Công dụng của saffron với sức khỏe con người là gì?

Công dụng của saffron với sức khỏe con người là gì?

Từ lâu, công dụng của Saffron đã được biết đến như là một loại thảo dược quý giá có nhiều tác dụng với sức khỏe và làm đẹp. Có nhiều quốc gia trồng nghệ tây nhưng nhiều nhất và chiếm gần 90% sản lượng trên thế giới là Iran. Vậy bạn đã biết gì về công dụng của saffron? Chúng ta hãy cùng khám phá những công dụng tuyệt vời mà saffron mang lại trong bài viết sau đây nhé.

công dụng của saffron santorino

Dried saffron spice and Saffron flower

Những lợi ích của aspirin đối với sức khỏe con người

Công dụng của saffron cải thiện rối loạn giấc ngủ, an thần và ngủ ngon hơn

Saffron cải thiện giấc ngủ, giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sâu hơn. Do chứa trong mình 2 hoạt chất chính Crocin và Safranal nên saffron có tác dụng giảm bệnh mất ngủ và hỗ trợ ngăn ngừa các cơn đau thần kinh, giảm stress. Đặc biệt saffron có tác dụng an thần mà không gây bất kỳ tác dụng phụ nào.

Hỗ trợ điều trị bệnh trầm cảm, mất trí nhớ

Saffron đã được chứng minh có tác dụng như sử dụng thuốc hỗ trợ điều trị trầm cảm, mất trí nhớ. Những hợp chất có trong saffron như flavonoids, tannins, anthocyanins, alkaloids, saponins,… giúp cân bằng các chất dẫn truyền thần kinh, ngăn ngừa việc thiếu chất serotonin từ đó tác động tích cực đối với người bị trầm cảm hay bị bệnh về thần kinh.

công dụng của saffron santorino

Công dụng của saffron trong hỗ trợ giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt

Saffron giúp giảm các triệu chứng đau bụng, đau lưng, căng thẳng thần kinh trong giai đoạn tiền kinh nguyệt.

Saffron tốt cho sức khỏe tim mạch

Saffron có ảnh hưởng rất tốt đối với  sức khỏe tim mạch. Kaempferol có trong nhụy hoa nghệ tây có tác dụng phòng tránh nguy cơ thiếu oxy cho cơ tim, cùng với đó thành phần crocin giúp hạ huyết áp cho những người bị cao huyết áp mãn tính mà đặc biệt không gây ảnh hưởng với người có sức khỏe bình thường.

Công dụng của saffron giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Saffron cải thiện các bệnh về tiêu hóa như viêm, loét dạ dày. Nhờ các thành phần Crocin, Safranal, Picrocrocin, Crocetin có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa nhiễm khuẩn lipid, ức chế quá trình peroxide hóa mà nhụy hoa nghệ tây có vai trò như một vị thuốc bảo vệ hệ tiêu hóa.

Saffron có tác dụng hỗ trợ phòng chống ung thư

Đặc biệt ngụy hoa nghệ tây giúp bảo vệ cơ thể, giảm thiểu khả năng mắc ung thư. Theo nhiều nghiên cứu, saffron có khả năng chọn lọc tác nhân gây độc tế bào, ức chế sự tăng sinh, hỗ trợ ngăn chặn những tác nhân gây ra ung thư.

công dụng của saffron santorino

Saffron hỗ trợ cải thiện thị lực

Ngoài ra, saffron còn có những ảnh hưởng tích cực đối với mắt và các căn bệnh liên quan đến thị lực. Nó hỗ trợ điều trị nhiễm trùng mắt và các bệnh giác mạc, ngăn ngừa nguy cơ bị các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, lão hóa võng mạc, thoái hóa điểm vàng. Bên cạnh đó những tiền vitamin A trong saffron còn có tác dụng cải thiện thị lực.

Công dụng của saffron trong làm đẹp

Saffron hay là nhụy hoa nghệ tây được dùng như mỹ phẩm cao cấp giúp người dùng giữ lại nét tươi trẻ, ngăn ngừa các bệnh về da. Điều này có được là do  nhiều dưỡng chất trong thảo dược này đi bên trong mà không hề có tác dụng phụ nào. Do đó, nhụy hoa nghệ tây rất được chị em yêu quý sử dụng. Đặc biệt, saffron có chứa crocin, các vitamin A, C, B1, B2, B3, B6 và B9, cùng với nhiều khoáng chất có tác dụng:

Giảm thâm, sẹo, mụn

Nổi bật với đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm của mình, saffron là “mỹ phẩm” tuyệt vời trong việc tẩy tế bào chết và trị thâm sau mụn. Bên cạnh đó, nó còn  có tác dụng đánh bay mụn, giúp làn da sáng bóng, mịn màng. Hơn nữa, còn phòng ngừa mụn quay trở lại.

công dụng của saffron santorino

Thật đơn giản, bạn có thể trộn bột nhụy hoa nghệ tây Saffron Salam cùng với lá húng quế và nước hoa hồng. Sau đó, chỉ cần thoa hỗn hợp này lên mặt, để khoảng 20 phút sau đó rửa sạch với nước lạnh. Bạn nên sử dụng 2-3 lần/tuần, có hiệu quả phòng mụn, làm lành vết sẹo do mụn, giúp da sáng mịn, săn chắc.

Công dụng của saffron trong giảm thâm nám

Thực tế, thâm nám là hiện tượng da bị các vết sẫm màu sau khi bị tổn thương. Trường hợp. không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ để lại các vết xấu xí. Ngoài ra, trong saffron còn chứa các loại vitamin, protein thực vật. Các thành phần này có tác dụng chống lão hóa, thúc đẩy cơ thể sản sinh collagen. Đồng thời, làm mờ vết thâm nám, phục hồi da sau thương tổn và cải thiện các nếp nhăn. Qua đó sẽ giúp làm căng da mặt hiệu quả.

công dụng của saffron santorino

Giúp da sáng mịn đều màu

Thay vì làm da trắng sáng bằng cách tẩy trắng, bào mòn da thì vậy tại sao bạn không thử sử dụng nhụy hoa nghệ tây để làm trắng và giúp da khỏe mạnh. Khá nhiều người nhận ra rằng, sử dụng nhụy hoa nghệ tây làm da bạn trắng sáng, đều màu lên rõ rệt.

Việc sở hữu khả năng cải thiện sắc tố của nhụy hoa nghệ tây là nhờ cơ chế ức chế hoạt động của một enzyme có tên là tyrosinase. Trong đó, tyrosinase là chất có tác dụng tổng hợp ra hắc sắc tố melanin. Từ đó, bảo vệ tế bào da khỏi tác hại của bức xạ UVB, chống nắng đồng thời giảm nguy cơ ung thư da.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về  công dụng của Saffron  mà các bạn có thể tham khảo. Nhìn chung, loại thảo dược này không chỉ hỗ trợ trị bệnh rất tốt mà còn mang đến vô vàn tác dụng cải thiện sức khoẻ cũng như trong làm đẹp. Chỉ cần bạn hiểu rõ và ứng dụng phù hợp, tin chắc rằng, chúng sẽ mang lại những giá trị dược lý tốt nhất cho bạn và gia đình của mình.

Mua Saffron

Xem thêm thông tin bổ ích tại santorino.org

 

Việt quất, nguồn gốc và công dụng của quả này với sức khỏe
Vì sao nhụy hoa nghệ tây có tên vàng đỏ
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories