Bột cacao - santorino.org

Bột cacao có lợi cho sức khỏe con người như thế nào

Bột cacao có lợi cho sức khỏe con người như thế nào

Tương tự như cà phê, bột cacao là thức uống được hàng triệu người tiêu dùng ưa chuộng trên thế giới. Nó không chỉ có hương vị thơm ngon, bổ dưỡng mà còn vô cùng thân thiện với sức khỏe người sử dụng. Bột cacao có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe mà nhiều người không thể ngờ tới. Vậy nên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về công dụng của bột ca cao trong bài viết dưới đây nhé.

Bột cacao - santorino.org

Bột cacao giàu polyphenol – chất chống oxy hóa tự nhiên

Polyphenol là chất chống oxy hóa tự nhiên có nhiều trong thực phẩm như trái cây, rau, trà, sô cô la và rượu vang. Chúng mang đến rất nhiều lợi ích về sức khỏe, như giảm viêm, hỗ trợ tuần hoàn  máu, hạ huyết áp và giảm cholesterol và đường trong máu.

Bột cacao làm giảm huyết áp cao bằng cách cải thiện nồng độ oxit nitric

Theo nghiên cứu, những người thường xuyên uống ca cao thì có huyết áp thấp hơn nhiều so với những người không uống. Các flavanol trong bột ca cao được cho là cải thiện nồng độ axit nitric trong máu, tăng cường chức năng của các mạch máu và giảm huyết áp. Hiệu quả của việc giảm huyết áp rõ ràng nhất là ở những người bị huyết áp cao và người lớn tuổi. Tuy nhiên, một điều lưu ý là quá trình chế biến làm giảm kê lượng flavonoid. Do đó, hiệu quả có thể sẽ không nhìn thấy rõ rệt từ những thanh sô cô la nói chung.

Bột cacao - santorino.org

 

Thường xuyên bổ sung bột ca cao có thể làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ

Ngoài việc hạ huyết áp, bột cacao có các đặc tính làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ. Nhờ giàu flavonoid, có khả năng cải thiện mức độ axit nitric trong máu, giúp thư giãn và làm giãn các động mạch và mạch máu, cải thiện lưu lượng máu.

Ngoài ra, bột cacao có giúp giảm liều lượng cholesterol xấu LDL, làm loãng máu tương tự như aspirin, cải thiện lượng đường trong máu và giảm viêm. Vì vậy, giảm nguy cơ đau tim, suy tim và đột quỵ.

Cải thiện lưu lượng máu đến não và chức năng não

Theo nghiên cứu, thực phẩm có hàm lượng polyphenol cao như bột ca cao có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh thoái hóa thần kinh nhờ việc cải thiện chức năng não và lưu lượng máu. Ngoài ra, flavonoid ảnh hưởng đến việc sản xuất oxit nitric, giúp thư giãn các cơ mạch máu và cung cấp máu cho não của bạn. Một nghiên cứu kéo dài 2 tuần ở 34 người lớn tuổi, khi được bổ sung bột ca cao flavanol cho thấy lưu lượng máu đến não tăng 8% sau một tuần và 10% sau 2 tuần.

Bột cacao - santorino.org

Các nghiên cứu sâu hơn cho thấy rằng việc sử dụng flavonoid trong bột cacao hằng ngày có thể hiệu suất tinh thần ở cả người và không bị suy yếu về tinh thần. Những nghiên cứu này đã chỉ ra được vai trò tích cực của bột ca cao đối với sức khỏe não bộ con người và những tác động tích cực trong các bệnh thoái hóa thần kinh như Alzheimer và Parkinson.

Cải thiện tâm trạng và các triệu chứng trầm cảm

Ngoài tác dụng tích cực của bột ca cao đối với sự thoái hóa tinh thần do tuổi tác, tác động của bột ca cao lên não cũng thể hiện ở khả năng cải thiện tâm trạng và các triệu chứng trầm cảm. Những tác động tiêu cực đến tâm trạng có thể là do flavonoid trong bột ca cao đã chuyển tryptophan thành serotonin có tác dụng ổn định tâm trạng tự nhiên do hàm lượng caffeine của nó. Ngoài ra, một nghiên cứu khác phát hiện ra rằng uống bột ca cao chứa polyphenol giúp cải thiện sự bình tĩnh và tăng cảm giác hài lòng.

Flavanols trong bột ca cao có thể cải thiện triệu chứng của bệnh tiểu đường tuýp 2

Các nghiên cứu chỉ ra rằng flavonoid trong bột cacao có thể làm chậm quá trình tiêu hóa và hấp thu carbohydrate trong ruột. Đồng thời cải thiện bài tiết insulin, giảm viêm và kích thích sự hấp thu đường từ máu vào cơ bắp. Vì vậy, bổ sung một lượng flavonoid có trong thực phẩm như bột ca cao giúp nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 thấp hơn.

Kiểm soát cân nặng một cách ngạc nhiên

Một điều khá ngạc nhiên là bổ sung bột cacao có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng của mình. Bột ca cao giúp điều chỉnh việc sử dụng năng lượng, giảm sự thèm ăn, tăng quá trình oxy hóa chất béo và tăng cảm giác no.

Bột cacao - santorino.org

Giúp chống ung thư

Chắc hẳn nhiều người đã biết, Flavanol trong trái cây, rau và các thực phẩm đã thu hút rất nhiều sự quan tâm từ giới khoa học đo đặc tính chống ung thư, độc tính thấp và ít tác dụng phụ bất lợi. Bột ca cao có nồng độ flavonoid cao nhất trong số tất cả các loại thực phẩm kể trên. Các nghiên cứu ở ống nghiệm cho kết quả bột ca cao có tác dụng chống viêm, ức chế sự phát triển và giúp ngăn chặn sự lây lan của các tế bào ung thư. Tuy nhiên, tác dụng giảm ung thư của bột ca cao vẫn đang được nghiên cứu thêm.

Đặc tính kháng khuẩn và kích thích miễn dịch có thể có lợi cho răng và da

Bột cacao có chứa nhiều hợp chất có đặc tính kháng khuẩn, chống enzyme và kích thích miễn dịch, tốt cho sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên, phần lớn các sản phẩm bột ca cao trên thị trường đều chứa đường. Do đó, các sản phẩm mới nên được phát triển để phát huy lợi ích về sức khỏe răng miệng của bột ca cao.

Polyphenol bột cacao đã cho thấy lợi ích đáng kể cho làn da. Uống bột ca cao trong thời gian dài đã được chứng minh giúp chống nắng, tăng lưu thông máu trên da, cải thiện kết cấu bề mặt và tăng hydrat hóa cho làn da.

 Đặt mua thực phẩm sạch tại Santorino

 

 

 

Muối khoáng Himalaya có tác dụng gì mà nhiều chị em tin tưởng đến thế
Thành phần dinh dưỡng của hạt hạnh nhân, thực phẩm vàng cho sức khỏe
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories