Mách bạn về cách dùng Saffron đơn giản và hiệu quả không phải ai cũng biết!

Mách bạn về cách dùng Saffron đơn giản và hiệu quả không phải ai cũng biết!

Saffron là một trong những từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay trong việc chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp. Sản phẩm này ra mắt trên thị trường Việt Nam từ rất lâu với những công dụng tuyệt vời mà ít sản phẩm nào có. Vậy Saffron là gì? Cách dùng như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về Saffron cũng như về cách dùng hiệu quả nhé.

Saffaron Santorino

Saffron là gì?

Saffron gọi tên Việt đó là Nhuỵ hoa nghệ tây, có rất nhiều người thường hay gọi nhầm thành Saffron , safaron hoặc saffron. Đây là một loài thực vật được thấy nhiều nhất ở Iran, các quốc gia như Ấn Độ, Hy Lạp và Tây Ban Nha,…Ngoài ra nhuỵ hoa nghệ tây còn xuất hiện ở những khí hậu khô, nóng,..

Nhuỵ hoa nghệ tây chỉ nở trong thời gian rất ngắn trong năm, thường là cuối năm tháng 10 và 11 âm lịch.Người ta tính, để có được 500gr thì cần phải đến 36000 bông hoa nhuỵ nghệ tây, tương tự như vậy để có được 200.000 sợi hoa khô thì phải mất 70000 hoa.

Với quy trình thu hoạch tốn nhiều công sức, nguyên liệu khan khiếm  Saffron được mệnh danh là “ vàng đỏ “ ở Phương Đông.

Cách dùng Saffron đơn giản và hiệu quả

Có rất nhiều người không còn xa lạ gì với nhuỵ hoa này nhưng không phải ai cũng biết cách dùng để đạt hiệu quả cao nhế. Dưới đây là những cách dùng cực dễ làm và hiệu quả:

Uống nước Saffron

Bạn có thể uống trực tiếp nước của nhuỵ hoa nghệ tây hoặc có thể pha cùng mật ong, sữa,..tuỳ vào sở thích từng người, cụ thể như sau:

Cách sử dụng trà hoa nghệ tây đơn độc

Cần chuẩn bị khoảng 7-8 sợi hoa pha cùng với 400ml nước ấm ấm, đợi khoảng từ 4-6 phút cho tinh chất ngấm rồi uống trực tiếp. Nếu cảm thấy bị khô thì bạn có thể pha thêm đường để dễ uống hơn và giúp vị đậm đà hơn.

Cách uống này khá hiệu quả dành cho những người đang bị lão hoá, mất ngủ, sử dụng rất là tốt.

Saffaron Santorino

Uống Saffron với sữa tươi không đường

Ngoài uống kết hợp với mật ong thì Saffron có thể uống kết hợp cùng với sữa tươi không đường để tăng mùi vị cũng như giúp tiêu hoá tốt đó nhé.

Trước tiên cần khoảng 4 sợi nhuỵ hoa nghệ tây khô và ly sữa ấm, sau đó cho nhuỵ hoa vào sữa khuấy đều. Đợi khoảng 5-6 phút bạn có thể thưởng thức được luôn, tuy nhiên nên uống trước đi đi ngủ để giấc ngủ được ngon hơn nhé.

Lưu ý nhỏ đó là không nên sử dụng quá 200ml mỗi ngày đâu nhé.

Cách uống này ngoài việc cải thiện giấc ngủ còn mang hiệu qủa trong việc dưỡng ẩm da, điều hoà huyết áp và giúp xương chắc khoẻ hơn. Đối với phụ nữ đang mang bầu đã từng bị viêm loét dạ dày, tá tràng nên hạn chế cho thêm sữa.

Pha Saffron cùng với trà hoa cúc

Đối với việc sử dụng này nên cần 400ml nước ấm, khoảng 8 sợi nhuỵ nghệ tây và 5 bông hoa cúc được phơi khô.

Đầu tiên nên tráng bình pha bằng nước trà nóng để đảm bảo bình được sạch sẽ, sau đó cho cùng lúc 2 nguyên liệu hoa cúc và Saffron trong nước ấm. Tiếp theo đợi ngâm 5-10 phút sau mới có thể sử dụng.

Khuyến cáo không nên sử dụng quá 50 sợi mỗi ngày nhé.

Cách này có tác dụng tốt trong việc cải thiện giấc ngủ cũng như làm sáng mắt.

Cách dùng bằng ăn Saffron 

Không chỉ sử dùng bằng việc pha trà, uống, Saffron còn được chế biến bằng những món ăn ngon dinh dưỡng như:

Saffaron Santorino

Ăn Saffron với cơm

Bạn nên cần 1 tô cơm và 10 sợi hoa nghệ tây. Tiếp theo cho nhuỵ hoa nghệ tây vào nước ấm, đợi tinh chất tan trong nước rồi sử dụng nước để nấu cơm. Khi cơm chín ăn như cơm bình thường.

Có thể nói đối với cách sử dụng này có tác dụng căng mịn da, sáng bóng, đều màu. Bên cạnh đó còn phòng tránh, điều trị bệnh ung thư cực hữu hiệu đó nhé.

Cách sử dụng Saffron trong làm đẹp

Không chỉ có tác dụng đối với sức khoẻ mà sản phẩm này còn có tác dụng để làm đẹp khiến các chị em mê mẩn. Để đạt được cách dùng hiệu quả nhất, dưới đây hướng dẫn bạn cách pha chế cụ thể:

Tẩy da chết

Việc tẩy da chết là bước thiết yếu đầu tiên trong quá trình chăm sóc da. Đầu tiên nên cần 5-7 sợi, 1 muỗng bột cám gạo, 1 muỗng sữa tươi không có đường. Sau đó đem các sợi vào xay nhỏ, trộn tất cả nguyên liệu lại sau đó đắp tất cả lên mặt trong 10 phút. Tiếp theo rửa sạch mặt với nước.

Với cách dùng này có tác dụng làm sạch sâu từ lỗ chân lông, giúp các dưỡng chất thẩm thấu nhanh vào da.

Saffaron Santorino

Đắp mặt nạ Saffron với đu đủ

Nghe việc đắp mặt nạ với đu đủ tuy khá mới nhưng hiệu quả lại không ngờ đó nhé.

Bạn nên cần chuẩn bị 5 sợi nhuỵ hoa nghệ tây và 1 muỗng đu đủ. Sau đó say nhuyễn đu đủ, tiếp theo đó còn nên trộn những nguyên liệu này rồi đắp lên mặt vòng vòng 15 phút. Cuối cùng rửa mặt với nước.

Kết luận

Trên đây là những thông tin của Saffron – đây là một loại thảo dược không chỉ có tác dụng với sức khoẻ mà còn có tác dụng trong việc làm đẹp. Mong rằng bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin sản phẩm cũng như có cách dùng phù hợp nhé.

Mua Saffron tốt nhất

Tham khảo mua thêm các sản phẩm khác tại Santorino

 

Những công dụng tuyệt vời của Saffron đối với sức khỏe bạn nên biết 
Saffron có những thành phần nào mà được mệnh danh là “thần dược”
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories