công dụng táo xanh - santorino.org

13 Công dụng táo xanh với cuộc sống con người hiện nay

Công dụng táo xanh với cuộc sống con người hiện nay

Có thể nhiều người chưa biết, táo xanh đã được công nhận là loại trái cây lành mạnh, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe với nhiều khoáng chất, vitamin và chất xơ cực tốt cho cơ thể. Quả táo xanh với nguồn dinh dưỡng cân bằng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho chế độ ăn kiêng của bạn, vừa có tác dụng giảm cân vừa giữ sức khỏe tốt. Dưới đây là một số công dụng táo xanh mang lại cho sức khỏe con người.

công dụng táo xanh - santorino.org

1. Táo xanh giúp giảm cân

Trong táo xanh có chứa nhiều chất xơ, vì vậy chúng chiếm nhiều không gian trong bụng bạn và cần nhiều thời gian để được tiêu hóa. Khi đó sẽ giúp bạn thoát khỏi cơn thèm ăn. Đồng thời, hàm lượng calo cao giúp duy trì chế độ ăn kiêng của bạn, giúp bạn có vóc dáng lý tưởng mà vẫn đảm bảo sức khỏe.

2. Bổ sung táo xanh sẽ làm giảm nguy cơ ung thư

Khi nhắc đến công dụng táo xanh không thể không kể đến việc giảm nguy cơ ung thư. Mặc dù không phải là phương pháp chữa trị toàn diện nhưng theo nghiên cứu, táo xanh có thể hỗ trợ trong việc làm giảm sự phát triển tế bào ung thư. Các chất phytochemicals và flavonoid trong táo xanh làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư vú và ung thư ruột kết.

3. Táo xanh giúp giải độc gan

Táo xanh có tác dụng giải độc gan bằng cách loại bỏ độc tố độc hại bởi các chất phụ gia thực phẩm mà cơ thể bạn nạp vào cơ thể qua thực phẩm.

4. Công dụng Tăng cường sức mạnh cho xương khớp

Khi bạn già đi, xương của bạn bắt đầu mất đi sức mạnh của chúng và khó hồi phục sau khi bị gãy xương. Nếu ăn táo thì chúng ta có thể ngăn ngừa được việc này.  Vitamin C trong táo xanh giúp sản sinh collagen – một chất có tác dụng tốt đối với xương khớp.

công dụng táo xanh - santorino.org

5. Ăn táo xanh giúp cải thiện tiêu hóa

Nếu chế độ ăn của bạn bao gồm các thực phẩm không lành mạnh và ít trái cây, rau quả. Điều này có nghĩa cơ thể bạn phải làm việc thêm giờ và thực sự vất vả để tiêu hóa chất độc. Vì vậy, chất xơ trong táo giúp loại bỏ hầu hết kim loại và các chất phụ gia thực phẩm không có lợi, ngăn ngừa táo bón, bệnh tiêu chảy.

6. Công dụng Tăng cường hệ miễn dịch của Táo xanh

Công dụng táo xanh đối với sức khỏe con người được thể hiện rõ nhất ở việc tăng cường hệ miễn dịch. Hệ thống miễn dịch suy yếu của bạn có thể củng cố bằng cách ăn bổ sung táo xanh trong thực đơn của mình. Các nghiên cứu chỉ ra rằng các chất chống oxy hóa có thể đảo ngược sự thiếu hụt miễn dịch đi kèm với tuổi tác đồng thời tăng khả năng miễn dịch chống lại dị ứng hoặc nhiễm trùng.

7. Ăn táo xanh giúp giảm suyễn

Theo một nghiên cứu của Tạp chí y học về hô hấp và chăm sóc sức khỏe Hoa Kỳ cho thấy rằng, những người bổ sung táo xanh mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ bị hen suyễn. Bởi các chất chống oxy hóa trong táo xanh có tác dụng chống viêm.

công dụng táo xanh - santorino.org

8. Táo xanh giúp cải thiện thị lực

Bổ sung táo xanh thường xuyên trong chế độ ăn uống của bạn cũng có thể giúp cải thiện thị lực. Bởi vitamin C, chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng thực vật giúp chống lại các gốc tự do trong võng mạc. Từ đó, bảo vệ nhãn cầu và làm lành vết thương trong giác mạc nhanh hơn.

9. Cân bằng cholesterol

Trong táo xanh chứa nhiều chất xơ giúp bạn giảm mức cholesterol bằng cách cân bằng lượng đường trong máu. Theo một nghiên cứu, nó cũng có thể giúp các phụ nữ mãn kinh- đối tượng dễ bị cholesterol xấu tăng lên, vì chất chống oxy hóa và pectin trong táo xanh giúp giảm viêm và giảm cholesterol xấu.

10. Công dụng táo xanh giúp tái sinh da

Táo xanh giúp cải thiện sức khỏe của bạn không chỉ bên trong mà cả bên ngoài. Ngoài ra, nó sẽ cung cấp cho bạn một làn da được nuôi dưỡng, sáng và trẻ trung. Vậy nên, da bạn sẽ khỏe mạnh, đồng thời cải thiện kết cấu bề mặt da láng mịn.

11. Cải thiện chất lượng tóc

Hầu hết gàu là do da khô. Thành phần Vitamin C trong công dụng táo xanh sẽ giúp bạn chống lại tóc khô, giúp dưỡng ẩm da và do đó giảm bớt gàu.

12. Công dụng táo xanh giúp phòng ngừa cục máu đông

Trong táo xanh chứa thành phần hóa chất rutin có thể ngăn ngừa hình thành cục máu đông. Đó là do rutin có thể ức chế loại enzim tạo điều kiện cho sự hình thành cục máu đông. Các nhà nghiên cứu cho biết điều này có thể giúp chống lại bệnh tim và đột quỵ. Vì vậy, bạn nên uống nước ép táo xanh hoặc ăn cả quả sẽ khỏe mạnh hơn.

công dụng táo xanh - santorino.org

13. Tốt cho bệnh tiểu đường

Trường hợp bạn bị tiểu đường hãy thay thế những quả táo đỏ bằng táo xanh. Các bác sĩ cho biết táo xanh chứa ít đường và nhiều chất xơ hơn so với táo đỏ và được cho là giảm nguy cơ tiểu đường tuýp 2. Lưu ý là không gọt vỏ để tận dụng hết công dụng táo xanh nhé.

Kết luận

Táo xanh là loại quả phổ biến, ngoài hương vị thơm ngon thì  công dụng táo xanh có những tính năng bổ dưỡng và phòng tránh nhiều loại bệnh. Vì thế, bạn hãy thường xuyên bổ sung loại quả này vào chế độ ăn hằng ngày của gia đình mình để mang nhiều lợi ích cho sức khỏe nhé.

 Đặt mua táo xanh

 

Top 10 công dụng thần kỳ của chanh vàng – yellow lemon
Chế độ ăn Keto là gì? Xây dựng chế độ ăn Keto chuẩn nhất
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories