùng lá hẹ rồi đem chiên vàng giòn. Có thể thấy rằng món này chấm nước mắm chua cay, tương ớt đều ngon. Tạo nên hương vị hấp dẫn trong bữa cơm với 10 công thức món ăn chay ngon dễ làm hằng ngày.

4 Pizza đậu phụ- 10 công thức món ăn chay ngon dễ làm hằng ngày

Chắc hẳn nhiều người khi nghe có vẻ lạ nhưng món ăn này thực sự hấp dẫn trong 10 công thức món ăn chay ngon dễ làm hằng ngày. Chỉ cần lăn một miếng đậu phụ to bản nhưng dày khoảng 1.25 cm qua bột ngô có ít muối và tiêu rồi cho lên chiên. Bước tiếp theo là bạn phết sốt cà chua nấm mỡ thái lát, 1 lát cà chua. Cuối cùng là cho phô mai mozzarella lên, chiên 5-7 phút để phô mai tan chảy là xong.

10 Công thức món chay ngon dễ làm hằng ngày

5 Đậu phụ bánh xèo Nhật

Một trong 10 công thức món ăn chay ngon dễ làm hằng ngày từ đậu phụ không thể không nhắc đến là món đậu phụ bánh xèo Nhật. Đậu phụ dằm nhuyễn rồi trộn đều với bắp cải thái nhỏ. Tiếp đến bạn thêm ít tiêu, muối, dầu ăn thái nhỏ và 1 quả trứng. Khi chế biến, bạn cho hỗn hợp vào chảo rán tạo hình tròn, rán chín 2 mặt. Sau khi rán xong, cho bánh xèo đậu phụ ra đĩa, rắc ít bột húng quế,  cùng cá bào, tôm chiên chín. Cuối cùng bạn chỉ cần phủ sốt mayonnaise nữa là xong.

6 Đậu phụ sốt chanh

Đậu cắt miếng vuông cỡ 1.25cm rồi trộn với tinh bột ngô. Sau đó, bạn đem chiên cho đến khi vàng giòn. Tiếp đến bạn cho đậu vào chảo nước sốt đang đun sôi gồm chút gừng tỏi băm nhuyễn, xì dầu, ớt bột, lá bạc hà xắt nhỏ. Ngoài ra, bạn cũng cho nước cốt chanh vừa đủ. Lưu ý là điều chỉnh theo khẩu vị của mỗi gia đình nhé. Khi đậu ngấm sốt thì bạn cho thêm hành lá và trình bày món ăn trên đĩa để thưởng thức thôi.

7 Đậu phụ rim – 10 công thức món ăn chay ngon dễ làm hằng ngày

Với công thức nấu ăn này, bạn chỉ cần cho đậu vào chảo chiên vàng rồi cho vào chảo sốt cay đã đun sền sệt. Sốt này gồm hành tây, tỏi, hành lá vừa xào thơm cùng hỗn hợp nước tương, muối, bột ớt và lượng nước vừa đủ. Chú ý khi đậu ngấm đều sốt thì thêm hành, vừng và cho ra đĩa thưởng thức thôi.

8 Đậu phụ Tứ Xuyên– 10 công thức món ăn chay ngon dễ làm hằng ngày

Trước hết bạn băm nhỏ gừng, tỏi và phần trắng của cây hành rồi cho phi thơm với ớt bột. Thêm nấm hương, xào lăn. Tiếp đến cho sa tế, dầu hào và dầu mè vào chảo đảo đều khoảng 1 phút. Sau đó, bạn chỉ cần cho đậu phụ cắt miếng vào chảo. Cho thêm chút nước, hạ nhỏ lửa và đặc biệt nên đun thêm khoảng 3- phút nữa thì tắt bếp. Thêm một chút hành lá thái nhỏ để lên cho đẹp. Lưu ý rằng món đậu phụ Tứ Xuyên cần phải ăn ngay lúc nóng nhé.

10 Công thức món chay ngon dễ làm hằng ngày

9 Đậu phụ nhồi nấm sốt cà chua

Đậu phụ cắt miếng rồi khoét ở giữa, nhồi nhân gồm nấm hương, hành lá, tiêu. Sau đó, bạn đem đậu chiên chín vàng. Chuẩn bị nước sốt cà chua nấu nhuyễn. Tiếp đến cho đậu đã nhồi nấm vào nước sốt đã được nêm gia vị vừa đủ. Khi đậu ngấm, cho ra đĩa và rắc thêm hành lá là xong. Đặc biệt, món ăn này ăn ngày lạnh thì còn gì bằng.

10 Đậu phụ sốt vừng -10 công thức món ăn chay ngon dễ làm hằng ngày

Đậu phụ sốt vừng sẽ là món ăn điểm thêm trong 10 công thức món ăn chay ngon dễ làm hằng ngày. Công thức nấu ăn món này cũng rất đơn giản. Đầu tiên, bạn dùng khăn giấy thấm khô đậu. Sau đó, chuyển đậu lên một tấm khăn giấy khác, để yên trong 20-30 phút. Bạn nên khuấy đều tất cả các thành phần làm nước sốt trong một chảo nhỏ trên ngọn lửa vừa.

10 Công thức món chay ngon dễ làm hằng ngày

Bước tiếp theo, đậu phụ cắt nhỏ thành các miếng cube có kích thước cỡ 2.5 cm và đặt vào một cái bát. Rắc bột ngô lên và lắc nhẹ để bột phủ đều đậu. Tiếp đến, bạn cho dầu vào trong chảo có độ sâu của dầu khoảng 2.5 cm. Khi dầu đạt đến khoảng 350 độ F, cho đậu vào chiên cho đến khi đậu có màu vàng nhạt.

Cho đậu ra khỏi chảo dầu, cho đậu lên khăn giấy cho thấm bớt dầu. Khi hoàn thành bước này xong, cho vào một bát lớn. Cho nước xốt ra khỏi bếp, rưới 2/3 số nước sốt lên đậu rồi trộn đều lên. Cuối cùng bạn chỉ cần rắc hạt vừng và hành lá vào đậu rồi trộn. Vậy là bạn đã có thể thưởng thức đậu với số nước xốt còn lại.

Kết luận

Nhìn chung, trong thực đơn 10 công thức món ăn chay ngon dễ làm hằng ngày thì đậu phụ là một nguồn thực phẩm được sử dụng thường xuyên trong gia đình và có thể chế biến được rất nhiều món ngon khác nhau. Hy vọng với 10 công thức món ăn chay ngon dễ làm hằng ngày từ đậu phụ được chia sẻ ở bài viết trên sẽ giúp các bạn có thể thực hiện những món ăn phong phú, tôm ngon và bổ dưỡng.

 Xem thêm 10 công thức món ăn chay ngon dễ làm hằng ngày 

 

 

TÁO XANH VÀ 6 LỢI ÍCH CỦA TÁO XANH CHO SỨC KHỎE
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories