4 công dụng vàng của dầu dừa và cách sử dụng mang lại hiệu quả tối đa

4 công dụng vàng của dầu dừa và cách sử dụng mang lại hiệu quả tối đa

 dầu dừa santorino coffee & veggies

Dầu dừa được mọi người truyền tay nhau với những công dụng mang lại hiệu quả cao cho sức khỏe và làm đẹp. Dầu dừa là một sản phẩm từ thiên nhiên với rất nhiều công dụng và gần gũi trong cuộc sống. Vậy thực khư liệu sản phẩm này có thực sự tốt không, cách sử dụng như thế nào để mang lại hiệu quả tối nhất. Hãy đọc và chia sẻ ngay bài viết dưới đây nhé.

Dầu dừa là gì? Cách nhận biết dầu dừa nguyên chất

Dầu dừa là sản phẩm từ thiên nhiên được chiết xuất từ những trái dừa già. Có 2 loại dầu dừa phổ biến là dầu dừa nấu nguyên chất và dầu dừa ép lạnh. Phương pháp ép lạnh chính là không cần sử dụng nhiệt và hóa chất để thu hổi được tinh dầu. Dầu dừa thường có màu vàng đậm, vàng nhạt hoặc nhiều trường họp sẽ trong như nước.

Dầu tồn tại ở trang thái lỏng khi nhiệt độ bảo quản là 25 độ C nhưng nó rất dễ trở thành trạng thái rắn nhưng thường chúng ta nên bảo quản ở trạng thái rắn để dễ sử dụng hơn.

 dầu dừa santorino coffee & veggies

Để nhận biết tinh dầu dừa nguyên chất bạn chỉ cần cho dầu dừa vào tủ lạnh ở ngăn mát tủ lạnh sau đó chờ khoảng 30 phút nếu dầu đông hoàn toàn thì đó chính là tinh dầu nguyên chất. Dầu chứa tạp chấy sẽ không thể đông cứng hoàn toàn chúng chỉ có thể đông một phần hoặc không thể đông đặc được.

Ngoài ra bạn có thể dựa vào màu sắc của dầu dừa nếu chúng có màu trắng tinh khiết thì có thể đã bị sử dụng chất làm trắng. Vì dầu dừa không thể nào có màu trắng tinh khiết được. Mùi của dầu nguyên chất có mùi thơm nhẹ giống mùi kẹo dừa. Nếu trong chai tinh dầu có xuất hiện mùi thơm khác thì đó chính là được pha trộn thêm chất bảo quản bạn không nên sử dụng vì có thể gây ung thư nguy hiểm.

Công dụng của dầu dừa

Công dụng biết đến cho sức khỏe con người

Dầu dừa nguyên chất chứa rất nhiều khoáng chất quan trọng cần thiết cho cơ thể như các vitamin tan trong chất béo nhu canxi, magie, beta carotene vitamin A, E, D, K, các hợp chất cơ thể có thể hấp thụ và sử dụng một cách nhanh chóng. Các hợp chất này cực có lợi cho sức khỏe con người trong phòng và điều trị các bệnh như:

Đối với những người ăn kiêng: dầu dừa sẽ cung cấp năng lượng ít so với các loại dầu khác. Các axit béo trong dầu dừa không gây ra tình trạng tăng cân mất kiểm soát. Điều này cực quan trọng với những ai đang quan tâm đến cân nặng bản thân và không muốn béo phì. Ngoài ra dầu dừa còn giúp đốt cháy lượng calo dư thừa để chúng không thể tích lũy dưới dạng mỡ được.

Tốt cho hệ tiêu hóa con người: tinh dầu là một chất béo nguyên chất đã bão hòa và không chứa đường. điều này giúp cải thiện các tình trạng tiêu hóa đang gặp phải ở ruột già. Từ đó kích thích tiêu hóa hoạt động một cách trơn tru hơn. Những người thường xuyên ăn dầu dừa trong giai đoạn đầu khi ăn có thể bị tiêu chảy tuy nhiên đó là hiện tượng hoàn toàn bình thường.

 dầu dừa santorino coffee & veggies

Giúp xương chắc khỏe: chất dinh dưỡng cần thiết trong dừa rất giàu khoáng chất thiết yếu bao gồm cả canxi và magie cho xương chắc khỏe. Dầu dừa còn bổ sung các khoáng chất cần thiết để giúp xương phục hồi nhanh chóng sau chấn thương.

Tốt cho quá trình mang thai: Dầu dừa được xem là tốt cho cả mẹ và em bé trong bụng mẹ. Đặc biệt là nếu bạn ăn dầu dừa trong thời kỳ mang thai. Nó giúp các bé có khả năng miễn dịch tốt. Điều này làm tăng đáng kể giá trị của sữa mẹ. Dầu dừa nguyên chất cũng rất giàu canxi và magiê giúp tăng cường canxi cho xương và răng cũng như ngăn ngừa loãng xương hay mất canxi  cho mẹ trong quá trình mang thai.

Công dụng làm đẹp

Kháng khuẩn gây mụn trứng cá: trong tinh dầu có các axit béo như các axit lauric, axit capric,.. có tác dụng cực tốt trong điều trị mụn trứng cá. Các vết viêm loét do trứng cá để lại cực nguy hiểm có thể gây thâm nám và viêm nếu không được giữ gìn cẩn thận. Sử dụng dầu dừa thoa đều lên vùng mụn mỗi ngày để khoảng 30 phút rửa lại bằng sữa rửa mặt sẽ làm cho làn da bị mụn ngăn ngừa sự lây lan mụn và các vết mụn không bị viêm.

 dầu dừa santorino coffee & veggies

Dưỡng ẩm cung cấp nước cho da: sử dụng dầu này để giữ ẩm cho làn da đặc biệt dành cho những ai có làn da khô, hay da vào mùa đông hay bị khô héo. Dầu dừa có thể là để dưỡng da mặt và da môi vào mùa đông da hay bị nứt nẻ. Thay vì dùng những sản phẩm mỹ phẩm đắt đỏ thì hãy sử dụng những sản phẩm từ thiên nhiên sẽ tốt hơn.

Tẩy da chết cho mặt: trộn đều dầu cũng baking soda đường, quế, và bột yến mạch sau đó matxa nhẹ nhàng lên khuôn mặt rồi tận hưởng và thư giãn cùng mặt nạ tự làm từ thiên nhiên. Hỗn hợp sẽ làm cho da bạn sạch hơn.

Công dụng trong nấu ăn

Dầu này được sử dụng nhiều trong các món sinh tố, sữa chua, và suop và ngoài ra cũng để sử dụng trong các món chiên xào để làm tăng khẩu vị món ăn ngon.

Sử dụng dầu dừa cho món xôi

 dầu dừa santorino coffee & veggies

Có một cách rất đơn giản mà bạn có thể tận dụng lợi ích của dầu dừa mỗi ngày là cho vào các món ăn. Mình thường dùng dầu này cho vào món xôi xéo, rất béo ngậy và thơm nữa. Mùi dầu  hòa quyện với mùi nếp đậu xanh rất thơm và thu hút.

Bạn có thế thêm dầu  vào xôi xéo, xôi lạc, xôi đậu, xôi trắng, v.v. Nếu bạn không sợ béo, hãy cho ít dầu  lại.

Dầu dùng cho món bánh

Nếu bạn ăn bánh mỳ, bánh nướng, hoặc các loại bánh sô cô la, ngũ cốc, bạn có thể cho thêm ít dầu dừa để tăng thêm độ béo ngậy của món ăn vặt. Nếu bạn đã từng dùng dầu dừa để nấu ăn, làm đẹp thì không thể phủ nhận rằng dầu dừa có mùi thơm cực kì quyến rũ.

Sử dụng dầu cho món mỳ xào

Cách sử dụng dầu  như thế nào tốt cho sức khỏe? Bé nhà mình rất thích ăn mỳ Ý và vì thế mình đã tìm hiểu rất nhiều cách làm mỳ Ý khác nhau. Nhiều tài liệu hướng dẫn có thể cho thêm dầu oliu vào mỳ Ý nhưng mình chọn dầu dừa.

Tùy theo sở thích của gia đình, bạn, có thể cho thêm dầu  vào mỳ Ý mỗi khi nấu xong và cảm nhận vị thơm ngon của món ăn này nhé.

Lời kết

Dầu dừa có rất nhiều công dụng tuyệt vời cho con người. Vì thế hiện nay nhà nào cũng có sẵn một chai dầu để sử dụng thường xuyên. Để có thẻ đảm bảo bạn đang sở hữu dầu nguyên chất bạn nê tìm mua những địa chỉ uy tín lâu năm có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh. Ngoài ra bạn cũng có thể tự làm loại dầu này tại nhà. Chúng rất dễ làm thôi.

 

Giải mã tin đồn cu toi kỵ trứng khi ăn sẽ gây ngộ độc thực phẩm
Thực đơn các món chay ngon thông dụng cực dễ làm ngay tại nhà
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories