Cà chua bi – Cherry tomato – Lợi ích khi ăn cà chua bi mỗi ngày

Bạn có thể chế biến các món ngon mỗi ngày với cà chua bi như kết hợp cùng dầu oliu, trộn salad, nấu súp hoặc xay sinh tố để nâng cao tác dụng phòng chống ung thư.

Cà chua bi là một trong những loại rau củ rất tốt và có lợi cho sức khỏe vì thành phần giàu vitamin A,C,B6, Kali, thiamin, magie,…Hãy cùng tìm hiểu về những lợi ích khi ăn cà chua bi cũng như cách chế biến cà chua bi ngon hơn để ăn mỗi ngày nhé các bạn.

Những lợi ích của cà chua bi

cà chua bi

Cà chua bi giúp cải thiện thị lực

Cà chua bi là nguồn cung cấp vitamin A và C và các chất chống oxy hóa như lycopene, lutein, zeazanthi giúp ngăn ngừa bệnh quáng gà, làm sáng mắt, tăng cường thị lực.

Đặc biệt là ăn cà chua bi mỗi ngày giúp ngăn thoái hóa điểm vàng – nguyên nhân dẫn đến mù mắt, giảm nguy cơ đục thủy tinh thể.

Cà chua bi giúp phòng chống ung thư

cà chua bi

Cà chua bi có thể ngăn ngừa các bệnh ung thư như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư dạ dày, ung thư phổi, ung thư trực tràng, ung thư buồng chứng,…nhờ thành phần có các chất chống oxy hóa với hàm lượng lycopene rất cao.

Bạn có thể chế biến các món ngon mỗi ngày với cà chua bi như kết hợp cùng dầu oliu, trộn salad, nấu canh cà chua,…để nâng cao tác dụng chống ung thư của cà chua bi.

Cà chua bi làm giảm lượng đường trong máu

Cà chua bi chứa ít carbohydrate nên nếu ăn thường xuyên vẫn không ảnh hưởng đến lượng đường trong máu tăng cao.

Chất chống oxy hóa và crom, chất xơ trong cà chua giúp bảo vệ thành mạch và thận – những cơ quan tổn thương do bệnh tiểu đường và kiểm soát lượng đường trong máu.

Cà chua bi cải thiện giấc ngủ ngon

cà chua bi

Một lợi ích không tưởng từ cà chua bi đó chính là cải thiện giấc ngủ ngon và sâu hơn nhờ nguồn vitamin C và lycopene dồi dào trong cà chua.
Bạn có thể kết hợp cà chua bi với chế độ ăn hằng ngày như nấu súp hoặc sinh tố cà chua để cơ thể có thể hấp thụ một cách tốt nhất.

Cà chua bi cải thiện hệ xương chắc khỏe

Trong cà chua bi chứa rất nhiều vitamin K và canxi cải thiện hệ xương chắc khỏe, ngăn ngừa thoái hóa, chống loãng xương.

Do đó, người lớn tuổi nên ăn cà chua để giúp xương chắc khỏe, dẻo dai.

Cà chua bi chữa các bệnh mãn tính

Cà chua bi có thể chống viêm, kháng khuẩn nhờ chứa carotenoid và bioflavonoid, giảm các cơn đau mãn tính và cực kỳ tốt cho người bị bệnh tim mạch và Alzheimer.

Cà chua bi rất tốt cho người muốn giảm cân

Cà chua bi là một trong những thực phẩm sạch dành cho người béo phì, thừa cân đang muốn giảm cân vì ít chất béo và chứa nhiều chất xơ và nước.

Những ai đang muốn giảm cân thì lựa chọn cà chua bi trong mỗi bữa ăn hằng ngày là sự lựa chọn tốt nhất.

Các bạn có thể ăn cà chua sống hoặc làm nước ép cùa chua hằng ngày sẽ rất phù hợp trong khẩu phần giảm cân của bạn.

Cà chua bi tốt dùng để làm đẹp

Có rất nhiều các chị em phụ nữ sử dụng cà chua bi như thực phẩm không thể thiếu để làm đẹp bởi cà chua bi chứa lycopene – chất chống oxy hóa bảo vệ làn da khỏi những tác nhân như ánh nắng  mặt trời, giảm nếp nhăn do lão hóa, tăng cường độ ẩm để da luôn tươi sáng, mịn màng, săn chắc.

Ngoài ra, ăn cà chua bi còn giúp mái tóc chắc khỏe, mềm mại vì chứa tính axit có thể cân bằng độ Ph cho tóc cũng như giúp mái tóc không bị khô ráp, hư tổn mà luôn mềm mại, bóng mượt.

Cách chế biến cà chua bi trong chế độ ăn hằng ngày

Cà chua bi có thể ăn sống hoặc trộn với salad hằng ngày vừa tươi lại giữ nguyên được chất dinh dưỡng có trong cà chua cho cơ thể.

Các bạn cũng có thể sử dụng cà chua bi kết hợp cùng các món ăn mỗi ngày như nấu, xào, súp, canh hoặc xay sinh tố để uống hằng ngày.

Những bạn gái khéo tay và muốn thưởng thức các món ăn về cà chua bi ngon hơn có thể chế biến mứt cà chua bi hoặc cà chua bi sấy để ăn dần cũng rất thơm ngon và vẫn đảm bảo được giá trị dinh dưỡng trong cà chua cho cơ thể.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây, đã giúp các bạn thấy được các công dụng của cà chua bi và biết cách chế biến cà chua bi ngon miệng hơn trong khẩu phần ăn uống hằng ngày.

 

 

 

 

 

 

Cà chua bi và lợi ích khi ăn cà chua bi mỗi ngày
Bí ngòi xanh (Cucurbita Pepo) – Công dụng và các chế biến bí ngòi xanh
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories