salad bơ

Công thức nấu ăn chuẩn cho món salad trộn siêu ngon

Công thức nấu ăn chuẩn cho món salad trộn siêu ngon

Từ lâu salad trộn được biết đến như món ăn khai vị giúp bạn đỡ ngán và ngon miệng hơn. Bên cạnh đó, công dụng tuyệt vời của salad trộn đối với sức khỏe không thể không kể đến như làm đẹp da, giảm nguy cơ mắc các bệnh đường tiêu hóa,.. và nhiều lợi ích khác. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cụ thể hơn về những công dụng của món salad trộn đối với sức khỏe nhé.

salad trộn-santorino.org

Giới thiệu về món salad trộn

Salad trộn là món ăn có nguồn gốc từ các nước châu Âu. Đây được xem là một loại món ăn được trộn từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau chủ yếu là các loại rau củ, thịt, cá và trứng kết hợp với một số loại sốt để tạo cho hương vị thơm ngon hơn.

Bên cạnh đó, món ăn này rất dễ làm tại nhà và rất tốt cho sức khỏe. Với nhiều lợi ích sức khỏe đối với chúng ta, việc ăn một khẩu phần salad mỗi ngày sẽ là một trong những thói quen tốt nhất cho bạn để có sức khỏe tốt nhất.

Công dụng của salad trộn đối với sức khỏe

Tiêu hóa thức ăn tốt hơn

Món salad trộn thường được trình bày với màu sắc tươi sáng ngay từ lúc bạn nhìn thấy. Nhìn chung, người ta sẽ lựa chọn các loại rau củ quả kết hợp cùng nhau để mang lại nhiều chất dinh dưỡng hơn. Chính vì thế, khi ăn salad, bạn cảm thấy ngon miệng và kích thích việc ăn uống đưa đẩy cùng các món ăn. Qua đó sẽ giúp cho hệ tiêu hóa của bạn làm việc hiệu quả và thức ăn tiêu thụ vào trong cơ thể nhanh hơn.

salad trộn-santorino.org

Giảm căng thẳng

Thông thường, trong cơ thể chúng ta chứa khá nhiều chất béo dư thừa nên đừng quên nạp những thực phẩm giàu omega 3 từ ngũ cốc, các loại hạt,… để giúp cơ thể sảng khoái, não bộ khỏe mạnh. Ngoài ra, bơ và cải xoăn cũng là hai loại thực phẩm giàu omega 3 mà bạn cần không nên bỏ qua. Với ngũ cốc thì bạn có thể rắc lên salad trộn, còn bơ và cải xoăn thì cắt lát trộn chung với nhau ăn cũng khá ngon miệng.

Bảo vệ đôi mắt – salad trộn

Trong salad gồm các loại rau như xà lách, rau chân vịt,.. có chứa hàm lượng carotenoid không phải là ít mà khá cao. Thành phần này giúp bảo vệ đôi mắt khỏe mạnh và chống lại các gốc tự do gây ung thư. Nếu không hợp với mùi vị của rau chân vịt thì bạn có thể lựa chọn xà lách để thay thế, vì loại rau này cũng khá dễ ăn, vừa làm rau cuốn thịt mà trộn cùng salad đều ngon.

salad trộn-santorino.org

Bổ sung salad trộn để giảm cân

Khá nhiều cô gái lựa chọn ăn salad trộn để thay cho bữa cơm trong ngày. Bởi công dụng mà ai cũng biết. Việc ăn salad trộn mỗi ngày sẽ hỗ trợ bạn giảm cân một cách hiệu quả nhờ rau xanh chứa nhiều chất xơ có trong món salad. Điều này giúp bạn cảm thấy no nhanh và không có cảm giác đói.

Salad trộn giúp xương chắc khỏe

Thực tế, con gái không thường xuyên chơi thể thao nên rất dễ thiếu vitamin K trong cơ thể gây loãng xương. Nếu muốn bổ sung vitamin k thì bạn có thể nạp các thực phẩm như cải xoong, bắp cải tím, rau chân vịt,..để thể trộn cùng salad. Món salad được chế biến từ những loại rau này sẽ giúp củng cố xương chắc khỏe, dẻo dai hơn ngay từ khi bạn còn trẻ.

Bảo vệ tim mạch

Vẫn là rau xà lách có trong nhiều món salad trộn, vừa giúp đôi mắt tinh tường hơn lại bảo vệ trái tim của bạn khỏe mạnh. Trong xà lách có chứa hàm lượng cao axit folic và chất xơ giúp bảo vệ hệ tim mạch hiệu quả. Đồng thời, axit folic làm tăng lượng hồng cầu nên cải thiện được tình trạng thiêu smáu trong cơ thể vfa giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch và đột quỵ.

Giúp cải thiện làn da khỏe mạnh

Để sở hữu một làn da đẹp thì nếu chỉ uống nước mỗi ngày thôi chưa đủ, bạn cũng cần thường xuyên sử dụng salad trộn kết hợp để phát huy hiệu quả tốt cho da. Vì hàm lượng nước dồi dào trong salad rau hoặc hoa quả sẽ mang lại cho bạn một làn da trẻ trung, căng mịn và hồng hào đáng kể.

salad trộn-santorino.org

Cách làm món salad trộn đầy bổ dưỡng

Sau đây là 4 bước cơ bản bạn có thể làm ngay tại nhà để có được món salad trộn đầy bổ dưỡng:

Bước 1: Chọn các loại rau mà bạn muốn ăn, haowcj các loại rau có chất dinh dưỡng mà bạn cần.

Bước 2: Bạn cũng cần chọn thêm các loại thực phẩm cung cấp protein.

  • Các nguồn protein từ động vật bao gồm như hải sản, trứng, thịt và các sản phẩm từ sữa như phô mai.
  • Các nguồn protein từ thực vật bao gồm đậu phụ, đậu Hà Lan, các loại hạt và một số loại ngũ cốc nguyên hạt.

Bước 3: Chọn thêm một số loại carbohydrate lành mạnh như khoai lang, táo, đậu đen.

Bước 4: Cuối cùng là chọn thêm các chất béo lành mạnh như dầu oliu, bơ hoặc hạt lanh. Sau khi đã chọn bạn nên chế biến sơ qua các loại trên và trộn đều chúng với nhau. Thế là bạn đã hoàn thành món salad trộn đầy hương vị và ngon miệng để thưởng thức rồi nhé.

Kết luận 

Trên đây là những lợi ích của việc ăn món salad trộn hằng ngày. Bạn có thể áp dụng ngay những loại rau xanh phù hợp trong món salad trộn để bữa ăn thêm ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng hơn nhé.

 Đặt mua rau xanh làm salad

 

 

Cách làm salad siêu ngon, hấp dẫn và dễ làm cho mọi đối tượng
Cách làm salad trộn hấp dẫn như đầu bếp nhà hàng
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories