Hạt dinh dưỡng là gì? Cách bảo quản và sử dụng loại hạt này

Hạt dinh dưỡng là gì? Cách bảo quản và sử dụng loại hạt này

Từ lâu, hạt dinh dưỡng đã nổi tiếng vì mang nhiều giá trị dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ giảm cân tuyệt vời, cũng như chống được các bệnh “nhà giàu” như ung thư, trĩ, viêm gan hay viêm phổi. Hiện nay trên thị trường hạt dinh dưỡng ngày càng đa dạng. Bạn đã hiểu gì về hạt dinh dưỡng chưa? Trong bài viết sau chúng ta hãy cùng tìm hiểu về hạt dinh dưỡng nhé.

Đặt mua hạt dinh dưỡng

hạt dinh dưỡng Santorino

Hạt dinh dưỡng là loại hạt gì?

Một cách đơn giản, hạt dinh dưỡng là các loại hạt vỏ cứng và tách vỏ khi dùng, Đồng thời, những hạt này được canh tác bình thường và rất đa dạng vì là sản phẩm từ thiên nhiên, mang nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe, phổ biến. Ví dụ như hạt chia, hạt óc chó, hạt macca, hạt điều, hạt sacha inchi, hạt dẻ… Hơn nữa, các loại hạt này cung cấp cho cơ thể người sử dụng nhiều dưỡng chất cần thiết, kể đến như protein, chất xơ, chất chống oxy hoá, và nhiều hợp chất tốt khác. 

Ngoài ra, hạt dinh dưỡng được sử dụng trong nhiều trường hợp như ăn kiêng, ăn chay,… Bởi vì hạt dinh dưỡng chứa nhiều chất béo, và tất cả đều là chất béo tốt, tốt cho hệ miễn dịch cũng như cân bằng dinh dưỡng cho toàn cơ thể. 

hạt dinh dưỡng Santorino

Hạt dinh dưỡng gồm có những thành phần gì?

Do là loại hạt mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể, nên nó luôn được quan tâm từ nhiều người. Trong đó có các nhà nghiên cứu khoa học ngày càng tìm ra nhiều hơn các giá trị dinh dưỡng của các loại hạt. Tuy nhiên, các loại hạt đa phần mang lại chất béo tốt, hàm lượng Vitamin E, ít lượng carbs, cũng như chứa magie và selen vừa đủ. Theo một nghiên cứu đã công bố, trong 30 gram hạt tổng hợp hay còn gọi là hạt mix có chứa:

  • Vitamin E: 11% RDI, hàm lượng thúc đẩy da phát triển và giúp đẹp da
  • Đồng: 20% RDI, tạo lá chắn, bảo vệ các tế bào tránh ung thư
  • Mangan: 22% RDI, thúc đẩy tăng chiều cao
  • Selen: 50% RDI
  • Lượng Calo: 170 calo tốt, giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả 
  • Protein: 6 gram, sẽ hỗ trợ quá trình trao đổi chất 
  • Chất béo: gồm 20 gram và 10 gram chất béo không bão hoà
  • Lượng Carbs: 5 gram
  • Chất xơ: 2gram, chất này giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất
  • Magiê: 13% RDI, thúc đẩy quá trình tăng trưởng cho thai nhi cho mẹ bầu

Cách sử dụng các loại hạt dinh dưỡng phổ biến

Hạt dinh dưỡng là thực phẩm phổ biến hiện nay bởi vì chúng dễ ăn, bổ dưỡng và dễ chế biến trong các món ăn như món khai vị, món chính, kể cả món ăn kiêng hay món chay. Hầu như các loại hạt đều được bọc bảo vệ bởi các lớp vỏ cứng bên ngoài. Do đó, cần phải tách lớp vỏ này ra để ăn phần nhân bên trong. Đặc biệt, phần nhân này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng bổ ích và cần thiết cho cơ thể.

Không những thế, bạn cũng có thể mua các loại hạt đã được tách vỏ sẵn. Sau đó, bảo quản theo đúng quy trình an toàn thực phẩm. Sau đây là một số cách sử dụng hạt dinh dưỡng phổ biến:

hạt dinh dưỡng Santorino

Tự rang tại nhà

Thực tế, rang hạt tươi sẽ giúp nhận tối đa giá trị dinh dưỡng cũng như hương vị mà chúng mang lại. Những việc rang hạt sẽ khiến cho hương vị và dinh dưỡng giảm nhanh hơn. Do đó, hãy răng vừa đủ dùng tránh trường hợp để mất hương vị và dinh dưỡng đáng tiếc.

Dùng với các món ăn nhẹ

Đối với bất kỳ bữa cơm nào bạn cũng có thể sử dụng hạt. Bạn có thể cho vào trong rau, cơm,… Chính việc này sẽ giúp cho bữa ăn trở nên lành mạnh hơn. Do chúng có thể bổ sung thêm cho bữa ăn nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Hơn nữa, nó còn giúp giữ cho bạn cảm giác lo lâu hơn sau mỗi bữa ăn. Hãy biến bữa ăn của bạn trở nên tuyệt vời hơn với hạt dinh dưỡng nhé.

Dùng làm sữa uống

Bên cạnh việc sử dụng hạt dinh dưỡng như ở trên, bạn cũng có thể đem chúng ra làm thành các loại sữa, với các làm rất đơn giản.

Đó là bạn chỉ cần ngâm hạt qua đêm hoặc ngâm tầm 8 tiếng. Sau đó loại bỏ phần vỏ của nó rồi xay nhuyễn bằng máy chuyên dụng. Bạn có thể giữ lại vỏ rồi say, vì phần vỏ có chứa hương vị và chất dinh dưỡng. Và sau khi say xong bạn sẽ thu được phần bột. Cuối cùng, lấy phần bột đỏ pha với nước và lọc thành sữa.

Vì thế, sữa sau khi lọc có thể sử dụng ngay hoặc bảo quản trong tủ lạnh. Nhờ việc uống sữa từ hạt vừa giữ được hương vị lại còn rất dễ uống ngại gì không thử.

hạt dinh dưỡng Santorino

Bảo quản các loại hạt dinh dưỡng đúng chuẩn

Hầu như các loại hạt dinh dưỡng có vỏ đều có thể tự bảo quản được rất lâu. Tuy nhiên các sản phẩm được bóc vỏ sẵn sẽ bảo quản kém hơn, dễ hút ẩm. Bạn nên bảo quản hạt ở nơi có nhiệt độ thấp, khô thoáng và kín đáo. Bởi vì nó sẽ giúp để được lâu hơn và giữ được hương vị cũng như dinh dưỡng từ hạt. Còn đối với sản phẩm được bọc bởi túi zip thì nên zip lại khi không sử dụng. Chính điều này sẽ giúp bảo quản sản phẩm trong túi lên tới 10 ngày. 

Lưu ý rằng bạn không nên sử dụng khi có mùi lạ hoặc có vị hôi. Bởi vì điều này sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ người sử dụng. 

Kết luận

Qua bài viết này, mong rằng đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích được cho chính bản thân liên quan đến hạt dinh dưỡng. Với nhiw thành phần dinh dưỡng như trên thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không sử dụng hạt dinh dưỡng để chăm sóc sức khỏe của mình và những người thân yêu nhỉ?

Mua hạt dinh dưỡng hỗn hợp

Tham khảo các loại hạt dinh dưỡng khác tại Santorino

Hạt ngũ cốc là gì? lợi ích của loại hạt này với sức khỏe
Vegetarian weekly meal plan package in Ho Chi Minh city
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories