7 công dụng hạt điều đối với sức khỏe mà bạn nên biết

Có thể thấy rằng, công dụng hạt điều đối với sức khỏe hiện nay là điều rất tốt. Hạt điều giòn và ngọt tự nhiên nên chúng thường được chọn để kết hợp trong các món ăn để kích thích khẩu vị người dùng. Bên cạnh đó, hạt điều là một trong những món ăn nhẹ ngon miệng mà bạn nên cung cấp cho cơ thể bởi hạt điều có rất nhiều lợi ích về sức khỏe. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến các bạn 7 công dụng hạt điều đối với sức khỏe nhé.

Đặt mua hạt điều vỏ lụa tại Santorino

công dụng hạt điều đối với sức khỏe-santorino

Công dụng hạt điều đối với sức khỏe

1 cung cấp năng lượng tức thời

Tuy chỉ là những hạt nhỏ đóng gói bên trong nhưng nó lại cung cấp một lượng dinh dưỡng và năng lượng khi bạn muốn nạp một cái gì đó vào bụng để giảm cơn đói. Thực tế, một ounce (28.35 gram) hạt điều rang khô sẽ cung cấp 157 kcal năng lượng cho cơ thể. Bên cạnh đó, công dụng hạt điều đối với sức khỏe phụ nữ mang thai khi sử dụng hạt điều còn có thể khắc phục sự mệt mỏi hoặc yếu đuối thường thấy trong thai kỳ.

Công dụng hạt điều đối với sức khỏe-santorino

2 Cung cấp chất chống oxy hóa bảo vệ cơ thể

Nhờ các loại alkylphenol có trong hạt điều, cùng với các chất dinh dưỡng như selen và vitamin E, cung cấp cho hạt điều tính chất chống oxy hóa. Điều đó cung cấp công dụng gì cho bạn? Câu trả lời là các chất chống oxy hóa giúp chống lại tác hại của các gốc tự do có thể làm hỏng tế bào cũng như DNA của bạn. Không những thế, các gốc tự do có liên quan đến một loạt các tình trạng từ bệnh gan và ung thư và ngay cả bệnh Alzheimer và bệnh tim. Do đó, ăn nhẹ hạt điều cho một liều chất chống oxy hóa bảo vệ cho bạn trước những căn bệnh này.

Công dụng hạt điều đối với sức khỏe-santorino

3 Tăng cường sức khỏe xương

Hạt điều chính là một nguồn khoáng chất quý giá như magiê và phốt pho. Đây là những chất dinh dưỡng quan trọng cho xương và răng khỏe mạnh. Bên cạnh đó, hạt điều cũng chứa một lượng nhỏ canxi tạo xương. Theo nghiên cứu, một ounce hạt điều có thể cung cấp cho bạn 83 mg magiê (đáp ứng 20% ​​giá trị khuyến nghị hàng ngày (DV)), 168 mg phốt pho (13% DV) và 10 mg canxi (1% DV).

Ngoài ra, hạt điều cũng xếp chồng lên nhau vì hàm lượng vitamin K của nó, giúp hấp thụ canxi vào xương. Thông thường, mức độ thấp của vitamin quan trọng này cũng liên quan đến mật độ xương thấp. Theo một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ nhận được 110 mcg vitamin K mỗi ngày có khả năng bị gãy xương hông thấp hơn 30% so với những phụ nữ sử dụng ít hơn. Ăn vặt hạt điều là một cách tốt để đảm bảo cơ thể bạn được cung cấp vitamin K một cách thường xuyên. Một ounce hạt điều sẽ cung cấp cho bạn 9,7 microgam vitamin K – đáp ứng khoảng 9% DV của bạn.

4 Giữ ổn định các vấn đề bệnh về tim mạch

Một trong những công dụng hạt điều đối với sức khỏe khá quan trọng phải kể đến đó là giữ ổn định các vấn đề về tim. Bởi vì hạt điều có thể giúp trái tim của bạn giữ được trạng thái tốt và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Điều này hoàn toàn nhờ vào các chất chống oxy hóa cùng với sự kết hợp của các chất béo có lợi. 

Mỗi ounce hạt điều chứa 12,43 gam chất béo, trong đó khoảng 9 gm là chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa. Một nghiên cứu cho thấy rằng khi hạt điều được kết hợp vào chế độ ăn uống hàng ngày của American, nó giúp giảm cholesterol toàn phần và cholesterol LDL. Khi đó những người tham gia vào nghiên cứu đã được cung cấp một vài ounce hạt điều mỗi ngày trong 4 tuần.

Kết quả là so với nhóm đối chứng có khoai tây chiên thay vào đó, đã thấy mức cholesterol LDL giảm 5%. Nghiên cứu cũng chứng minh rằng hầu hết chất béo bão hòa của hạt điều là từ axit stearic. Đây là một loại axit béo có tác dụng trung tính đối với mức cholesterol.

Công dụng hạt điều đối với sức khỏe-santorino

5 Hạ huyết áp

Nhận thấy rằng, huyết áp cao là một yếu tố nguy cơ khác của bệnh tim và có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Chẳng hạn như suy tim, suy thận, đột quỵ và đau tim. Tuy nhiên, hạt điều cũng có thể giúp bạn kiểm soát mức huyết áp của bạn. 

Theo một nghiên cứu, những người có chế độ ăn kiêng cho bệnh nhân tiểu đường tiêu chuẩn đã bổ sung 30g hạt điều mỗi ngày trong 12 tuần và thấy huyết áp của họ giảm. Nhờ các axit amin arginine có trong hạt điều cũng như trong quả óc chó đỏ có thể chịu trách nhiệm cho tác dụng có lợi này. Khi đó, Arginine được chuyển đổi thành oxit nitric trong cơ thể, sau đó làm giãn mạch máu và giảm huyết áp.

6 Giúp ngăn ngừa sỏi mật

Đa số sỏi mật được tạo thành chủ yếu từ cholesterol. Khi mức cholesterol cao được tìm thấy có liên quan đến sự phát triển của sỏi mật cholesterol. Hơn nữa, sỏi cholesterol hình thành khi mật trong túi mật của bạn có hàm lượng cholesterol cao hơn. Nhờ công dụng hạt điều đối với sức khoẻ giúp giảm mức cholesterol. Đặc biệt tiêu thụ thường xuyên của chúng có thể là một cách hiệu quả để ngăn ngừa sỏi mật.

7 Có thể chống ung thư

Ngoài công dụng hạt điều đối với sức khỏe ngăn ngừa sỏi mật thì hạt điều còn có công dụng chống lại ung thư. Thực tế việc thiệt hại do các gốc tự do, đặc biệt là DNA, đóng vai trò trong sự phát triển của ung thư. Như chúng ta đã đề cập, hạt điều có thể là một nguồn chất chống oxy hóa tốt giúp trung hòa các gốc tự do.Vì thế khi bổ sung các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như hạt điều trong chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bảo vệ chống lại căn bệnh ung thư.

Kết luận

Trên đây là danh sách 7 công dụng hạt điều đối với sức khoẻ mà các bạn có thể tham khảo. Qua đó, bạn đã hiểu rõ hơn vì sao hạt điều lại quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta như vậy. Vì thế, nếu bạn muốn khỏe mạnh hoàn toàn, hãy ăn hạt điều thường xuyên hơn nhé.

xem thông công dụng hạt điều đối với sức khỏe

Xem thêm thông tin tại santorino

 

Hạt điều vỏ lụa chất lượng
Cách chọn và bảo bảo quản hạt điều tươi Sài Gòn chất lượng
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories