12 công dụng của đậu lăng mà bạn nên biết

Đặt mua sản phẩm tại đậu lăng 

 

Có thể thấy rằng, công dụng của đậu lăng là loại hạt được những người ăn chay, trẻ nhỏ và ngay cả phụ nữ mang thai sử dụng nhiều. Bởi vì loại hạt này chứa nhiều dưỡng chất, thành phần có tác dụng bảo vệ sức khỏe con người cũng như đẩy lùi bệnh tật. Vậy công dụng của đậu lăng là gì? Lý do vì sao nó lại là thực phẩm cho người ăn chay, trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai? Để hiểu rõ hơn điều này, bài viết sau đây sẽ tổng hợp 12 công dụng của đậu lăng nhé.

công dụng của đậu lăng-santorino

1 Công dụng đậu lăng giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở trẻ nhỏ

Theo nghiên cứu, đậu lăng chứa nhiều vitamin B, axit folic rất tốt, cần thiết cho phụ nữ mang thai. Bên cạnh đó, các hoạt chất này giúp ngăn ngừa tình trạng dị tật bẩm sinh ở trẻ như Hội chứng Down, sứt môi, khoèo chân tay ngay cả suy tim, khuyết tật…

Không những thế, lượng axit folic trong loại đậu này giúp các tế bào hồng cầu được tạo ra nhiều hơn để duy trì mức homocysteine tốt, ổn định. Hơn nữa loại axit này còn có tác dụng chống tăng huyết áp, bệnh tiểu đường thai kỳ ở bà bầu rất tốt.

Chính vì thế, khi bắt đầu có thai và mang thai, mẹ nên sử dụng các loại đậu lăng để bảo vệ con yêu.

 

2 Công dụng của đậu lăng bổ sung đậu lăng tốt cho sức người ăn chay

Một trong những công dụng của đậu lăng phải kể đến là đậu lăng chứa lượng protein cao. Nhờ vậy mà nó giúp người ăn chay trường có thể bù đắp lượng protein thiếu hụt từ thịt động vật. Đây được xem là nguồn thực phẩm vàng của người ăn chay. Qua đó, giúp mọi người đủ năng lượng, tăng cường sức đề kháng và khỏe hơn khi sử dụng loại thực phẩm từ tự nhiên này.

công dụng của đậu lăng-santorino

3 Công dụng của đậu lăng trong việc giảm cân

Thực tế, loại đậu này không chứa chất béo và có lượng calo thấp. thay vào đó, đậu lăng có tác dụng tăng cường độ no, hạn chế cảm giác đói cũng như thèm ăn và kiểm soát cân nặng tốt. Do đó, nếu bạn có ý định giảm cân, giữ cân nặng có thể ăn loại đậu này kết hợp với việc tập luyện mỗi ngày.

4 Công dụng của đậu lăng trong việc hỗ trợ chữa bệnh tiểu đường

Các nhà khoa học đã nghiên cứu, chất xơ trong đậu có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu. Vì thế, nó giúp làm chậm quá trình hấp thụ lượng đường ở thực phẩm khi đi vào cơ thể và duy trì mức đường huyết ổn định.

công dụng của đậu lăng-santorino

5 Công dụng của đậu lăng giúp ngăn ngừa ung thư

Theo nghiên cứu tại Đại học Illinois đã phát hiện ra chất lectin trong đậu có tác dụng kiểm soát và  hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư. Vì thế, để đảm bảo sức khỏe cũng như hạn chế mắc bệnh ung thư bạn nên sử dụng hạt đậu lăng mỗi ngày để đẩy lùi bệnh và có sức khỏe tốt.

công dụng của đậu lăng-santorino

6 Sử dụng đậu lăng tốt cho hệ tim mạch

Nhờ hàm lượng chất xơ trong đậu lăng cao làm giảm lượng cholesterol trong máu một cách đáng kể. Mà chính vì lượng cholesterol giảm sẽ tốt cho hệ tim mạch. Đồng thời, đậu lăng còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ.

7 Công dụng đậu lăng tốt cho não bộ

Nhận thấy rằng, hàm lượng folate trong đậu lăng có vai trò sản xuất các chất dẫn truyền tới dây thần kinh. Từ đó, tăng cường chức năng cho hệ thần kinh, tốt cho não bộ. Hơn nữa, loại đậu này còn giúp tăng cường trí nhớ, giúp trẻ thông minh hơn.

8 Công dụng của đậu lăng bổ sung đậu lăng tốt cho cơ bắp

Có lẽ do đậu lăng chứa nhiều axit amin cần thiết cùng lượng protein cao giúp cơ thể nhanh phục hồi, tăng trưởng nhanh. Đồng thời, giúp các cơ quan hệ cơ bắp hoạt động tốt các chức năng của nó.

9  Công dụng đậu lăng có tác dụng bổ máu

Như đã nói ở trên, loại đậu này rất giàu chất sắt – loại chất cần thiết với phụ nữ đang mang thai và đang trong kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra, chất sắt của loại đậu này giúp cơ thể sản sinh ra máu, đủ lượng máu cần thiết cho cơ thể. Do đó, các chị em nên chăm dùng đậu lăng để tránh thiếu máu và giảm gây ra các triệu chứng hoa mắt, chóng mặt cũng như  ngất xỉu…

10 Công dụng của đậu lăng trong việc cải thiện hệ tiêu hóa

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng bị đầy bụng, táo bón, khó tiêu thì có thể sử dụng hạt đậu lăng để cải thiện hoặc có thể chữa khỏi tình trạng bệnh này. Bởi vì hàm lượng chất xơ trong đậu cao sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt và trơn tru hơn.

Không những thế, phụ nữ mang thai hay bị nóng trong, táo bón có thể dùng thực phẩm này để cải thiện tình trạng sức khỏe cũng như hệ tiêu hóa tốt hơn.

11 Công dụng của đậu lăng ngăn ngừa xơ vữa động mạch

Chính chất oxy hóa trong đậu lăng có tác dụng làm hạn chế phát triển xơ vữa động mạch và vô hiệu hóa các gốc tự do. Đặc biệt, đậu lăng còn ngăn ngừa tổn thương tế bào.

12 Công dụng của đậu lăng cải thiện hoạt động điện giải

Có thể thấy rằng, hoạt động điện giải đóng vai trò quan trọng trong nhu cầu hoạt động của cơ thể. Mà trong loại hạt này có chứa kali, được coi là chất thay thế tốt nhất cho hoạt động điện phân. Lúc này Kali sẽ hoạt động như một chất điện giải và có lợi cho hoạt động đúng đắn của các cơ quan như não, tim và thận.

Kết luận

Nhìn chung với những công dụng của đậu lăng trên, đậu lăng được xem là sản phẩm cực kỳ tốt, cần thiết với cơ thể nhất là với những người ăn chay cần bổ sung lượng protein và phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ. Vậy còn chần chừ gì nữa mà các bạn không bổ sung ngày đậu lăng vào chế độ ăn uống của gia đình mình nhỉ?

Xem thêm công dụng của đậu lăng

Xem thêm thông tin tại santorino

 

 

4 cách làm sữa hạt điều đơn giản, dễ làm tại nhà
Những công dụng tuyệt vời của Saffron đối với sức khỏe bạn nên biết 
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories