Chickpea là gì -santorino.org

Chickpea là gì, lợi ích của chickpea đối với sức khỏe

Càng ngày nhu cầu bổ sung các loại hạt dinh dưỡng trong chế độ ăn hằng ngày càng nhận được nhiều sự chú ý. Đặc biệt là những đối tượng cần phải bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng như người già và trẻ nhỏ. Hạt hạnh nhân, hạt óc chó, hạt macca và nhiều loại hạt khác luôn đã quá quen thuộc trong thực đơn. Gần đây, hạt đậu gà  – chickpea là thực phẩm mới xuất hiện nhưng nhận được nhiều sự yêu mến của người dùng. Vậy chickpea là gì? Lợi  của nó với sức khỏe như thế nào? Chúng ta hãy cùng giải đáp những câu hỏi trên qua bài viết sau đây nhé.

Chickpea là gì -santorino.org

Đặt mua chickpea

Chickpea là gì?

Có thể nhiều người chưa biết chickpea là gì? Đơn giản chickpea là tên tiếng anh của hạt đậu gà. Ngoài ra, nó còn có tên khác là đậu răng ngựa. Hiện nay, đậu này đang được săn lùng nhiều bởi lợi ích đem lại rất nhiều cho sức khỏe chúng ta.

Hạt chickpea là loại hạt có nguồn gốc từ Địa Trung Hải và Trung Đông. Loại đậu gà này được xem là thực phẩm tiêu thụ lâu đời nhất thế giới, với thời gian xuất hiện từ 7000 năm trước. Hiện nay có rất nhiều loại đậu gà được nhưng phổ biến nhất là loại đậu gà mang màu xanh, đỏ và đen.

Ngoài ra, chickpea được sử dụng nhiều trong bữa ăn của người TRung Đông Bởi nó chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như chất béo, chất xơ, vitamin, protein… Vì vậy, nó giúp hô x trợ và cải thiện rất nhiều tình trạng sức khỏe của mọi người.

Chickpea là gì -santorino.org

Công dụng của hạt đậu gà – chickpea

Ngăn ngừa ung thư

Ngày nay, ngày càng có nhiều người mắc phải căn bệnh này. Và trong đậu gà – chickpea có chứa vitamin folate. Chất này đóng vai trò quan trọng đối với sự tăng trưởng các tế bào và hình thành hồng cầu. Nhất là tái tạo lại DNA. Vì thế nó giúp năng chặn những đột biến phát sinh trong DNA. Các tế bào ung thư cũng vì vậy mà được ngăn chặn kịp thời.

Ngoài ra, các thành phần như selenium, saponin, phytochemical trong đậu gà cũng có tác dụng với bệnh ung thư. Các chất này có tác dụng giúp bài trừ các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến nhiều người tìm hiểu chickpea là gì?

Giúp tim khoe manh và giảm cân nhanh chóng

Hạt đậu gà – chickpea giúp chúng ta cân bằng lượng cholesterol có trong cơ thể bởi hàm lượng chất xơ cao. Thông qua đó, nó còn giữ cho động mạch đập ổn định. Vì vậy mới duy trì huyết áp ổn định, giảm nguy cơ tim ngừng hay đột quỵ. 

Bên cạnh đó, yếu tố này còn giúp bạn kiểm soát được cân nặng của chính mình. Bởi nó khiến bạn có cảm giác no lâu, ngăn chặn cơn thèm ăn, giảm cân có hiệu quả.

Chickpea là gì -santorino.org

open can of garbanzo beans

Đậu gà – chickpea giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Trong đậu gà (chickpea) chứa rất nhiều chất xơ, điều này có lợi cho hệ tiêu hóa. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, chất xơ trong đậu gà là chất xơ hòa tan. Chất này giúp tăng số lượng lợi khuẩn trong đường ruột. Đồng thời làm giảm thiểu tối đa các lợi khuẩn xấu đang sinh sản. Chính vì vậy mà phòng ngừa được các bệnh về đại tràng.

Giảm lượng đường trong máu cho người tiểu đường

Khi tìm hiểu chickpea là gì, nhiều người khá ngạc nhiên về tác dụng của nó với người bị tiểu đường. Nhận thấy,  tinh bột trong đậu gà là các chất carbohydrate phức tạp. Nó có tác dụng làm chậm quá trình tăng glucose trong máu và chuyển hóa chất này thành năng lượng cho cơ thể.

Đồng thời, cùng với sự hỗ trợ của chất xơ và protein, giúp trung hòa lượng đường trong máu. Protein sẽ giúp cho người bệnh tiểu đường tuýp 2 ngăn ngừa biến chứng.

Chickpea là gì -santorino.org

Giúp cho xương chắc khỏe

Đậu gà – chickpea có chứa nhiều loại vitamin đặc biệt là vitamin K. Cùng với các thành phần như phốt pho, canxi, magie, sắt và kẽm. Đây là những chất duy trì cấu trúc cũng như tăng cường sức khỏe cho hệ xương. Không những thế, loại hạt này còn giúp chúng ta nhưng chóng hồi phục các vết thương. Bởi chất protein thực vật trong đậu sẽ tăng tác dụng chống viêm. Từ đó, năng ngừa tác hại xấu từ môi trường đối với sức khỏe.

Tạo giấc ngủ ngon hơn

Hầu như ai cũng biết, giấc ngủ rất quan trọng với người lớn tuổi và trẻ nhỏ. Thực tế càng về già thường hay bị mất ngủ. Trong đậu gà chứa dạng phức hợp của vitamin B, đó là choline. Chất này có tác dụng giúp cơ bắp chuyển động nhẹ nhàng, giảm mọi tình trạng viêm vừa giúp giấc ngủ của bạn được sâu và ngon giấc hơn.

Cách sử dụng đậu gà – chickpea tốt nhất

Chickpea là gì -santorino.org

Thực tế, đậu gà là một loại thực phẩm rất dễ dàng chế biến cho những chị em nội trợ. Với thành phần chứa nhiều chất dinh dưỡng từ nhiều món ăn khác nhau. Chính vì vậy, góp phần tạo nên sự đa dạng thực đơn với đủ dinh dưỡng từ đậu. Nhất là cho trẻ nhỏ, người già và các đối tượng có khẩu vị ăn kén hơn. Vì thế, khi tìm hiểu chickpea là gì bạn không nên bỏ qua cách chế biến của nó thế nào.

Đơn giản nhất là dùng đậu gà làm súp hoặc salad. Ngoài ra, bạn cũng có thể kho nó với một số rau củ. Hoặc biến tấu thành món cari đậu chấm bánh mì, vừa ngon vừa bổ dưỡng. Chắc chắn đảm bảo bạn sẽ có một bữa cơm gia đình ấm cúng và tốt cho sức khỏe..

Hạt quinoa là gì, công dụng và cách chế biến món ăn đơn giản nhất
Quinoa và 1 số cách chế biến dùng hạt quinoa
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories