Best salad in Ho Chi Minh

Best salad in Ho Chi Minh

Như chúng ta đã biết best salad in Ho Chi Minh, hay các món ăn salad là món chay không còn xa lạ gì đối với những người ăn chay trường. Đôi khi đó còn là nữ trư chính của nhiều người vì dễ làm, dễ chế biến. Bên cạnh đó, với đa dạng nguyên liệu có thể thêm vào, người ăn chay thường có rất nhiều lựa chọn cho món salad của mình. Đặ cbiệt, có những loại topping thêm có thể giúp cho món salad của bạn bổ dưỡng hơn rất nhiều lần nếu bạn chú ý tới. Bìa viết sau sẽ tổng hợp một số loại topping nên cho vào để tạo nên best salad in Ho Chi Minh nhé.

best salad in Ho Chi Minh santorino

1 Rau sống thái nhỏ

Có thể thấy rằng, một món salad điển hình vốn đã bắt đầu với các loại rau xanh sống. Chẳng hạn như rau diếp, rau bina, cải xoăn, arugula,… Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một số loại rau sống khác.

Một số topping rau sống bạn nên cho vào salad chay phổ biến cự chay bổ dưỡng mà bạn nên chú ý tới. Cụ thể là cà rốt xắt nhỏ, hành tây, dưa chuột, cần tây, ngay cả bông cải xanh. Lý do làm những loại rau này cực kỳ giàu chất xơ và các hợp chất thực vật giúp mang lại lợi ích cho sức khỏe người ăn chay.

best salad in Ho Chi Minh santorino

 

Hơn nữa món salad với nhiều topping rau xanh không chỉ được chứng minh giúp cải thiện sức khỏe mà còn cải thiện tâm trạng của bạn. Từ đó, giúp tinh thần phấn chấn và bớt lo lắng nhiều hơn.

2 Hạt

Tiếp theo, các loại hạt như hạt hồ trăn, quả óc chó, hạt bí ngô, hạnh nhân, đậu phộng và hạt chia. Đây cũng là những topping vô cùng dinh dưỡng cho món salad của bạn. Đồng thời, nó giúp bổ sung các dưỡng chất mà người ăn chay thường thiếu như protein, kẽm,..

Chẳng hạn như trong 28g hạt bí ngô cho vào salad có thể giúp bạn thêm 5g protein và bù đắp 20% lượng kẽm cơ thể yêu cầu mỗi ngày. Ngoài ra, hạt hạnh nhân khi thêm vào salad chay không chỉ tạo bởi vị giòn ngọt thú vị khi dùng món mà còn bổ sung thêm 3g chát xơ có lợi.

Tuy nhiên, những người ăn chay nên chú ý sử dụng các loại hạt sống, chưa qua chế biến để cho vào salad. Đặc biệt, bạn cũng nên hạn chế sử dụng các loại hạt đã qua chế biến có chứa nhiều đường, muối hoặc phụ gia bảo quản.

3 Hoa quả khô

Có lẽ khá nhiều người đã biết rằng, salad và hoa quả kho là một sự kết hợp vô cùng ngon. Vì thế, sử dụng các loại quả khô làm topping cho món salad chay là một sự lựa chọn tuyệt vời để tạo ra best salad in Ho Chi Minh. Các loại quả như nam việt quất khô, quả mơ, xoài hoặc nho khô không chỉ là một cách dễ dàng để thêm vị ngọt vào cho món ăn mà các loại quả này còn bổ sung được rất nhiều chất dinh dưỡng tích cực khác. Ví dụ, trong 28g quả mơ khô cung cấp 20% lượng vitamin A có thể yêu cầu hàng ngày và 2g chất xơ cho món best salad in Ho Chi Minh.

best salad in Ho Chi Minh santorino

Tương tự như hạt, bạn ne thêm vào món salad chay các loại hoa quả  khô không chứa nhiều đường hoặc phụ gia. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự làm hoa quả khô bằng cách cho vào lò nướng (có lót giấy nướng) rồi nướng ở nhiệt dodọ 121 độ C khoảng 2-3 tiếng.

4 Hoa quả tươi

Thực tế, nhiều người cho rằng, best salad in Ho Chi Minh chỉ là sự kết hợp giữa các loại rau xanh. Tuy nhiên, bạn sẽ vô cùng bất ngờ khi thử thêm vào một số loại hoa quả tươi vào trong món salad thực dưỡng của mình.

Thông thường có một quả mà chúng ta thường hay cho vào salad đó chính là cà chua. Có lẽ mọi người thường nghĩ cà chua là rau nhưng thực chất không phải. Bên cạnh đó, có rất nhiều loại quả khác mà bạn có thể thêm vào như quả mọng, táo, cam, chery. Không những thế, người ăn chay có thể vắt nước quả để làm sốt salad  nếu muốn.

best salad in Ho Chi Minh santorino

 

Theo công bố của một nghiên cứu, đối với 800 người lớn, ăn hoa quả mỗi ngày se xgiúp làm giảm 30% khả năng mắc bệnh tim. Chính fi vậy, topping hoa quả cho salad không chỉ mang ý nghĩa ẩm thực mà còn đem lại ý nghĩa sức khỏe vô cùng to lớn.

5 Đậu phụ và edamame

Cuối cùng, đậu phụ và “người anh em” có nguồn gốc từ đậu nành khác – edamame, là nguồn protein thực vật quý giá để thêm vào món salad. Nhất là những người ăn chay thường xuyên tập thể dục thể thao. Vì thế đã được xem là topping lý tưởng để tạo nên best salad in Ho Chi Minh.

Theo các chuyên gia, 155g edamame nấu chính có gần 117 gam protein. Trong khi ½ chén đậu phụ tương đương với 126g cung cấp gần 20 gam. Cả hai loại thực phẩm này còn mang tới rất nhiều loại folate, vitamin K và một số vi chất dinh dưỡng có lợi khác.

best salad in Ho Chi Minh santorino

Hơn nữa, ăn đậu phụ và edamame hoặc ngày cả các thực phẩm có nguồn gốc từ đậu nành khác còn là liều thuốc bổ giúp ngăn ngừa bệnh tim và một số bệnh ung thư trong chế độ ăn chay của bạn gần đây.

Kết luận

Tên đây là những chia sẻ về những loại topping nên kết hợp vào món salad người ăn chay để tạo nên best salad in Ho Chi Minh mà bạn nên biết. Nhìn chung, với những topping và nước sốt, salad không chỉ đa dạng về hương vị mà còn cực kỳ tốt cho sức khỏe của người ăn chay. Chính vì thế mà bạn hãy tham khảo và thường xuyên bổ sung vào thực đơn ăn uống của mình nhé.

Đọc thêm kiến thức về ăn chay

Xem thêm thông tin bổ ích tại santorino.org

Premium vegetarian meal plan in Saigon
7 công dụng của bột sắn dây mà bạn nên biết
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories