làm salad ngon -santorino.org

Hướng dẫn chi tiết cách làm salad ngon hấp dẫn

Hướng dẫn chi tiết cách làm salad ngon hấp dẫn

Rau củ quả là những thành phần không thể thiếu trong thực đơn giảm cân nhưng nếu không biết làm salad ngon thì bán ẽ rất nhanh chán đấy. Nguyên tắc khi ăn kiêng giảm cân là bạn cần giảm bớt tinh bột và tăng cường các loại rau củ quả. Các món salad không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn làm đẹp da bởi nhiều loại thực phẩm xanh. Để thực đơn mỗi ngày đều giàu dinh dưỡng và ngon hơn, bạn nên lưu ý những điều sau đây nhé.

 làm salad ngon -santorino.org

Chọn những nguyên liệu dinh dưỡng

Để có thể làm salad ngon và đẹp mắt, tốt cho sức khỏe mà lại không kém phần ngon miệng, bạn nên bắt đầu ngay từ công đoạn lựa chọn nguyên liệu một cách kỹ lưỡng. Xà lách, cải xoăn, rau chân vịt hoặc bắp cải tím đều là những lựa chọn lý tưởng và giả dinh dưỡng dành cho bạn lựa chọn. Không chỉ chứa hàm lượng chất xơ, folate cao mà những loại nguyên liệu này còn là nguồn cung cấp vitamin C đáng kể.

Một điều cần lưu ý là bạn nên tránh dùng xà lách búp Mỹ. Bởi vì loại rau này chỉ chứa nhiều nước mà hàm lượng dinh dưỡng không cao. Bạn sẽ cần phải ăn tối thiểu 2 khẩu phần salad để thay thế 1 khẩu phần cải xoăn hoặc bông cải này thì mới có thể bù đắp lại lượng dưỡng chất cần thiết.

Thêm các loại rau củ khác để làm salad ngon

Nếu món salad của bạn chỉ gồm các rau xanh thôi, dưỡng chất mà cơ thể bạn hấp thu được dường như là chưa đủ. Hãy thêm một số loại rau củ quả nhiều màu sắc để làm salad ngon, để đa dạng hóa các loại vitamin và khoáng chất. Không những thế, việc này còn đảm bảo bạn luôn hấp thu đủ chất dinh dưỡng.

 làm salad ngon -santorino.org

Bên cạnh đó, bạn có thể chọn những loại thực phẩm có các màu sắc khác nhau để làm salad ngon trở nên bắt mắt. Các loại củ quả như cà rốt giàu beta caroten, hoặc cà chua giàu lycopene sẽ giúp bạn tăng cường hàm lượng vitamin A mà cơ thể hấp thụ.

Bên cạnh những loại củ quả trên, bạn cũng có thể lựa chọn ớt chuông đỏ, vàng, bông cải xanh, dưa leo hoặc các loại nấm đều là những lựa chọn lý tưởng không kém dành cho món salad dinh dưỡng của bạn.

Bổ sung nguồn thực phẩm protein

Như chúng ta đã biết, các loại rau củ quả sẽ giúp bạn tăng cường hấp thu chất xơ. Vì thế, việc thêm các thực phẩm giàu protein vào món salad sẽ giúp bạn no lâu hơn và tràn đầy năng lượng. Do đó, hãy thêm khoảng 100g thịt, cá vào món salad nhé. Cụ thể như cá hồi nướng, ức gà, cá ngừ đóng hộp, thịt bò cắt lát vào món ăn để tăng cường hàm lượng dinh dưỡng. Đồng thời đây cũng là một trong những bí quyết để làm salad ngon. Bên cạnh tiêu thụ protein, bạn cũng có thể thêm cá mòi hoặc cá hồi vào để cơ thể có thể hấp thu thêm nguồn axit béo omega 3 cùng những dưỡng chất cực kỳ tốt cho sức khỏe.

 làm salad ngon -santorino.org

Ngoài những nguồn thịt, cá thì đậu phụ hoặc tương đậu nành cũng là nguồn chứa protein thực vật tuyệt vời. Hàm lượng protein này sẽ giúp bạn no lâu, đồng thời ổn định mức đường huyết sau khi ăn. Hãy hạn chế thêm các loại gà chiên giòn, cá rán hoặc thịt mỡ vào làm salad ngon của bạn nhé. Bởi vì điều này sẽ làm giảm đi đáng kể mức dinh dưỡng của món ăn đấy.

Đừng quên các loại trái cây

Nếu bạn là người yêu thích vị ngọt dịu tự nhiên, hãy thêm ngày một vài loại trái cây ưa thích vào làm salad ngon của mình để thưởng thức. Việc sử dụng một vài lát dâu tây với vị chua ngọt kết hợp cùng rau chân vịt sẽ khiến món salad rau củ của bạn có tăng hương vị hơn rất nhiều. Bạn có thể cho một trái táo đã xắt hạt lưu vào trong món bắp cải tím để làm dịu bớt vị đắng nhẹ đặc trưng.

Pha chế nước sốt cho salad

Đóng vai trò không kém trong việc quyết định làm salad ngon chính là nước sốt. Chính vì vậy, b tỷ lệ pha chế để có được nước sốt sao cho vừa miệng cũng là một điều khá quan trọng. Bạn có thể tham khảo công thức chế biến nước sốt ở sách dạy nấu ăn và điều chỉnh lại để hợp khẩu vị của bản thân. Nhưng bạn nên tránh làm nước sốt quá ngọt hoặc quá béo. Một số nguyên liệu phổ biến thường được dùng để pha nước sốt mà bạn có thể chọn dùng bao gồm giấm gạo, dầu oliu, sốt mayonnaise ít béo, bơ, nước cốt chanh, mù tạt,..

 làm salad ngon -santorino.org

Ngoài ra, có lẽ bạn không nhiều người biết nước sốt salad thường chứa hàm lượng calo và chất béo khá cao. Vì thế, bạn cần lưu ý không nên cho quá nhiều nước sốt vào món salad của mình. Phương pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề này chính là bạn nên cho nước sốt trong một chén riêng đẻ chấm ăn kèm với salad. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế được việc cho nước sốt không đủ hoặc quá nhiều. Bên cạnh đó, nếu như bạn đang ăn salad theo chế độ ăn giảm cân, hãy sử dụng loại nước sốt chứa ít calo như giấm gạo và nước cốt chanh, đồng thời hạn chế các loại sốt kem.

Kết luận

Với mục tiêu duy trì vóc dáng thon gọn, bổ sung món salad là một sự lựa chọn khôn ngoan giúp bạn an tâm hơn khi ăn kiêng. Hãy học hỏi và sáng tạo thêm nhiều cách làm salad ngon để luôn cảm thấy thú vị nhé.

Đặt mua ớt chuông đỏ 

Cách làm salad hoa quả tươi ngon, giữ dáng đẹp da
Công dụng của Salad hoa quả đối với sức khỏe con người
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories