4 cách làm sữa hạt điều đơn giản, dễ làm tại nhà

Như chúng ta đã biết, hạt điều là loại hạt bùi bùi có dấu ấn rất riêng bởi sự khác lạ của nó. Bên cạnh đó, hạt điều có thể rang muối, làm đồ ăn vặt, đặc biệt là món sữa hạt điều thơm ngon bổ sung dinh dưỡng cực tốt. Bởi vì sữa hạt điều giúp cho rất tốt cho trẻ nhỏ và những người thích ăn uống theo chế độ healthy. Đặc biệt, món sữa hạt điều khi được kết hợp cùng với các nguồn thực phẩm khác thì còn gì tuyệt vời hơn. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến các bạn 4 cách làm sữa hạt điều đơn giản, dễ làm tại nhà.

cách làm sữa hạt điều-santorino

1 Cách làm sữa hạt điều nguyên chất

Sữa hạt điều chứa nhiều sắt, phốt pho, magiê, kẽm,..Vì thế đây là nguồn cung cấp dồi dào protein, chất chống oxy hóa và phytochemical. Các dưỡng chất này đóng vai trò quan trọng hàng đầu đối với sự phát triển của trẻ.

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 100g hạt điều đã rang
  • 1 Lít nước sôi để nguội
  • Một chút đường thốt nốt

Cách chế biến

Bước 1: Ngâm hạt

Cách làm sữa hạt điều trước tiên bạn ngâm hạt điều với nước sạch khoảng 2 tiếng.

Bước 2: Xay sữa

Sau khi ngâm hạt điều, bạn hãy vớt ra để ráo nước. Tiếp theo đổ hạt điều cùng với nước cho vào xay. Lưu ý bạn nên chọn chế độ xay nhanh sau đó giảm dần.

Bước 3: Nấu sữa

Bạn cho hỗn hợp đã xay vào nấu đến khi sôi thì tắt bếp. Lưu ý rằng, nấu sữa hạt điều trên bếp cần chú ý nấu ở nhiệt độ thấp, sữa vừa sôi thì nên tắt bếp. Lý do là trong hạt điều có chứa chất béo không bão hòa. Thông thường, những chất béo này khi gặp nhiệt độ cao ở thời gian lâu sẽ ảnh hưởng tới chất lượng dinh dưỡng.

Cách làm sữa hạt điều-santorino

2 Cách làm sữa hạt điều mix cùng hạt diêm mạch

Thông thường, hạt diêm mạch được nấu cùng cơm trắng dễ tăng mùi vị thơm và giá trị dinh dưỡng. Nhất là những ai theo Eat clean và tập luyện, hoặc ăn thuần chay sẽ được khuyên sử dụng hạt diêm mạch này để bổ sung thêm chất dinh dưỡng.

Nguyên liệu chuẩn bị cách làm sữa hạt điều

  • 70g hạt diêm mạch
  • 30g hạt điều
  • 950m nước sôi để nguội
  • 3-4 quả chà là

Cách chế biến cách làm sữa hạt điều

Bước 1: Ngâm hạt

Khi thực hiện cách làm sữa hạt điều đầu tiên là ngâm hạt. Đây là bước quan trọng đối với sữa hạt mà bạn không nên bỏ qua. Đối với hạt diêm mạch bạn nên ngâm hạt trong 4 tiếng. Còn hạt điều thời gian ngâm sẽ khoảng 2-2.5 tiếng.

Bước 2: Xay sữa

Sau khi ngâm hai loại hạt trên, bạn chia đôi hỗn hợp đa chuẩn bị thành 2 phần để xay 2 lần. Lúc này hỗn hợp xay sẽ gồm có hạt diêm mạch, hạt điều, chà là bỏ hạt bên trong và nước.

Sau đó, bạn xay đến khi hỗn hợp sữa mịn và sánh thì dừng lại.

Bước 3 : Lọc sữa

Để đảm bảo sữa sau khi làm không có lợn cợn thì bạn có thể lọc sữa để tạo cảm giác thú vị cho sữa hạt.

Bước 4: Nấu sữa

Sau khi xay sữa/ lọc sữa xong, bạn đổ hỗn hợp vào nồi rồi nấu trên bếp với nhiệt độ lửa thấp. KHi bạn thấy sữa bắt đầu sôi thì tắt bếp ngay. Cuối cùng để ngoài là có thể sử dụng được.

Cách làm sữa hạt điều-santorino

3 Cách làm sữa hạt điều cùng bột củ dền

Củ dền từ lâu được xem là loại củ tốt cho sức khỏe, bổ sung chất xơ cùng nhiều vitamin và khoáng chất khác. Bên cạnh đó, củ dền có tốt cho việc giảm cholesterol LDL xấu, giảm huyết áp và giàu chất chống oxy hóa cũng như giảm chứng thiếu máu. Do đó, khi kết hợp sữa hạt điều và bột củ dền sẽ tạo thành một thức uống bổ dưỡng.

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 100g hạt điều
  • 15g bột củ dền
  • 900 ml nước sôi để nguội
  • 3-4 quả chà là tạo ngọt

Cách chế biến

Bước 1: Ngâm hạt

Bạn nên ngâm hạt điều trong 2 – 2.5 tiếng

Bước 2: Xay sữa

Khi đã ngâm hạt xong, bạn chia đôi hỗn hợp đã chuẩn bị thành 2 phần để xay. Hỗn hợp xay gồm có hạt điều đã ngâm, bột củ dền, nước và chà là đã bỏ hạt bên trong.

Bạn nên xay cho tới khi thấy sữa sánh và mịn.

Bước 3: Nấu sữa

Đối với sữa hạt điều bạn không cần lọc sữa, vì trong tất cả các loại sữa hạt thì sữa hạt điều được đánh gái là mịn nhất. Nhờ đó mà bạn có thể nấu sữa luôn sau khi xay.

Tiếp theo, bạn đổ hỗn hợp đã xay vào nồi, nấu trên bếp với nhiệt độ lửa thấp. Sau đó, đợi đến khi sữa vừa mới sôi thì tắt bếp ngay. Cuối cùng để nguội và thưởng thức món sữa hạt điều cùng bột củ dền hấp dẫn nhé.

Cách làm sữa hạt điều-santorino

4 Cách làm sữa hạt điều bằng hạt bí

Có lẽ khá nhiều người biết rằng, hạt bí là nguồn vitamin B dồi dào, giả magie, sắt và protein. Hơn nữa, hạt bí chứa các hợp chất thực vật phytosterol và chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp cải thiện sức khỏe ru cả chúng ta được tốt hơn. Với lợi ích như vậy thì chúng ta nên kết hợp hạt điều với hạt bí để nhận trọn vẹn nhất những lợi ích này đúng không nào?

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 70g hạt điều
  • 50g hạt bí
  • 3-4 quả chà là
  • 1 lít nước sôi để nguội

Cách chế biến

Bước 1: Ngâm hạt

Như đã đề cập ở trên, hạt điều bạn cũng ngâm 2-2.5 tiếng.

Đối với hạt bí tươi, bạn nên ngâm 8 tiếng. Trường hợp nếu bạn chọn hạt bí rang thì không cần ngâm hạt.

Bước 2: Xay sữa

Sau khi đã ngâm hạt như thường lệ, bạn cũng chia hôn hợp thành 2 phần và xây trong 2 lần khác nhau. Khi đó, hỗn hợp x gồm hạt điều hạt bí, chà là bỏ hạt bên trong cùng với nước.

Bạn cũng xay cho đến khi hỗn hợp sánh, mịn và đều nhau.

Bước 3: Nấu sữa

Ở bước này bạn cho hỗn hợp đã xay vào nồi, nấu trên bếp có nhiệt độ lửa thấp. Sau đó, bạn chỉ cần đợi đến khi sữa vào bắt đầu sôi thì tắt bếp ngay.

Kết luận

Trên đây là tổng hợp 4 cách làm sữa hạt điều đơn giản mà bạn có thể tự làm tại nhà. Nhìn chung, cách làm sữa hạt điều làm tại nhà vừa ngon, bổ dưỡng mà lại siêu tiết kiệm nữa. Vậy còn chần chừ gì mà bạn không thử làm ngay tại nhà cho cả gia đình thưởng thức món sữa hấp dẫn này nhỉ?

 Xem thêm cách làm sữa hạt điều 

Xem thêm thông tin tại santorino

 

 

Cách chọn và bảo bảo quản hạt điều tươi Sài Gòn chất lượng
12 công dụng của đậu lăng mà bạn nên biết
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories