Cách lựa chọn hạt điều trắng chuẩn không bị hỏng

Cách lựa chọn hạt điều trắng chuẩn không bị hỏng

Có thể thấy rằng, hạt điều trắng đặc biệt nổi bật với hương vị thơm ngon, giòn béo. Chính vì thế mà hiện nay nó đang là loại hạt dinh dưỡng được người dân trên toàn thế giới ưa chuộng.  Bên cạnh đó, Việt Nam nằm trong vùng có khí hậu nhiệt đới và thổ nhưỡng phù hợp, la fmootj trong 3 quốc gia có sản lượng xuất khẩu điều lớn nhất toàn cầu. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều người còn chưa hiểu hết về hạt điều trắng là gì? Cách lựa chọn hạt điều trắng như thế nào để có được sản phẩm ngon nhất?

hạt điều trắng - santorino

Hạt điều trắng là gì?

Hạt điều trắng là loại đã bóc vỏ sẵn, là sản phẩm đã được sơ chế và chế biến hoàn toàn. Từ đó, người dùng có thể sử dụng ngay sản phẩm mà không cần thêm các thao tác khác. Loại này đã bóc vỏ lụa nên vô cùng bắt mắt, trắng treo, tinh tươm. Nhưng để trắng trẻo tinh tương như thế, người ta phải xử lý hạt điều qua biết bao công đoạn như hấp, sấy, cạo, rang,.. Chính vì thế, vị thơm béo đặc trưng của hạt điều giảm đi nhiều.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn chọn hạt điều để nấu sữa hạt cho bé, gia đình hoặc làm salad, nấu các món ăn gia đình thì hạt điều trắng là sự lựa chọn haonf hảo nhất. Nhưng muốn nấu sữa hạt ngon, thơm, sánh mịn thfi bạn cần chọn hạt điều trắng sao cho chuẩn? Phần dưới đây sẽ chỉ ra cách nhận biết hạt điều trắng ngon.

Cách lựa chọn hạt điều trắng ngon

Ít sâu

Hạt điều trắng bị sâu là khi các vết đen hiện lên bề mặt. Đây chính là dấu cắn của những chú sâu để lại. Vì thế, những hạt này không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, mà nó còn làm hạt có vị đắng và chát.

hạt điều trắng - santorino

Ít sót vỏ lụa

Thường thì lớp vỏ lụa của hạt điều có tính axit nhẹ. Tuy không ảnh  hưởng đến sức khỏe của chúng ta những khi sử dụng nhiều nó sẽ gây ra cảm giác ngứa cổ và ho.

Ít dơ bề mặt

Trong quá trình sản xuất, có những hạt điều cứng đầu, không học tách khỏi vỏ của mình sau khi được chẻ. Vì vậy, người ta phải đưa ra những hạt điều này vào máy ly tâm để đánh bụng nhân hạt ra. Do đó, nếu máy ly tâm quá mạnh, có thể làm điều bị nứt và dơ. Ngoài ra, nếu sơ xuất thì dầu từ máy ly tâm cũng có thể nhiễm vào nhân hạt điều đấy.

Ít bị tím

Thực tế, trong quá trình sản xuất, để dễ tách hạt điều lấy nhân, người ta phải hấp hoặc cho dầu với mục đích làm lớp vỏ cứng bên ngoài của hạt mềm đi. Nếu quá thời gian hoặc quá tay thì thâm bên trong sẽ dễ bị gân tím. Từ đó gây mất thẩm mỹ cho hạt điều trắng.

Ít nhiễm dầu, mủ điều

Dễ dàng thấy rằng, dầu điều từ lớp vỏ cứng bên ngoài hạt điều. Mủ điều độc và alf nguyên nhân dễ làm hạt bị ôi cũng như ăn hạt không ngon.

hạt điều trắng - santorino

Kích thước

Hạt điều trưng chất lượng là hạt điều được sàng lọc phân loại kích thước kỹ lưỡng. Vì vậy dù là hạt điều nguyên chất hay điều bể đôi thi mỗi gói sản phẩm đều sẽ có kích thước đồng đều, bể đi theo bể, nguyên đi theo nguyên, ít lẫn lộn hột to hạt nhỏ, hạt bể nguyên. Đây cũng là một trong những điều kiện về tính thẩm mỹ cẩu sản phẩm nữa đó.

Hạn sử dụng

Tuy hạt điều đã được phơi nắng, rang sấy khô nhưng theo thời gian chất lượng cũng như mùi vị sẽ không còn giòn ngon như trước nữa. Nhận thấy răng, thời hạn sử dụng của hạt điều khi được bảo quản tốt có thể lên đến hơn 1 năm. Vì vậy khi mua hạt điều về các bạn cần phải bảo quản thật tốt. Lưu ý để nơi thoáng mát hoặc ngăn mát tủ lạnh sau khi mở túi.

Cách bảo quản hạt điều  trắng

Nhiều bạn đang còn khá băn khoăn về cách bảo quản hạt điều sao cho hợp lý? Nên lựa chọn bảo quản ngăn mát tủ lạnh, ngăn đông hay chỉ cần đậy kín để nhiệt độ thường? Thực tế, các bạn có thể bảo quản hạt điều bằng cách đậy kín gió, không tiếp xúc với không khí và tránh ánh sáng trực tiếp của mặt trời. Một cách cẩn thận, bạn có thể đậy kín và để hạt điều trong ngăn mát tủ lạnh sau khi sử dụng. Đặc biệt, ở ngăn mát tủ lạnh, hạt điều có thể lưu trữ lên tới 1 năm.

hạt điều trắng - santorino

Có một số ý kiến cho rằng, hạt điều trắng nhất định phải bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và bảo quản không quá 3 ngày ở nhiệt độ phòng. Thậm chí, phải di chuyển bằng máy bay trong ngày để đảm bảo hạt điều được bảo quản tốt hơn. Tuy nhiên, những điều trên là hoàn toàn không chính xác. Việc này chỉ làm cho chi phí hạt tăng lên mà thôi. Thực tế, với hạt điều nhân trắng sau khi tách vỏ lụa, nhà sản xuất đã thực hiện hun trùng và sau đó là đóng gói đồng thời có túi hút ẩm để bảo quản hạt được tốt nhất trong điều kiện thường.

Kết luận

Qua bài viết trên, chắc hẳn các bạn đã hiểu phần nào về cách lựa chọn hạt điều trắng sao cho ngon và chât sluongwj nhất phải không nào? Nhìn chung, tác dụng của hạt điều trắng là điều hoàn toàn không thể phủ nhận. Vì thế, trong quá trình sử dụng bạn cũng nên chú ý bảo quản đúng cách để luôn giữ hạt điều tươi ngon nhé.

Mua hạt điều trắng

Xem thêm thông tin bổ ích tại santorino.org

 

Hạt diêm mạch trắng là gì? cách bảo quản giá trị dinh dưỡng của hạt này
Các món ngon từ hạnh nhân tươi giàu giá trị dinh dưỡng
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories