Hạt điều: lợi ích và những thông tin đáng chú ý 2020

Hạt điều hay còn gọi Cashew nuts là thực phẩm được hầu hết gia đình ưa chuộng và sử dụng. Thế nhưng bạn đã thật sự hiểu rõ về thành phần; lợi, hại cũng như khối lượng nên dùng mỗi ngày chưa?

Hạt điều từ lâu đã được công nhận là thực phẩm tốt, có nhiều lợi ích, đứng đầu trong top các loại hạt được khuyến khích sử dụng. Tuy nhiên còn rất nhiều thông tin, lưu ý quan trọng mà nhiều người bỏ quên. Do đó hãy tham khảo bài viết dưới đây để có cách sử dụng cashew nuts hiệu quả với, hướng đến một cơ thể khỏe mạnh và một trí tuệ hoàn hảo.

hạt điều

Top 1 trong các loại hạt được khuyến khích sử dụng

Thành phần dinh dưỡng có trong hạt điều

Cashew nuts chứa nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng. Được Bộ Nông Nghiệp Mỹ chứng nhận trong khoảng 28,35 g có:

  • Calo : 157 cal
  • Carbobydate: 8,56 g
  • Protein: 5,17 g
  • Chất xơ: 0,9 g
  • Canxi: 10,4 mg

Ngoài ra, cashew nuts còn cung cấp nhiều loại vitamin như: B1, B2, B3, B6 và các chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Đây là thực phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất, được khuyến khích sử dụng.

Các công dụng hoàn hảo của hạt điều

Được đông đảo người sử dụng, không chỉ vì ngon mà hơn thế hạt điều luôn đứng đầu trong danh sách các loại hạt tốt nhất đối với sức khỏe, trí tuệ. Đó là:

  • Ngăn ngừa các bệnh tim mạch
  • Ngăn ngừa ung thư
  • Hỗ trợ giấc ngủ
  • Kiểm soát cân nặng
  • Làm đẹp da và tóc
  • Tăng cường hệ miễn dịch
  • Tăng cường canxi giúp tăng trưởng chiều cao, phòng bệnh loãng xương

Những lưu ý khi ăn hạt điều mà bạn cần biết

Bên cạnh những lợi ích tuyệt vời kể trên, bạn cần nên lưu ý một số điểm khi sử dụng hạt điều Đó là:

Có thể gây sỏi thận: Vì cashew nuts có chứa thành phần muối Oxalate, gây cản trở sự hấp thu canxi. Mà canxi tích tụ nhiều trong cơ thể sau một thời gian dài gây nên sỏi thận.

Bệnh về hô hấp: Nếu bạn đang bị nhảy mũi, ngứa, rát cổ họng và ho thì đừng nên ăn hạt điều. Vì hạt điều có chứa axit và keratin sẽ kích thích các bệnh trên khiến bệnh nặng hơn.

Dị ứng hạt điều: Tuy là thực phẩm dễ ăn, ngon, bổ dưỡng nhưng có nhiều bạn bị dị ứng với các thành phần của hạt điều. Do đó bạn cần cân nhắc trước khi sử dụng.

Nên kết hợp hạt điều với thực phẩm nào tốt cho sức khỏe?

Có nhiều cách kết hợp hạt điều khác nhau để tạo nên một món ăn có giá trị dinh dưỡng cao hơn. Trong đó:

Sữa hạt điều

Đây là sự kết hợp hoàn hảo đem lại thức uống vừa ngon vừa bổ dưỡng. Sữa hạt điều cung cấp cho cơ thể lượng protein, vitamin và nhiều khoáng chất. Đặc biệt nó chứa lượng chất béo không bão hòa tốt cho tim mạch. Là thức uống dành cho tất cả mọi người, đáp ứng nhu cầu cả người ăn chay hoặc ăn mặn.

Sữa hạt điều - Santorino Coffee & Veggies

Làm một cốc sữa cashew nuts để nạp tiếp năng lượng

Hạt điều phủ mật ong

Hạt điều phủ mật ong là món ăn dễ làm nhưng lại rất ngon. Là thực phẩm thần kì được sử dụng trong quá trình giảm cân, bởi khi cảm thấy đói, chỉ cần ăn vài hạt đã giúp bạn lấy lại năng lượng và nhanh chóng quên đi cảm giác cồn cào.

Ngoài ra đây còn là một món ăn vặt nhẹ nhàng nhưng đầy đủ dưỡng chất. Bạn nên dùng nó trong các cuộc tán gẫu với bạn bè, điều đó sẽ rất tuyệt vời đấy.

Hạt điều rang muối

Với nguyên liệu vô cùng quen thuộc và dễ chế biến thì hạt điều rang muối đem đến cho bạn một thức ăn ngon và bổ dưỡng. Vị mặn mặn của muối kết hợp với vị béo, cắn vào nghe rộp rộp, vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể tự làm hoặc mua. Hiện nay có rất nhiều địa điểm bán hạt điều rang muối, nhưng bạn phải tìm đến nơi uy tín, chất lượng để đảm bảo chất lượng cũng như giá cả.

Lưu ý hàm lượng sử dụng hạt điều trong các trường hợp đặc biệt sau

Tuy rằng bổ dưỡng nhưng bất kì loại thực phẩm nào cũng có hàm lượng sử dụng nhất định. Đảm bảo không thừa, không thiếu hay vừa đủ là tốt nhất. Đặc biệt lưu ý:

Sử dụng hạt điều cho phụ nữ mang thai

Như đã giới thiệu, hạt điều cung cấp lượng lớn các thành phần dinh dưỡng quan trọng. Do đó phụ nữ khi mang thai nên sử dụng để tăng cường sức khỏe cho mẹ và bé.

Tuy nhiên, khi mẹ mang thai dưới 3 tháng không nên ăn cashew nuts. Bởi vì lúc này cơ thể mẹ còn yếu, thai nhi vẫn chưa ổn định. Bạn nên lưu ý kỹ điều này.

Ngoài ra, phụ nữ mang thai trên 3 tháng chỉ nên dùng khoản 50 đến 100 gram một ngày( khoảng 35 đến 65 hạt ). Mỗi tuần bạn nên ăn từ 2 đến 3 lần là phù hợp. Trong giai đoạn nghén, bạn có thể thay đổi liên tục các món ăn chế biền từ cashew nuts để kích thích khẩu vị cũng như cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho mẹ và bé.

Sử dụng hạt điều khi mang thai - Santorino Coffee & Veggies

Cần lưu ý trong vấn đề ăn uống để mẹ và bé đều khỏe mạnh

Trẻ dưới 2 tuổi

Vì hạt điều khá cứng so với khả năng nhai và hệ tiêu hóa của bé dưới 2 tuổi nên các mẹ cần phải chú ý. Hơn nữa, có nhiều trường hợp bé bị mắc nghẹn khi ăn hạt điều dẫn đến các trường hợp đáng tiếc. Do đó, khi cho trẻ ăn cashew nuts, các mẹ hãy chịu khó nghiền nhỏ ra hoặc hầm kỹ với thức ăn để trẻ dễ ăn hơn nhé.

Sử dụng hạt điều cho trẻ em - Santorino Coffee & Veggies

Gia đình có con nhỏ cần đặc biết chú ý nhiều hơn

Trên đây là thông tin bổ ích về hạt điều. Mong rằng bài viết dưới đây sẽ giúp ích cho bạn và gia đình.

Xem thêm các sản phẩm khác tại đây.

Từ Santorino Coffee & Veggies

 

 

 

Cà chua bi vàng: 4 lợi ích không tưởng và 2 món ăn ngon
5 Lợi ích vàng từ măng tây xanh – Asparagus
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories