7 điều tuyệt vời về nhuỵ hoa nghệ tây có thể bạn chưa biết !

7 điều tuyệt vời về nhuỵ hoa nghệ tây có thể bạn chưa biết !

Liên hệ đặt hàng Saffron nhuỵ hoa nghệ tây chính hãng 

Nhuỵ hoa nghệ tây là một cái tên không còn xa lạ được nhiều người biết đến với công dụng tuyệt vời trong sắc đẹp và sức khỏe. Không những thế nhuỵ hoa nghệ tây còn được gọi là một trong những loại gia vị đắt nhất trên thế giới. Thực sự nhuỵ hoa nghệ tây là gì? Công dụng như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về nhuỵ hoa nghệ tây cũng như là những điều tuyệt vời của nó nhé.

Nhụy hoa nghệ tây Santorino

Nhuỵ hoa nghệ tây là gì?

Nhuỵ hoa nghệ tây là tên gọi thuần việt còn Saffron là tên gọi tiếng anh. hiện nay chưa có nguồn gốc chuẩn xác về loại nhuỵ hoa này, tuy nhiên theo thông tin được ghi chép lại tổ tiên của nhuỵ hoa nghệ tây là từ cây Crocus cartwrightianus đến từ Địa Trung Hải.

Hiện nay nguồn Saffron  hoàn toàn được nhập khẩu từ các nước ngoài như: Iran, Ấn Độ về nước mình chứ Việt Nam chưa có thông tin về việc trồng nhuỵ hoa nghệ tây.

Loại nhuỵ hoa này có những đặc điểm nổi trội với thân cây hình trụ, chiều cao khoảng 20-30cm. Lá cây này dài khoảng 40cm , lá thằng và khác mỏng nhìn như là lưỡi dao. 

Hoa của loại này có màu xanh tím từ nhạt đến sẫm với nhiều đường vân khá đặc sắc. Mỗi loại hoa có 1 vòi nhuỵ có màu đỏ sẫm chiều dài 25-30 mm. 

Những điều tuyệt vời của nhuỵ hoa nghệ tây

Thành phần dinh dưỡng

Saffron có nhiều chất dinh dưỡng như là đồng, sắt, kali, magie, hay là vitamin C, A. Đặc biệt còn có chứa Crocin, đây là một chất chống oxy rất hóa mạnh cũng rất có thể bảo vệ cơ thể bạn khỏi tác hại của những gốc tự do. Ngoài ra những chất này có công dụng phòng ngừa ung thư cực hiệu quả.

Nhụy hoa nghệ tây Santorino

Giúp cải thiện tâm trạng hiệu quả

Đây là một điều tuyệt vời của nhuỵ hoa nghệ tây trong sức khoẻ. Hiện nay có rất nhiều nghiên cứu chỉ rằng nhuỵ hoa cải thiện tâm trạng rất tốt, giảm stress mệt mỏi hiệu quả. Bên cạnh đó thành phần trong nhuỵ hoa chứa serotonin, góp phần tạo nên cảm giác được hạnh phúc. Ngoài có thần phần chứa serotonin, nhuỵ hoa còn có chứa những nhiều vitamin B,  vitamin Carotenoid nhằm tắng mức serotonin.

Nhuỵ hoa nghệ tây để giảm cân

Môjt trong những công dụng nổi trội của nhuỵ hoa nghệ tây đó chính là giảm cân. Một nhóm lớn những người đang thừa cân được dùng đều chiết xuất từ nghệ tây, còn đối với những nhóm khác lại dùng giả dược. Những nhóm sử dụng chiết xuẩt nghệ tây này giúp cảm giác no khi ăn hơn, giảm cân hơn. Đặc biệt làm giảm tới 55% ăn vặt so với các nhóm khác đã được sử dụng giả dược. 

Hỗ trợ hệ thống miễn dịch cao

Nhuỵ hoa nghệ tây có rất nhiều chất để chống oxy hóa cực tốt. Chúng chả hạn như là  a-crocin, a- và ß-carotenes, zeaxanthinm, lycopene giúp nhằm bảo vệ cơ thể con người ra khỏi nhiễm trùng. Đồng thời chất này cũng sẽ còn ngăn ngừa bệnh ung thư hữu hiệu. Ngoài ra chất này giúp loại bỏ căng thẳng cực kỳ cao.

Ngăn chặn cơn thèm ăn của bạn

Nhuỵ hoa nghệ tây không những có công dụng trong hệ thống miễn dich mà còn ngăn chặn cơn thèm ăn hiệu quả. Có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra việc tiêu thụ lượng hoa nghệ tây nhằm tăng cường serotonin bên trong cơ thể. Serotonin còn sẽ giúp ngăn chặn cơn thèm ăn hiệu quả không phải ai cũng nhận ra đó nhé.

Nhụy hoa nghệ tây Santorino

Tác dụng trong tim mạch

Saffron cũng rất có thể giúp làm giảm nguy cơ bị mắc bệnh tim. Bởi vì nó còn có chứa kali làm giảm huyết áp . Ngoài ra còn ngăn ngừa những bệnh về  tim mạch cực kì tốt. Bên cạnh đó chúng cũng còn là một nguồn cung cấp lượng vitamin C rất tuyệt vời, chúng còn được chứng minh là làm giúp giảm huyết áp hữu hiệu.

Suy nhược

Hỗ trợ trong việc suy nhược cơ thể là một điều tuyệt vời của nhuỵ hoa nghệ tây mang lại. Trong Saffron cũng đã cung cấp lượng lớn Kali cho người sử dụng, giúp tránh khỏi việc thiếu kali trong cơ thể. 

Một mức độ kali thấp có thể gây ra mệt mỏi, chuột rút, trầm cảm, mê sảng, lú lẫn, ngứa, ảo giác, táo bón, đầy bụng, đánh trống ngực, thậm chí còn rối loạn tâm thần. Chính vì thế mới biết được tầm quan trọng của nhuỵ hoa nghệ tây đối với sức khỏe nhường nào.

Nhụy hoa nghệ tây Santorino

Tác dụng phụ của nhuỵ hoa nghệ tây

Bên cạnh những công dụng tuyệt vời trong sức khoẻ và sắc đẹp thì nhuỵ hoa này còn có những công dụng nhỏ nên cần lưu ý. Uống quá nhiều Saffron có thể gây ra những triệu chứng không mong muốn như ngộ độc. Chuyên gia khuyên rằng nên sử dụng đủ và đúng liệu lượng, không nên vượt quá mức 1,5gam hằng ngày. Việc sử dụng quá nhiều có thể gây ra bị buồn nôn, đau đầu, tiêu chảy và buồn ngủ. Câu nói “ cái gì dùng nhiều quá cũng không tốt” quả không sai đúng không nào. Chính vì thế hãy nên sử dụng nhuỵ hoa nghệ tây đúng cách và đúng liều lượng nhé. 

Kết luận

Như thế, bạn cũng đã biết thêm về thông tin nhụy hoa nghệ tây cũng như là những công dụng tuyệt vời của nó rồi đúng không nào. Qua bài viết 7 điều tuyệt vời về nhuỵ hoa nghệ tây có thể bạn chưa biết này, mong rằng bạn chọn lựa được sản phẩm phù hợp với mình nhé. 

Đặt mua nhuỵ hoa nghệ tây 

Tìm hiểu thêm nhiều sản phẩm của Santorino

 

Cách phân biệt saffron thật giả không phải ai cũng biết!
Hạt hỗn hợp là gì? Các loại hạt hỗn hợp giàu dinh dưỡng
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories