cách giảm cân hiệu quả với salad-santorino.org

Cách giảm cân hiệu quả với salad mà mọi người có thể áp dụng dễ dàng

Cách giảm cân hiệu quả với salad mà mọi người có thể áp dụng dễ dàng 

Hiện nay rất nhiều người chọn salad là một phần trong chế độ ăn kiêng giảm cân của mình. Ăn salad giảm cân không chỉ có chất xơ tốt tiêu hóa, đẹp da mà còn kiểm soát lượng calo nào vào cơ thể mỗi ngày hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết phân biệt salad giảm cân và salad cho người bình thường. Có những điểm khác biệt về nước sốt, cách chọn nguyên liệu hay ăn salad thế nào để vừa giảm cân mà không gây khó chịu cho cơ thể. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ bài viết dưới đây để nắm được cách giảm cân hiệu quả với salad nhé.

cách giảm cân hiệu quả với salad-santorino.org

Lý do ăn salad lại giúp giảm cân hiệu quả?

Salad chứa nhiều chất xơ

Như chúng ta đã biết, cách giảm cân hiệu quả với salad là món ăn kết hợp nhiều loại rau quả thiên nhiên nên thành phần chứa nhiều chất xơ. Đối với người đang giảm cân thì chất xơ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó không chỉ là một trong bốn nhóm dưỡng chất chính cung cấp năng lượng cho cơ thể mà còn giúp bạn cảm thấy no lâu hơn bình thường.

Giải thích cho điều này là do chất xơ khó hấp thụ hơn nhóm dưỡng chất khác nên quá trình tiêu hóa cần nhiều thời gian, bạn sẽ không nạp thêm thức ăn đến khi thật sự cảm thấy đói.

cách giảm cân hiệu quả với salad-santorino.org

Ngoài ra, chất xơ còn có tác dụng kiểm soát cholesterol ở người béo phì và kích thích tiêu hóa, nhuận tràng trị táo bón. Bổ sung thực đơn nhiều rau xanh không chỉ là cách để có vóc dáng hoàn hảo mà còn cải thiện sức khỏe đồng thời làm giảm nguy cơ mắc những bệnh nêu trên.

Cách giảm cân hiệu quả với Salad là bổ sung lượng calo thấp

Một trong những quy tắc quan trọng của cách giảm cân hiệu quả với salad  là calo nạp vào thấp hơn lượng calo cơ thể tiêu hao. Ddos cũng là lý do ăn salad giảm cân vì lượng calo trong nó thấp.

Salad giúp tiết kiệm thời gian

Một điều quan trọng, salad là món ăn tiện lợi, dễ làm, thích hợp với cuộc sống của những người bận rộn. Chính vì thế, bạn có thể áp dụng cách giảm cân với salad tại nhà, tại văn phòng hay quán ăn với nhiều bữa khác nhau trong ngày. Quan trọng là thời gian chế biến chỉ từ 5-15 phút và không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật nấu nướng.

Nguyên tắc trong cách giảm cân hiệu quả với salad

Ăn salad giảm cân cũng có những nguyên tắc cần nắm rõ giúp bạn hiểu được cách giảm cân hiệu quả với salad mà không làm mất đi cân bằng trong cơ thể.

cách giảm cân hiệu quả với salad-santorino.org

Ăn salad cho bữa sáng, trưa

Đây là 2 bữa ăn thích hợp để bạn dùng salad giảm cân mà không cần lo lắng về thời gian tiêu hóa. Ngược lại, nếu bạn ăn salad vào bữa tối chỉ cách lúc đi ngủ 3-4 tiếng. Đó không phải là ý tưởng hay cho hệ tiêu hóa. Khi đau, dạ dày của bạn sẽ không đủ thời gian để tiêu hóa chất xơ vào ban đêm. Không những thế, còn gây ra tác dụng ngược khiến cơ thể dễ tích mỡ hơn.

Ăn salad trước/ sau bữa chính

Theo nghiên cứu, ăn salad trước hoặc sau bữa ăn đều cho hiệu quả giảm cân như nhau. Bởi dùng salad trước bữa ăn giúp kích thích vị giác, tăng cường chất xơ, làm bạn no và ăn ít hơn.

Không những thế, ăn salad sau bữa chính có thể đẩy mạnh quá trình trao đổi chất. Từ đó, bắt buộc cơ thể phải dùng nhiều năng lượng cho việc chuyển hóa và hấp thụ thức ăn. Tóm lại, cách ăn nào cũng mang lại lợi ích nên bạn có thể linh hoạt theo sở thích của mình.

Ăn salad ở mức vừa đủ

Để có thể đủ chất, bạn không nên lạm dụng ăn salad giảm cân mà loại bỏ hoàn toàn nhóm dinh dưỡng khác. Bạn nên áp dụng khẩu phần salad trong mỗi bữa ăn nên ở mức 300-500g là thích hợp. Có thể đa dạng loại chất xơ bằng cách kết hợp nhiều loại rau củ, trái cây hoặc ngũ cốc nguyên hạt.

cách giảm cân hiệu quả với salad-santorino.org

Không dùng nước cốt pha sẵn

Nước cốt pha sẵn bán tại các cửa hàng không tốt cho mục đích giảm cân. Nó chứa nhiều dinh dưỡng, thành phần có các loại sốt kem nhiều calo nên dù ngon miệng cũng không nên sử dụng. Bạn có thể thay thế bằng dầu oliu, nước cốt chanh và mật ong nguyên chất để đảm bảo hương vị món salad.

Những nguyên liệu tốt nhất trong cách giảm cân hiệu quả với salad

Rau có màu xanh

Nhóm rau màu xanh như cải bó xôi, rau xà lách, cải mầm,.. cung cấp nhiều chất xơ, ít calo và rất thích hợp để làm salad. Chúng không chỉ ngon giòn mà còn dễ ăn và không bị ngấy. Đây được xem là một trong những thực phẩm đem lại cách giảm cân hiệu quả với salad được nhiều người ưa chuộng.

Ớt chuông

Loại quả nào có mùi thơm cùng hương vị đặc trưng được nhiều người ưa thích. Ớt chuông khi làm salad rất giòn, đặc biệt chứa nhiều vitamin C giúp chống lại cortisol đồng thời ức chế hormone căng thẳng. Đây là tác nhân chính của những bữa ăn mất kiểm soát gây thừa cân béo phì.

cách giảm cân hiệu quả với salad-santorino.org

Trứng

Hẳn nhiều người đã biết, trứng là thực phẩm dễ kết hợp với salad nhất khi có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau như luộc, ốp la, … Về cách giảm cân hiệu quả với salad và ăn trứng giúp bạn đánh tan mỡ thừa gia tăng quá trình trao đổi chất để nhanh chóng loại bỏ chất béo tích trữ.

Trái cây mọng nước

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trái cây mọng nước chứa nhiều polyphenol. Đây là chất chống oxy hóa tốt cho da, ngăn ngừa gốc tự do gây ung thư và được dùng nhiều trong cách giảm cân hiệu quả với salad của các chị em phụ nữ.

Chất béo tốt

Một trong những cách giảm cân hiệu quả với salad đó là bổ sung một số chất béo tốt như cá hồi, dầu oliu, trái bơ hoặc các loại hạt điều, hạnh nhân, óc chó,… những chất này có ích cho tim mạch, giảm cholesterol xấu và cân bằng lượng đường huyết. 

 

Tìm hiểu các thực đơn giảm cân với salad hiệu quả nhất
TÁO XANH VÀ 6 LỢI ÍCH CỦA TÁO XANH CHO SỨC KHỎE
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories