Hạt hỗn hợp là gì? Các loại hạt hỗn hợp giàu dinh dưỡng

Hạt hỗn hợp là gì? Các loại hạt hỗn hợp giàu dinh dưỡng

Có thể thấy, những loại hạt hỗn hợp hiện nay rất được nhiều người ưa chuộng bởi thành phần dinh dưỡng của chúng và sự tiện lợi. Đồng thời, các loại hạt này được mix lại với nhau nên độ dinh dưỡng được tăng lên rất nhiều lần. Vậy hạt hỗn hợp gồm có những loại hạt gì trong đó và lợi ích sức khỏe của nó như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về loại hạt này nhé.

Gia công hạt cho set quà tặng sll vui lòng liên hệ hotline 0889035858

Đặt mua ngay hạt hỗn hợp dinh dưỡng tại Santorino

hạt hỗn hợp santorino

Hạt hỗn hợp là gì?

Thông thường, các sản phẩm sẽ được đóng gói riêng lẻ theo từng loại hạt. Trong mỗi gói chỉ có một loại hạt như hạt óc chó, hạnh nhân, macca,… Hạt hỗn hợp lại là sự kết hợp của nhiều loại hạt trong cùng một sản phẩm. Hơn nữa, những loại hạt có thành phần dinh dưỡng rất cao. Khi chúng được kết hợp lại với nhau thành hạt dinh dưỡng tổng hợp thì phải nói là cực kì dinh dưỡng.

Đặc biệt, bạn sẽ cảm thấy đỡ ngán hơn cho bữa sáng khi được ăn hỗn hợp loại hạt với hương vị khác nhau. Đồng thời, kết hợp cùng sữa tươi hoặc ngũ cốc cũng là một ý tưởng thú vị.

Hạt hỗn hợp gồm những loại nào?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại hạt hỗn hợp được trộn từ nhiều loại hạt khác nhau. Tuy nhiên, chủ yếu vẫn là những loại hạt phổ biến được kết hợp dưới đây:

Quả óc chó

Đầu tiên, quả óc chó là loại hạt cây giống có hình dạng của não người. Có lẽ vì thế mà người ta tin rằng quả óc chó rất tốt cho não. Nếu như bạn tiêu thụ 30g quả óc chó mỗi ngày có thể giúp giảm tình trạng bệnh của cơ thể. Hơn nữa, tiêu thụ quả óc chó giúp giảm chỉ số BMI và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

hạt hỗn hợp santorino

 

Hạnh nhân

Tiếp theo, hạnh nhân cũng là loại hạt giàu năng lượng. Nó vừa là thức ăn vặt  ngon vừa giúp giảm cân hiệu quả. Điều này có được là do trong hạnh nhân chứa nhiều chất xơ, protein, axit béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa và canxi. Vì thế, nếu bạn ăn hạnh nhân thường xuyên kết hợp với chế độ ăn ít calo có thể giảm cân.

hạt hỗn hợp santorino

Hạt dẻ cười

Tiếp theo, hạt dẻ cười là một trong những loại hạt giảm cân hiệu quả. Mặc dù vậy, bạn chỉ nên dùng hạt dẻ cười còn nguyên vỏ, không ướp gia vị để giảm cân. Đồng thời, bạn nên kiểm soát được khẩu phần ăn của mình, sử dụng chúng như một món ăn nhẹ mà không phải lo lắng về việc tăng cân.

Bí xanh

Nhận thấy rằng, hạt bí là một món ăn vặt không thể thiếu trong dịp tết. Loại hạt này có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mà không phải ai cũng biết. Không chỉ giàu magie, mangan, đồng, protein và kẽm, hạt bí còn chứa các hợp chất thực vật phytosterol và chất chống oxy hóa đánh bay gốc tự do. Nhờ vậy mà giúp cải thiện sức khỏe cho bạn. Một số công dụng của bí xanh như:

  • Bổ sung năng lượng cho cơ thể
  • Hạt bí xanh giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường
  • Tốt cho hệ tim mạch
  • Đồng thời, hạt bí xanh còn giúp tăng cường hệ miễn dịch
  • Giàu chất béo Omega-3
  • Sức khỏe tuyến tiền liệt
  • Tốt cho phụ nữ ở tuổi mãn kinh

Hạt điều

Theo nghiên cứu, loại hạt này có hương vị tuyệt vời và nếu bạn ăn với liều lượng nhỏ có thể giảm cân. Bởi vì hạt điều giàu chất dinh dưỡng, nhiều chất béo không bão hòa đơn, vitamin K, chất xơ, protein, canxi, magie và kẽm. Chính những chất dinh dưỡng này sẽ giúp loại bỏ các gốc oxy tự do có hại, giảm viêm và căng thẳng, đồng thời cải thiện mức độ no.

hạt hỗn hợp santorino

Hạt Macca

Trong hạt macca chứa nhiều protein, chất xơ, chất béo không bão hòa đơn, folate, canxi và magiê. Đồng thời, hạt macca có đặc tính chống oxy hóa, do đó, giúp giảm viêm và tăng cân do viêm. Đặc biệt, các nhà khoa học phát hiện ra rằng nó làm giảm mức cholesterol và giảm viêm trong các tế bào mỡ

Lợi ích sức khỏe mà hạt hỗn hợp mang lại

Việc trộn các loại hạt lại với nhau vừa là món ăn vặt, vừa có thêm nhiều tác dụng tuyệt vời. 

Hạt hỗn hợp rất tốt cho bà bầu 

Có thể nói, chính việc ăn các loại hạt trong quá trình mang thai của mẹ mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Trong đó, các loại hạt tốt cho mẹ và bé như óc chó, macca, hạt điều… Hơn nữa, chúng không những ngon miệng mà còn đem đến nhiều lợi ích tích cực cho mẹ bầu. Đặc biệt hơn khi các loại hạt được trộn cùng nhau giúp cho mẹ bầu đỡ ngán hơn nhiều khi ăn.

Hạt hỗn hợp tốt cho người ăn kiêng

Có lẽ nhiều người còn nghi ngờ về tác dụng giảm cân của các loại hạt.Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm, mặc dù nó có hàm lượng chất béo khá cao, nhưng nếu ăn điều độ và khoa học thì chúng được coi là thực phẩm lành mạnh nếu ăn điều độ. Vì thế, nếu bạn ăn các loại hạt thường xuyên không những không thúc đẩy tăng cân mà chúng còn bảo vệ bạn chống lại sự tăng cân.

hạt hỗn hợp santorino

Hạt hỗn hợp tốt cho người lớn tuổi  

Thường thì tuổi càng cao lại càng có nhiều vấn đề về sức khỏe. Do đó, từ độ tuổi 50 trở lên việc ăn uống cũng như cung cấp nguồn vitamin lại càng quan trọng. Trên thực tế, có rất nhiều loại hạt mang lại lợi ích vô cũng đối với sức khỏe của những người lớn tuổi.

Kết luận

Qua bài viết trên chắc hẳn đã giúp bạn hiểu hơn về hạt hỗn hợp cũng như những lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe chúng ta. Vậy còn chần chừ gì nữa mà các bạn không bổ sung ngày các loại hạt này vào thực đơn của gia đình mình nhỉ? 

 Mua hạt hỗn hợp

Tìm thêm các loại hạt dinh dưỡng tại Santorino

 

7 điều tuyệt vời về nhuỵ hoa nghệ tây có thể bạn chưa biết !
Hạt ngũ cốc là gì? lợi ích của loại hạt này với sức khỏe
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories