kim chi santorino coffee & veggies

Công thức làm Kim chi chuẩn vị Hàn Quốc đơn giản dễ làm

Công thức làm Kim chi chuẩn vị Hàn Quốc đơn giản dễ làm

Kim chi được biết đến với món ăn truyền thống của đất nước Hàn Quốc. Đây là món ăn xuất hiện trong các bữa ăn của người Hàn Quốc với hương vị cay của ớt, vị chua lên men, vị giòn và mùi thơm từ những gia vị ăn lèm với những món ăn khác khiến người khác mê món ăn này mà không hiểu vì sao. Kim chi được làm từ rất nhiều công thức khác nhau tuy nhiên phổ biến nhất chính là được làm từ cải thảo. Giống như món dưa muối của người Việt Nam thì kim chi ngoài sử dụng ăn trực tiếp cũng có thể dùng để nấu các món ăn ngon nữa.

kim chi santorino coffee & veggies

Cách làm kim chi ngon đúng kiểu Hàn Quốc

kim chi santorino coffee & veggies

Nguyên liệu chuẩn bị

2-3 cây cải thảo rửa sạch để ráo nước, 50gr muối biển

Phần rau củ gồm củ cải trắng, cà rốt, hành lá, một ít lá hẹ.

Gia vị gồm có 1 củ tỏi, 1 nhánh gừng, 1/3 củ hành tây, 3 thìa nước mắm, 1/3 quả táo, chút tôm muối, 90gr ớt bột.

Phần nước sốt 20gr bột nếp, 300ml nước, 20gr đường nâu.

Cách làm

Cải thảo đã rửa sạch ráo nước đem cắt làm 2. Lấy từng ít muối rắc đều lên các bẹ lá của cải thảo để muối có thể ngấm đều vào từng bẹ lá. Để ngâm 2 tiếng và cứ 30 phút bạn vào lật cải 1 lần để muối ngấm đều cả trên lẫn dưới. Khí đó cải thảo trở nên mềm nhũn chứ không còn cứng như lúc đầu nữ. Sau 2 tiếng đem rửa sạch và để ráo nước.

kim chi santorino coffee & veggies

Nấu phần nước sốt bạn cho một chút nước và bột nếp vào khuấy đều hòa tan rồi bật lửa nhỏ vừa đun vừa khuấy liên tục đến khi bột nếp sôi lên thì dừng lại tắt bếp và để nguội.

Tỏi bóc vỏ cắt nhỏ, hẹ và hành lá rửa sạch thái khúc. Cà rốt nạo sợi, táo cắt khúc nhỏ, gừng thái sợi. Đem cho hành tây, tỏi, táo, gừng vào máy xay sinh tố xay nhuyễn thành hỗn hợp.

Cho hỗn hợp đã xay vào bát to đổ thêm nước sốt đã đun sôi để nguội cùng hành lá, củ cải trắng, cà rốt ớt bột để trộn đều nguyên liệu. Đeo bao tay vào và quét hỗn hợp đó lên từng thớ cải thảo để có thể thấm thấu một cách đều nhất vào cải thảo. Cuộn tròn cải thảo lại và đợi 2-3 ngày là có thể ăn được, kim chi sau khi đã chua thì đem cất tủ lạnh ăn dần cùng các món ngon khác.

Đổi vị món chay canh kim chi cay nồng hấp dẫn

kim chi santorino coffee & veggies

Bạn là tín đồ của Hàn Quốc chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ những món ăn chay ngon từ kim chi. Vị cay nồng của kim chi làm kích thích vị giác của các thành viên trong gia đình trong những ngày đông giá rét. Bên cạnh đó với công thức chế biến món  ăn bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe gia đình bạn.

Món chay canh kim chi

kim chi santorino coffee & veggies

Không cần quá cầu kì về thời gian và vị mặn của món ăn bình thường bạn chỉ cân thao tác đơn giản để chế biến món ăn ngon theo ý muốn của mình cho cả gia đình bạn. Canh kim chi cay tuy chỉ là món ăn đạm bạc nhưng lại có hương vị vô cùng hấp dẫn. Sự kết hợp hoàn hảo của nấm, đậu hũ, đặc biệt vị chua cay rất lạ của kim chi sẽ khiến người thưởng thức không thể quên rằng kim chi là món ăn lịch sử đã trở thành truyền thống của người dân Hàn Quốc.

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 250g kim chi chay cắt miếng vừa ăn
  • 2 bìa đậu phụ cắt khối nhỏ
  • Nấm đông cô, nấm mỡ… (Tùy theo sở thích có thể chọn thêm các loại nấm khác)
  • Nước dùng rau củ
  • 2 muỗng dầu oliu
  • Vừng (mè)
  • Hành lá cắt nhỏ
  • 1 muỗng cà phê đường nâu
  • Muối hầm
  • 1 thìa bột ớt Hàn Quốc

Cách làm

Bước 1: Làm nóng nồi với một ít ầu oliu rồi cho vừng vào rang. Khi thấy vừng thơm lên và chuyển sang màu vàng, bạn cho kim chi vào đảo đều trong khoảng 4 phút. Tiếp theo đó, cho các loại nấm, bột ớt, hành lá vào rồi đảo đều. Thêm vào khoảng 750ml nước dùng và đun sôi.

Bước 2: Khi nước sôi, bạn cho đường, muối vào và nêm nếm sao cho vừa ăn. Sau đó thêm đậu phụ vào, đảo nhẹ để đậu phụ không bị nát. Đun ở lửa nhỏ thêm 15 phút nữa là bạn có thể tắt bếp và thưởng thức được rối đấy!

Một số mẹo để nấu canh kim chi chay ngon hơn:

Độ chua cay của món canh sẽ được quyết định bởi kim chi vì vậy, nếu thích chua nhiều có thể chọn loại kim chi muối để lâu hơn một chút và ngược lại. Nếu thích ăn cay, bạn có thể thêm ớt.

Nếu yêu thích khoai tây, bạn có thể thêm khoai tây vào canh kim chi chay sẽ giúp cho món canh thêm ngon.

Nên chú ý khi nêm vì trong kim chi đã được muối cùng các gia vị rồi nên có thể món canh bị mặn.

Kim chi xào đậu hũ

kim chi santorino coffee & veggies

Với món ăn cay nồng từ kim chi kết hợp cùng đậu phụ béo ngậy sẽ tạo cho bữa cơm gia đình một món ăn chay đơn giản cho ngày mùng 1 đầu tháng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 2 bìa đậu hũ
  • Kim chi muối 100gr
  • Gia vị gồm xì dầu, rượu trắng

Thực hiện chế biến

Sơ chế nguyên liệu đậu hũ rửa sạch cắt vuông vừa ăn, hành lá cắt khúc.

Cho chảo và dầu lên bếp đun nóng cho đậu vào rán vàng 2 mặt bắc ra để ráo dầu.

Cho hành vào phi thơm sau đó đổ đậu vào đảo sơ qua rồi cho kim chi vào chảo xào cũng đậu hũ nêm chút xì dầu và rượt trắng vào xào đến khi thơm. Gắp đậu hũ đã chín ra đĩa và dùng cùng cơm nóng.

kim chi santorino coffee & veggies

Lời kết

Hiện nay ngoài việc tự chế biến các món ăn chay cùng kim chi tại nhà thì các nhà hàng cũng đã đưa thực đơn ăn chay cùng kim chi vào menu để phục vụ khách hàng. Bạn có thể chế biến các món ăn hấp dẫn cho gia đình mình ngay tại nhà hay đi nhà hàng đều sẽ thấy các món ngon hấp dẫn cùng kim chi khiến mọi người mê mệt bởi độ thơm ngon cay nồng hấp dẫn của nó thực sự cuốn hút người ăn.

 

 

 

 

Gạo lứt sự thật về giá trị dinh dưỡng bất ngờ mà ít ai biết
6 cách chế biến khoai lang đơn giản nhưng hấp dẫn vô cùng
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories