salad cá ngừ-santorino.org

Các kiểu salad cá ngừ khiến bạn không biết chán

Các kiểu salad cá ngừ khiến bạn không biết chán

Chắc hẳn rằng bạn đã từng nghe rất nhiều về món salad cá ngừ phải không nào? Nếu bạn là một người thích những món ăn được chế biến từ cá thì có lẽ cá ngừ là một gợi ý không thể bỏ qua. Với sự kết hợp nhiều dưỡng chất trong cá ngừ cùng nguồn năng lượng tích cực trong rau xanh, đây sẽ là một món ăn có thể giúp bạn nhiều trong việc chăm sóc sức khỏe mỗi ngày. Còn chần chừ gì nữa mà không chê biến ngay món salad cá ngừ với những công thức chế biến sau.

Salad cá ngừ trứng luộc

Đối với món salad cá ngừ, bạn có thể chế biến với nhiều cách khác nhau và cũng có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau cho món ăn thêm bắt mắt, hấp dẫn. Trước hết, chúng ta sẽ nói về sự kết hợp giữa cá ngừ và trứng.

salad cá ngừ-santorino.org

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Cá ngừ ngâm dầu
  • 2-3 quả trứng gà
  • Hành tây, chanh
  • Cà chua
  • Rau diếp cá, xà lách
  • Nước sốt mayonnaise
  • Giấm, mù tạt, mật ong
  • Ngoài ra cần chuẩn bị gia vị gồm: muối, hạt tiêu, hạt nêm.

Cách chế biến

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khi chế biến món ăn hằng ngày, một trong những điều khá quan trọng đó là vấn đề bạn phải sơ chế kỹ lưỡng để có những món ăn chất lượng. Đối với cá ngừ, bạn dằm nhỏ cá ra để làm món trộn. Tiếp đến là những quả trứng gà, bạn luộc chín xong thì thái thành lát mỏng. Những loại rau xanh như cà chua, diếp cá, rau xà lách, bạn đem rửa thật sạch. Sau đó, bạn nên cắt thành từng lát nhỏ vừa ăn. Cuối cùng là hành tây, bạn lột vỏ, cắt đôi và cắt thành từng lát mỏng.

Bước 2: Làm nước sốt

Một điều phải công nhận rằng, một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng của từng món ăn do chính là cách chế biến nước sốt. Và món salad cá ngừ trứng luộc cũng không phải ngoại lệ.

Bạn lấy các thành phần gồm ¼ chén dầu oliu, ¼ chén giấm, 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê mù tạt, muối và tiêu. Sau đó bạn trộn đều hỗn hợp trên lại với nhau và khuấy đều với nhau để chuẩn bị trộn với cá ngừ. Sau khi trộn xong nước sốt, bạn để sang một bên và tiếp tục trộn salad.

Bước 3: Trộn salad, rau

Sau khi đã trộn xong nước sốt, bạn tiến hành trộn chung những loại rau với nhau. Tiếp tục cho nước sốt vào và hoàn thành món salad của mình. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý là trong lúc trộn món salad cá ngừ trứng luộc là bạn cho cá ngừ vào trước, sau đó đến các loại rau và trứng để ở trên cùng.

Bước 4: Bày món ăn ra đĩa

Bạn sắp cá ra đĩa, sau đó xếp rau lên trên. Bạn cũng có thể dùng cà chua, cà rốt, ớt tỉa thành hoa để trang trí cho món ăn thêm bắt mắt. Bạn chú ý nêm nếm món ăn cho vừa ăn .

Salad cá ngừ rau mầm

Món tiếp theo không thể không nhắc đến là món salad cá ngừ rau mầm.

salad cá ngừ-santorino.org

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 1 hộp cá ngừ ngâm ớt
  • 200g cải mầm
  • 100g cà chua bi
  • Nước cốt chanh
  • 1 củ hành khô
  • Bạn cũng cần chuẩn bị các loại gia vị: muối, hạt nêm, tiêu.

Cách chế biến

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cũng giống như các món salad khác, salad cá ngừ rau mầm bạn cũng làm tương tự. Cải mầm thì bạn đem rửa sạch sơ qua với muối, sau đó cắt nhỏ và ướp một tí gia vị cho vừa ăn. Đối với cá ngừ bạn đem rửa sạch, ướp gia vị sau đó đem rán với tỏi hoặc hành cho cá thật giòn và thơm ngon. Còn cà chua bi đem bạn rửa sạch.

Bước 2: Làm nước sốt

Bạn chỉ cần pha giấm với mayonnaise cùng tương ớt vừa khẩu vị của bạn sau đó sẵn sàng trộn với các loại rau đã chuẩn bị.

Bước 3: Trộn salad

Sau khi nguyên liệu đã sẵn sàng, bạn tiến hành trộn rau với nước sốt sơ qua. Tiếp đến đặt rau lên đĩa, xếp cá lên trên và tiếp theo là cà chua bi. Bạn có thể nêm nếm món ăn cho vừa khẩu vị gia đình.

Salad cá ngừ sống cùng rau xanh

Nếu bạn cảm thấy 2 món trên bạn đã ăn nhiều lần thì tiếp sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về món salad cá ngừ sống với rau xanh. 

salad cá ngừ-santorino.org

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 1 con cá ngừ
  • Dưa leo, bơ, xà lách, cà chua
  • Tương ớt
  • Chanh, tỏi
  • Nước dấm trộn, sốt mayonnaise
  • Gia vị: Mắm , muối, đường

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Với các, bạn đem rửa sạch, sua đo lóc xương chỉ lấy phần thịt đem ướp với gia vị đi kèm như tỏi, mắm, muối, hạt nêm.

Sau đó, để khoảng 20 phút cho gia vị thấm đều vào cá. Việc bạn cần làm tiếp theo đó là đem rán cá trên dầu nóng cho đến khi cá vàng cả 2 mặt thì vớt ra, để riêng cho ráo dầu. Một bí quyết để phần thịt cá được thơm ngon là bạn nên phi thêm 1 ít tỏi trước khi cho cá vào chiên.

Đối với rau, bạn mang rửa sạch và cắt mỏng cho vừa ăn.  Xà lách đem cắt khoảng 2-3cm, dưa leo, cà chua, bơ cắt vừa khẩu phần ăn.

Bước 2: Làm nước sốt

Với nước sốt, bạn cần chuẩn bị mayonnaise, tương ớt dấm chua để trộn lại với nhau. Và sau khi đã hoàn thành, chúng ta bắt đầu trộn salad cá ngừ.

Bước 3: Trình bày ra đĩa

Khi đã hoàn thành xong nước sốt, bạn tiến hành cho những nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên  bày ra đĩa và hoàn thành món ăn. Với món salad bạn nên trình bày một cách đẹp mắt sau đó xếp tiếp cá phi lê lên trên và cho thêm gia vị cho vừa ăn.

 

 

Top 10 công dụng của dầu oliu đối với cuộc sống con người
Cây xạ đen, và công dụng thần kì với sức khỏe con người
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories