Điều gì làm nên sự đặc biệt của hạt điều Bình Phước 2020?

Hạt điều Bình Phước từ lâu đã trở thành thương hiệu nổi tiếng, được nhiều người tin dùng và đánh giá cao. Vậy điều gì khiến nó trở nên đặc biệt như thế? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Chắc hẳn mọi người đã không còn xa lạ gì với sản phẩm hạt điều Bình Phước– đặc sản có tiếng trong và cả ngoài nước. Lý do để nó có chỗ đứng cao trên thị trường hiện nay là gì? Tại sao mọi người khi mua hạt điều đều chú ý có phải của Bình Phước hay không? Tất cả sẽ được tiết lộ qua bài viết dưới đây.

hạt điều Bình Phước

Hạt điều Bình Phước có gì đặc biệt?

Hạt điều có nên sử dụng?

Hạt điều hay còn gọi là Cashew nuts là một trong các loại hạt được khuyến khích sử dụng nhiều nhất. Bởi vì nó cung cấp nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng, là thực phẩm có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe cũng như góp vai trò quan trọng trong quá trình giảm cân của nhiều người. Xem thêm bài viết sau để hiểu rõ về các thành phần bên trong hạt điều.

Công dụng của hạt điều

Đã được nghiên cứu và công bố các lợi ích tuyệt vời của hạt điều đối với sức khỏe do đó bạn nên sử dụng hạt điều từ hôm nay. Bởi hạt điều( Cashew nuts) giúp:

Ngăn ngừa ung thư: Vì nó chứa thành phần proanthocyanidins, có tác dụng ngăn chặn các tế bào ung thư đã được khoa học chứng minh.

Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch: Cashew nuts có chứa axit oleic, loại chất béo an toàn, giúp tăng cường sức khỏe tim mạnh. Hơn nữa hàm lượng Magie có trong nó có thể làm giảm huyết áp và hạn chế các cơn đau tim.

Tốt cho xương: Chính vì chứa hàm lượng Magie kết hợp với các chất khoáng và canxi giúp xương chắc khỏe và giảm nguy cơ đau nhức.

Tốt cho hệ thần kinh: Hạt điều là thực phẩm tốt cho hệ thần kinh, giúp cải thiện trí nhớ rất tốt cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ.

Nên sử dụng hạt điều- một trong các loại hạt tốt nhất thế giới

Hạt điều Bình Phước có gì đặc biệt?

Lý giải lý do tại sao hạt điều Bình Phước nổi tiếng?

Bình Phước là nơi có diện tích trồng hạt điều lớn nhất nước ta, là cây trồng đem lại nguồn sống cho bà con nơi đây nên được chăm chút rất kỹ lưỡng. Quan trọng điều kiện đất tại Bình Phước là đất đỏ bazan màu mỡ chứa nhiều dưỡng chất thích hợp cho sự sinh trưởng và phát triển của cây điều. Vì vậy mỗi năm sản lượng thu hoạch điều ở đây cũng khá cao.

Hạt điều Bình Phước mặc dù không được to như các loại hạt điều nhập khẩu, nhưng điều làm nên thương hiệu lại là chất lượng và độ đẹp mắt. Hạt điều Bình Phước chắc hạt hơn, khi khô hạt có màu vàng ngà trông rất đẹp. Vị hạt giòn, béo ngậy và mang mùi thơm đặc trưng riêng. Tất cả đã tạo nên sự khác biệt không lẫn vào đâu được.

Tuy nhiên hạt điều Bình Phước mỗi năm thu hoạch chỉ có 1 lần. Nhưng đặc biệt rơi vào mùa khô nên người dân nơi đây đã đem hạt điều phơi khô tự nhiên. Chính vì thế hạt điều Bình Phước có thể bảo quản lâu hơn mà không mất đi độ ngon vốn có. Điều đặc biệt ấy đã khiến hạt điều trở thành đặc sản của Bình Phước.

Ngoài ra, cây điều được trồng ở Bình Phước hấp thụ tốt dưỡng chất và khí hậu nên đã làm tăng hàm lượng chất dinh dưỡng cao hơn. Theo các nghiên cứu và đánh giá của các trung tâm dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam đã khẳng định, hạt điều Bình Phước có chứa nhiều vitamin và cacbobydrate hơn nhiều loại khác nên ngon và bổ hơn hẳn. Các bạn nên tin tưởng và sử dụng để có một cơ thể khỏe mạnh và trí tuệ phát triển hơn nhé.

Nơi có diện tích trồng điều lớn nhất Việt Nam

Phân loại hạt điều Bình Phước

Theo tiêu chí Quốc tế, hạt điều được phân loại theo tiêu chí sau: hình dạng, màu sắc, kích cỡ. Ví dụ:

Hạt điều phân theo kích cỡ có các loại:

Số lượng hạt điều có trong 1 pound hay 454 g:

  • Loại W180: Cỡ vua khoảng 170- 180 hạt
  • Loại W210: Cỡ lớn khoảng 200- 210 hạt
  • Loại W240: Cỡ lớn vừa khoảng 220- 240 hạt
  • Loại W320: Cỡ vừa khoảng 300- 320 hạt
  • Loại W540: Cỡ nhỏ vừa khoảng 400- 450 hạt
  • Loại W500: Cỡ nhỏ khoảng 450- 500 hạt

Bật mí cách nhận biết hạt điều Bình Phước

Về hình thức: hạt điều Bình Phước nhỏ, có nhân đặc, khe bé và nặng. Hình dáng hạt điều có thân to, căng tròn, lụa hạt khá mịn và đặc biệt không có nếp nhăn dọc theo thân. Khi mua bạn có thể dựa vào nó để cân nhắc xem đó có phải là hạt điều đúng chuẩn Bình Phước không nhé.

Về màu sắc: Hạt điều Bình Phước có màu vàng ngà ngà khác với các loại khác. Màu vàng ở cả bên trong lẫn bên ngoài rất khó thay đổi dù đã qua quá trình chế biến.

Về mùi và vị

Hạt điều Bình Phước có mùi hương đặc trưng riêng và không có mùi hôi dầu như các loại có trên thị trường khác.Vị hạt điều bùi bùi béo béo, rất giòn và ngon.

Lựa chọn hạt điều chuẩn Bình Phước

Vì nhận biết được công dụng của hạt điều nên hạt điều rất được mọi người ưa chuộng. Đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều đơn vị làm giả thương hiệu và bán với giá không đúng. Do đó các bạn nên tìm địa chỉ uy tín để mua.

Xem thêm các bài viết tại đây

Món ngon mỗi ngày đủ vị khiến bạn không muốn rời bếp
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories