Hạt điều vỏ lụa chất lượng

Như chúng ta đã biết, hạt điều vỏ lụa chất lượng là loại hạt dinh dưỡng vô cùng thú vị. Bởi vì chỉ với một cái tên nhưng nó lại đi kèm với rất nhiều loại hạt điều. Chẳng hạn như từ hạt điều thô đến hạt điều tươi, từ hạt điều nhân trắng đến hạt điều vỏ lụa. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về hạt điều vỏ lụa chất lượng nhé.

Hạt Điều Vỏ Lụa-santorino

Đặc điểm của Hạt Điều Vỏ Lụa Chất Lượng

Thường thì chúng ta chỉ quan tâm đến việc mua và ăn hạt điều. Bởi vì nếu không là một dân sành ăn điều thì ít ai để ý đến sự khác nhau nhau giữa hạt điều có vỏ lụa và không vỏ lụa. Thực tế, quả điều sau khi được thu hoạch và sơ chế qua để lấy hạt thì được các công nhân tỉ mỉ tách đi lớp vỏ cứng bên ngoài.

Thực chất hạt điều có 2 lớp vỏ, trong đó lớp áo cứng hơn ở ngoài cùng thường sẽ chứa nhựa điều, còn lại lớp bên trong là lớp vỏ lụa. Vì thế trong quá trình sơ chế sẽ được đem đi hấp bằng lò hơi công nghiệp để khử nhựa axit còn tồn dư trong lớp vỏ. Đối với công đoạn này nếu làm không kỹ sẽ rất dễ khiến nhựa axit rơi vào trong nhân điều. Từ đó khiến chất lượng hạt điều không được đảm bảo mà còn rất nguy hiểm.

Vì thế mà công đoạn tách vỏ luôn cần sự tỉ mỉ và số lượng nhân công lớn. Bên cạnh đó, việc tách vỏ cứng đồng thời cũng giúp cho thao tác cắt chẻ, sơ chế ở giai đoạn sau được dễ dàng và linh hoạt hơn. Khi lớp vỏ cứng được tách đi thì sẽ còn một lớp vỏ mỏng bọc xung quanh, thường sẽ có màu nâu vàng đậm, nhám và khá sần sùi.

Phụ thuộc vào mỗi giống điều mà có lúc lớp vỏ này sẽ có màu nâu đỏ, nâu sẫm nhưng chúng đều có điểm chung là một lớp vỏ mỏng, dễ bong tróc. Đây chính là lớp vỏ lụa tự nhiên của hạt điều. Sau đó, hạt điều còn nguyên vỏ lụa sẽ được đem đi đóng gói và bán ra thị trường. Hiện nay, sản phẩm này rất được nhiều người ưa chuộng bởi giá thành hợp lý và đem lại trải nghiệm ăn uống lạ miệng.

Hạt điều vỏ lụa chất lượng-santorino

Hạt Điều Vỏ Lụa chất lượng làm gì ngon?

Hạt Điều Vỏ Lụa rang muối

Hiện tại, các nhà máy thường rang hạt điều với kỹ thuật hiện đại. Vì thế mà từ hương vị đến màu sắc đậm đà cũng được nhiều người yêu thích hơn. Hơn nữa, hạt điều rang muối còn vỏ lụa sau khi rang dậy mùi thơm với muối sẽ được cho vào các hũ quà tặng đẹp mắt. Sản phẩm này rất ưa chuộng dùng làm quà biếu tặng trong nước khi tết đến xuân về hoặc tặng cả bạn bè quốc tế.

Nhìn chung đây là sản phẩm hạt điều vỏ lụa chất lượng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay.

Hạt Điều Vỏ Lụa rang củi

Hạt điều vỏ lụa rang củi có nguồn gốc là một món ăn dân dã nhưng dần dần món ăn này cũng đã truyền được nét đẹp truyền thống bao đời đến tay người tiêu dùng. Hơn nữa hạt điều vỏ lụa rang củi thuần vị sự ngọt thanh và tinh tế cảm nhận được vị khói thoang thoảng từ gỗ cây khi nướng. Cùng với vị béo bùi, ngọt thanh nơi hậu vị và lan tỏa mọi giác quan là những gì mà người ăn cảm nhận được.

Hạt điều vỏ lụa chất lượng-santorino

Cách bảo quản Hạt Điều Vỏ Lụa chất lượng

Cho dù lớp vỏ lụa hạt điều giúp cho nhân hạt điều được bảo quản tốt hơn nhưng để đảm bảo hiệu quả trong thời gian dài, bạn cũng cần lưu ý một số bước bảo quản sau:

  • Trước hết cho Hạt điều vỏ lụa vào hộp kín và nóng nắp chặt sau khi ăn để lưu giữ độ giòn của hạt được lâu nhất.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh để ở những nơi ẩm mốc và có nhiều côn trùng hay động vật gặm nhấm.
  • Lưu ý không để Hạt điều rang muối quá lâu vì hạt dễ bị ỉu và mất đi độ ngon. Thay vào đó bạn nên tuân theo hạn sử dụng và tuyệt đối không ăn hạt điều vỏ lụa đã hết hạn.

Thực tế, lớp vỏ lụa hạt điều thường rất thu hút kiến đen vì vậy các bạn cũng cần chú ý nếu có bóc tách vỏ thì nhớ xử lý gọn gàng tránh để kiến tha theo lớp vỏ tới phần nhân hạt điều.

Hạt điều vỏ lụa chất lượng-santorino

Mua hạt điều vỏ lụa chất lượng ở đâu?

Chất lượng sản phẩm quyết định đến trải nghiệm của người tiêu dùng, vì thế các bạn cần đặc biệt để tâm trong việc tin chọn các điểm mua. Để đảm bảo mua hạt điều vỏ lụa chất lượng bạn hãy lựa chọn các siêu thị lớn, các cơ sở kinh doanh uy tín với giá hợp lý và chất lượng tốt nhất.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể nhận biết hạt điều vỏ lụa chất lượng hay không rất đơn giản. Đó là nếu hạt điều vỏ lụa kém chất lượng dễ dàng nhận thấy qua lớp vỏ lụa bên ngoài. Bình thường lớp vỏ này sẽ khô, giòn dễ bong tróc nhưng một số loại hạt điều giá rẻ hay hàng kém chất lượng sẽ có hiện tượng lớp vỏ lụa bị ỉu, bám sát vào hạt rất khó tách.

Đọc thêm về lợi lạc chú Đại Bi

Kết luận

Bài viết trên đây đã chia sẻ với các bạn rất chi tiết về hạt điều vỏ lụa cũng như địa chỉ mua hạt điều vỏ lụa chất lượng. Mong rằng những thông tin này có thể hữu ích với các bạn trong việc lựa chọn được hạt điều vỏ lụa vừa chất lượng mà giá cả hợp lý nhé. 

Địa chỉ mua hạt điều vỏ lụa chất lượng

Xem thêm thông tin tại santorino

5 công thức chế biến hạt quinoa ngon miệng
7 công dụng hạt điều đối với sức khỏe mà bạn nên biết
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories