đồ ăn chay healthy santorino

Đồ ăn chay healthy cải thiện sức khỏe

Đồ ăn chay healthy cải thiện sức khỏe

Có thể thấy rằng, việc sử dụng đồ ăn chay healthy ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Bên cạnh đó, để cho bữa ăn thêm phần phong phú, hấp dẫn nhiều người đã nghĩ ra các món ăn chay ngon từ rau củ quả. Đây được xem là đồ ăn chay healthy có lợi cho sức khỏe con người. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu về một số đồ ăn chay healthy từ rau củ quả nhé.

Gỏi xoài – đồ ăn chay healthy từ rau củ quả

Bạn rửa sạch xoài và cà rốt. Tiếp theo, mang cả hai nạo thành sợi hoặc bằm. Còn rau thơm nhặt sạch mang đi rửa, sau đó cắt nhỏ. Lưu ý rằng rau răm dùng làm gỏi nên đừng cắt quá nhỏ vì nó sẽ bị nát.

đồ ăn chay healthy santorino

Đối với đậu hũ trắng thì mua về rửa sạch, dùng khăn thấm bớt nước. Sau đó, bắc chảo dầu lên bếp, khi dầu sôi cho đậu vào rán vàng đều. Bạn nên cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn khi đậu chiên xong.

Để đảm bảo nước chấm ngon bạn có thể tham khảo pha với tỷ lệ 1 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh đường. Tiếp đến là thêm 1 muỗng canh nước mắm ngon, 1 muỗng canh nước mắm chay cùng với một muỗng cà phê ớt xay, tỏi xay.

Cuối cùng, bạn trộn đều các nguyên liệu với nhau rồi cho thêm nước mắm vừa pha vào. Bạn để cho chúng ngấm trong vòng 10 phút rồi trình bày ra dĩa. Bạn có thể  rắc đậu phộng và rau thơm lên phần gỏi để trông đẹp mắt hơn.

Rau quả xào chay hấp dẫn

Món này được xem là một trong những đồ ăn chay healthy vừa đầy đủ chất idnh dưỡng vừa chế biến đơn giản. Đối với đậu Hà Lan bạn chri cần bỏ chỉ hai bên và phần đầu, sau đó rửa sạch. Còn bắp non rửa sạch, cắt làm đôi. Cà rốt thì bạn rửa sau đó bào vỏ và thái từng miếng nhỏ vừa ăn. Tiếp đến, hành nhặt, rửa sạch và cắt khúc. Nấm đông cô bạn sẽ cho vào nước ngâm nở, cắt gốc và thái miếng mỏng vừa ăn.

đồ ăn chay healthy santorino

Sau khi sơ chế nguyên liệu, bạn bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào. Phi thơm tỏi rồi cho bắp non và cà rốt vào xào trước. Việc cho bắp non và cà rốt xào chung sẽ giúp cho món ăn đậm đà hương vị hơn.

Lưu ý rằng, bạn xào cho cà rốt và bắp non chín sơ, rồi cho đậu Hà Lan và nấm đông cô và xào tiếp. Hơn nữa, bạn nhớ cho thêm ít nước để không bị khét và món ăn thêm phần hấp dẫn. Cuối cùng, món ăn chín đều thì bạn cho hành lá vào nêm nếm gia vị cho vừa ăn và tắt bếp.

Đồ ăn chay healthy với nấm bào ngư chiên

Nguyên liệu chính nấm bào ngư đem ngâm nở, cắt bỏ phần chân. Tiếp đến rửa sạch để ráo nước. Bên cạnh đó, bạn dùng một ít bột năng với nước cùng tí muối và bột ngọt. Sau đó, hòa tan hỗn hợp bột năng và để trong 15 phút. Khi bột tan đều thì hãy nhúng nấm bào ngư đã làm sạch vào. 

đồ ăn chay healthy santorino

Bước tiếp theo là bắc chảo dầu lên bếp cho nóng. Khi dầu sôi thả nấm đã nhúng bột vào chiên giòn. Chiên xong nấm thì bạn cho ra giấy thấm dầu và dọn lên dĩa ăn kèm với tương ớt.

Dưa chuột muối chua ngọt – món ăn lạ miệng

Đầu tiên, bạn đem dưa chuột đi nạo bỏ phần ruột rồi rửa sạch. Tiếp đến là  cắt nó thành những miếng dài 4 cm rộng 0,5 cm. Còn cà rốt bào vỏ, rửa sạch và thái miếng như dưa chuột. Đối với dứa bạn chỉ cần cắt từng miếng vừa ăn. Hành tây cắt thành lát mỏng. Ớt phải bỏ hạt sắt miếng chéo.

đồ ăn chay healthy santorino

Chuẩn bị một cái tô sạch cho nước, giấm, đường, muối vào hòa tan để ngâm phần rau củ quả đã sơ chế ở trên vào. Sau đó, bạn đổ từ từ phần nước giấm đường vào, đảo đều lên. Cho tất cra vào lọ thủy tinh có nắp kín và cho vào tủ lạnh ngăn mát. Bạn có thể để trong tủ lạnh 1 giờ đồng hồ sau đó thì mang ra dùng.

Đồ ăn chay healthy với cải thảo xào nấm

Trước hết, cải thảo bạn rửa sạch để cho ráo nước rồi cắt khúc dài khoảng 5cm. Còn đối với gừng thì bạn gọt vỏ xắt sợi nhuyễn, ớt bỏ hạt thái miếng, tỏi băm nhuyễn. Sau đó, lấy một cái chén sạch cho nước tương, đường, bột ngọt cùng với tỏi băm vào khuấy đều.

Sơ chế nguyên liệu xong, bắc chảo lên bếp cùng ít dầu ăn vào. Khi dầu nóng cho gừng, ớt vào xào thơm, cùng với cải thảo vào xào luôn. Cải thảo chín sơ thì bạn rưới đều hỗn hợp nước sốt lên. Đồng thời, đảo đều cho các gia vị ngấm vào nhau. Cuối cùng, bạn xào đến khi cải thảo mềm thì tắt lửa và dọn ra dĩa dùng.

Canh rau củ nấu chay thanh đạm, đủ chất dinh dưỡng

Khi nhắc đến đồ ăn chay healthy thì không thể bỏ qua món canh rau củ náu chay. Thật đơn giản, khoai tây và cà rốt mua về gọt vỏ, rửa sạch và thái miếng vừa ăn. Sau đó, cho tỏi vào phi thơm trong chảo dầu nóng. Bước tiếp theo,  cho cà rốt vào xào săn cùng khoai tây, ngô ngọt vào xào chung trong vòng 2 phút. Bạn nên cho một ít nước vào chảo sau đó đậy lại cho đến khi sôi.

đồ ăn chay healthy santorino

Đối với cà chua, bạn chỉ cần gọt vỏ nghiền nhuyễn phần ruột. Sau khi nước trong nồi sôi bạn cho phần cà chua nghiền vào  cùng một ít muối sao cho vừa ăn. Tiếp tục đun lửa nhỏ khoảng 20 phút là đã hàon thành món ăn rồi.

Kết luận

Trên đây là tổng hợp về một số đồ ăn chay healthy từ rau củ quả để các bạn tham khảo. Nhìn chung, ăn rau củ quả mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vì thế, bạn nên thường xuyên chế biến các món ăn chay từ rau củ cho gia đình cùng thưởng thức nhé.

Đọc thêm kiến thức về ăn chay

Xem thêm thông tin bổ ích tại santorino.org

 

Healthy meal plans in Ho Chi Minh
Vegetarian meal plan và những lưu ý bạn cần biết
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories