khoai lang santorino coffee & veggies

6 cách chế biến khoai lang đơn giản nhưng hấp dẫn vô cùng

6 cách chế biến khoai lang đơn giản nhưng hấp dẫn vô cùng

Khoai lang là một loại thực phẩm vô cùng ngon và bổ dưỡng. Khoai lang có thể chế biến được nhiều món ăn ngon vô cùng. Tuy được sử dụng hàng ngày nhưng mọi người thường không để ý đến công dụng tuyệt vời mà nó đem lại cho sức khỏe con người. Khoai lang cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết như riboflavin, thiamine, niacin và carotenoid. Trong bài viết này chủ yếu phân tích lợi ích của nó đối với sức khỏe con người và cách chế biến nó thành những món ăn ngon mỗi ngày.

khoai lang santorino coffee & veggies

6 tác dụng của khoai lang mang đến cho sức khỏe con người

Ngăn ngừa bệnh thiếu vitamin A

Vì trong khoai lang có chứa hàm lượng lớn các chất beta carotene nên khoai là một nguồn cung caaos vitamin A tuyệt vời cho cơ thể chúng ta. Sau khi khoai được tiêu hóa trong cơ thể thì hợp chất beta carotene sẽ chuyển hóa thành vitamin A bổ sung cho cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng khác nhau về sau.

Quản lý tốt bệnh đái tháo đường

Việc tiêu thụ khoai lang thường xuyên giúp giảm thiểu sự xuất hiện của tình trạng kháng insulin. Loại củ này có chỉ số đường huyết thấp có nghĩa chúng giải phóng đường vào máu cực chậm so với các thực phẩm giàu tinh bột khác. Do đó khoai lang là loại củ được bổ sung thường xuyên để điều chỉnh lượng đường trong máu ở người bệnh đái tháo đường.

Giảm độ căng thẳng trong cuộc sống

Khoai lang có chứa hàm lượng lớn các chất magie cao một khoáng chất giúp cơ thể hoạt động tối đa mà không mệt mỏi. ngoài ra magie còn là nguyên tố đóng góp làm giảm quá trình gây căng thẳng của các dây thần kinh trung ương, giảm mệt mỏi.

Những người thiếu magie có thể gây ra các bệnh như căng thẳng, trầm cảm lo lắng. Vì thế nên ăn khoai thường xuyên thay vì việc phải bổ sung thuốc tây.

Hỗ trợ tiêu hóa tốt

Nhiều người biến đến tác dụng của khoai lang là giúp cải thiện các vấn đề tiêu hóa và sức khỏe đường ruột do loại củ này có hàm lượng chất xơ cao. Việc tiêu thụ khoai có thể làm tăng lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể giúp quá trình tiêu hóa diễn ra bình thường. Loại củ này cũng rất hữu ích trong việc ngăn ngừa táo bón. Do đó, bạn hoàn toàn có thể thêm khoai lang vào thực đơn cho trẻ để con được hưởng lợi ích tuyệt vời này.

Giúp quản lý cân nặng

Trong khoai lang chứa một lượng chất xơ có thể lên men và hòa tan nên có thể cung cấp cho cơ thể một cơ chế tự duy trì và tự điều chỉnh cân nặng một cách tự nhiên. Các chất xơ như pectin không chỉ đem lại hiệu quả trong việc giảm lượng thức ăn mà còn làm tăng hoạt động của các hormone trong cơ thể. Do đó, việc tiêu thụ khoai sẽ dẫn đến lượng chất xơ cao hơn, giúp giảm cân hiệu quả.

Chứa thuộc tính kháng khuẩn

Các chất chiết xuất từ ​​những củ khoai này có chứa đặc tính kháng khuẩn chống lại vi khuẩn gây bệnh thương hàn và viêm phổi. Hàm lượng chất xơ trong khoai lang có thể giúp làm giảm sự phát triển của vi khuẩn trong thực phẩm. Đây là lý do tại sao khoai lang được sử dụng trong phòng ngừa và điều trị các loại nhiễm trùng và nhiều bệnh khác nhau.

6 công thức chế biến khoai lang ngon hấp dẫn mỗi ngày

Khoai lang nướng: sử dụng lò vi sóng để chế biến nhanh món khoai nướng thơm lừng nức mũi. Rửa sạch khoai  rồi đâm liên tục vào thân củ để tránh khoai lang khi nướng trong lò vi sóng bị nổ. Đặt khoai lang lên một miếng giấy ướt trên đĩa rồi bỏ vào lò vi sóng quay trong khoảng 4 phút với nhiệt độ cao là sẽ có một món khoai nướng thơm ngon.

khoai lang santorino coffee & veggies

Khoai lang chiên: đây là món ăn mà nhiều bạn trẻ yêu thích và thường xuyên làm tại nhà. Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ cao 200 độ rửa sạch khoai gọt bỏ vỏ rồi thái khúc vuông cho lên đĩa có lót một miếng giấy ướt. Có thể rưới thêm dầu olive hoặc tẩm chút đường để cho món ăn thêm thơm hơn.

khoai lang santorino coffee & veggies

Khoai lang xào: khoai bổ sung chất xơ và dinh dưỡng vào các món xào ăn bình thường. Đã có nghiên cứu chỉ ra rằng khoai lang ăn cùng các chất béo sẽ tạo nên độ ngon và ngậy rất hấp dẫn.

khoai lang santorino coffee & veggies

Khoai lang nghiền:  1kg khoai rửa sạch gọt bỏ vỏ cho vào nồi nước đã đun sôi khoảng 3,5lit nước. bỏ thêm chút muối luộc khoảng 15 phút cho đến khi khoai mềm ra thì vớt ra đĩa rồi nghiền đến khi nát mịn.

khoai lang santorino coffee & veggies

Phô mát nướng khoai lang: khoai  rửa sạch gọt bỏ vỏ cắt nhỏ cho vào nồi áp xuất hấp chín rồi nghiền nát thêm chút đường, nước cốt chanh phủ lên một lớp pho mát. Cho vào lò nướng 200 độ để khoảng 4 phút khi thấy bề mặt vàng là chín vừa tới bỏ ra dùng ngay.

khoai lang santorino coffee & veggies

Khoai lang vừng chiên giòn: khoai rửa sạch bỏ vỏ thái khúc dàu ngâm nước muối 20-30 phút rồi vớt ra để ráo nước. Cho bột khoai và bột chiên giòn vào tô rồi dùng từng chút bột vào cho nước sền sệt là đạt. Chuẩn bị một nồi nước sôi.

khoai lang santorino coffee & veggies

Cho khoai vào bát bột ướt và lăn cho khoai bám đều 1 lớp mỏng bột rồi cho vào chiên đến khi hơi vàng thì vớt ra. 1 – 2 phút sau cho khoai trụng vào trứng rồi rắc hạt vừng lên sau đó chiên lần 2 đến khi vàng giòn vớt ra giấy thấm dầu là xong. Thành phẩm khoai chiên xong có màu vàng, giòn rụm và được bao bọc 1 lớp bột mỏng hạt vừng bên ngoài.

Lời kết

Khoai lang là thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe được mọi người biết đến từ thời xưa đến nay khoai lang vẫn là thực phẩm không thể thiếu trong cuộc sống con người. Mỗi ngày 1 củ khoai chính là đang nâng cao sức khỏe mỗi ngày để phòng chống lại các bệnh thường gặp ở con người.

 

 

 

Công thức làm Kim chi chuẩn vị Hàn Quốc đơn giản dễ làm
Giải mã tin đồn cu toi kỵ trứng khi ăn sẽ gây ngộ độc thực phẩm
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories