Cách chọn và bảo bảo quản hạt điều tươi Sài Gòn chất lượng

Có thể thấy rằng, hạt điều tươi Sài Gòn chất lượng là những sản vật vừa được thu hái vẫn còn mang trọn chất dinh dưỡng bên trong. Mặt hàng này được khá nhiều người tiêu dùng yêu thích tìm mua . Tuy nhiên, có một điểm hạn chế đó là không dễ để mua được hạt điều tươi chất lượng cao mà không bị mốc. Để giải quyết băn khoăn này, bài viết sau đây sẽ giới thiệu cách chọn và bảo quản hạt điều tươi Sài Gòn chất lượng nhé.

 hạt điều tươi Sài Gòn chất lượng-santorino

Giới thiệu về hạt điều tươi Sài Gòn chất lượng

Hạt điều tươi Sài Gòn chất lượng là loại hạt điều sống, còn vỏ lụa chưa bóc vỏ và chưa rang chín. Loại hạt này thích hợp để làm gỏi, chế biến món ăn làm sữa hạt điều,…

Bên cạnh đó, hạt điều tươi nặng hơn hạt điều khô, để thu được hạt điều khô cần phơi nắng hạt điều trong thời gian bốn ngày. Sau khi khô trọng lượng hạt giảm khoảng 15% so với hạt điều mới bóc vỏ.

Thông thường, để thu hoạch được hạt điều, người dân phải thu cả quả lẫn hạt sau đó mới tách hạt ra. Ngoài ra, họ cũng có thể phân loại quả và hạt riêng 1 chỗ ngay sau khi thu hoạch để không nhầm với những quả mới rụng.

hạt điều tươi Sài Gòn chất lượng-santorino

Bảo quản hạt điều tươi Sài Gòn chất lượng

Nhận thấy rằng, hạt điều sấy bạn có thể dễ dàng bảo quan trong thời gian dài. Nhưng với hạt điều tươi nếu không bảo quản đúng cách hạt sẽ bị mối mốc, sâu mọt, nảy mầm và thậm chí là thối rữa. Khi đó giá trị dinh dưỡng cũng như giá trị sử dụng của sản phẩm không còn. Hơn nữa, bảo quản hạt điều sống lại phức tạp hơn. Vì thế, bạn cần lưu ý đế từng loại hạt, cũng như thời gian bảo quản để chọn được cách phù hợp nhất.

Thường thì vừa mới thu hoạch xong nếu muốn bảo quản hạt điều Sài Gòn chất lượng được lâu, cách duy nhất là phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. Điều này sẽ hạn chế việc gặp không khí ẩm hay mưa dầm khiến hạt bị mốc và nảy mầm.

Khi phơi khô xong các bạn có thể cho vào túi bóng và cất giữ nơi khô ráo, thoáng mát. Lưu ý không nên để bao bì trực tiếp xuống nền đất hay gạch, xi măng  vì hơi ẩm sẽ làm ảnh hưởng tới hạt điều

Còn nếu bạn muốn bảo quản để chế biến món ăn thì nên để hạt điều vào ngăn mát tủ lạnh và mang ra sử dụng dần.

Cách chế biến hạt điều tươi Sài Gòn chất lượng

Nếu bạn là người ở xứ điều thì cách chế biến hạt điều tươi sẽ không xa lạ gì nữa. Một số cách chế biến các món ăn như:

  • Hạt điều nướng: Bnạ có thể cho hạt điều vào đống lửa vừa nhóm, cần chú ý tránh xa bếp lửa 1 chút để nhựa hạt không bắn vào người. Khi hạt điều chín sẽ chuyển sang màu đen, sau đó bạn đợi tầm vài phút cho hạt nguội có thể đập nhẹ để tách vỏ để lấy nhân.
  • Hạt điều rang củi : Sau khi sơ chế hạt điều thì cho vào chảo rang. Bạn sẽ thấy hạt điều chín có độ thơm ngon, bùi bùi.
  • Lam sữa hạt điều cho bé: Thường thì hạt điều sau khi bóc vỏ có thể xay nhỏ bằng máy xay để làm sữa cho trẻ em. Bởi vì sữa của hạt điều rất béo, ngon và giàu dinh dưỡng.

Bên cạnh đó, hạt điều tươi còn chế biến được rất nhiều món ăn khác. Đặc biệt, hạt điều vừa hái còn tươi, đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng nên thường sử dụng để chế biến món ăn cho người cần bồi bổ sức khỏe.

hạt điều tươi Sài Gòn chất lượng-santorino

Cách chọn hạt điều tươi Sài Gòn chất lượng

Quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ của hạt điều

Hiện nay, hạt điều tươi đang được bày bán khá rộng rãi trên thị trường Việt Nam, có xuất xứ từ trong nước và nhập khẩu. Trong đó, hạt điều được chế biến trong nước tại nhà vườn của các tỉnh Bình Phước, Đồng Nai,… Bởi vì các vùng này sở hữu nguồn đất đỏ Bazan, điều này khiến chất lượng điều khá đảm bảo. Còn hạt điều nhập khẩu có xuất xứ từ Campuchia hoặc châu Phi có giá thành thấp hơn 1 chút.

hạt điều tươi Sài Gòn chất lượng-santorino

Quan sát bề ngoài của hạt điều

Khi lựa chọn hạt điều tươi Sài Gòn chất lượng, bạn nên quan sát xem mặt ngoài của hạt điều có bị vỡ vụn, sứt mẻ hay không. Cụ thể hạt điều ngon là loại có độ căng, kích thước bằng nhau và không bị lẫn hạt kẹ. Bên cạnh đó, hạt điều có màu vàng đều, không bị sậm hoặc ngã xanh được xem là hạt chất lượng. Ngoài ra, bao bì đóng gói chắc chắn, có ít mùn hạt rơi bên trong gói là hạt ngon.

Độ giòn đặc trung

Hạt điều Sài Gòn chất lượng là hạt không bị xốp hay ỉu, khi bạn cắn nhẹ sẽ thấy mùi thơm nhẹ cùng với độ mềm nhất định chứ không bị khô cứng.

Ăn thử hạt điều để nhận diện

Khi ăn thử hạt điều bạn sẽ cảm nhận được ngay vị ngậy, bùi, mang đặc trưng riêng của hạt. Nếu hạt tươi bị ẩm, kém chất lượng sẽ bị mềm bở, vị hôi dầu. Khi hạt hỏng sẽ có vị đắng, ăn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Chọn mua hạt điều tươi Sài Gòn chất lượng tại các cơ sở sản xuất uy tín

Nếu bạn không quá tự tin trong cách tự chọn hạt điều tươi Sài Gòn chất lượng thì hãy chọn cho mình cơ sở sản xuất uy tín nhất. Bạn nên chọn mua tại các đơn vị phân phối chuyên cung cấp nông sản, thực phẩm sạch. Bởi vì tại các cơ sở này, bạn có thể hoàn toàn yên tâm chọn lựa được những sản phẩm Điều ngon, bao bì đóng gói đạt chuẩn.

Kết luận

Trên đây là bài viết về cách chọn cũng như bảo quản hạt điều tươi Sài Gòn chất lượng. Hãy đọc và có thêm những kiến thức bổ ích để thưởng thức hạt điều tươi một cách ngon nhất nhé. Ngoài ra, chị em cũng nên lưu ý để hạt điều ở chỗ thoáng mát, tránh để ngoài không khí lâu vì như vậy sẽ làm ảnh hưởng chất lượng điều tươi sau này.

Địa chỉ mua hạt điều tươi Sài Gòn chất lượng

xem thêm thông tin tại antorino

 

7 công dụng hạt điều đối với sức khỏe mà bạn nên biết
4 cách làm sữa hạt điều đơn giản, dễ làm tại nhà
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories