mozzarella cheese - santorino.org

Mozzarella cheese là gì? Công dụng chính của mozzarella cheese đối với sức khỏe

Mozzarella cheese là gì? Công dụng chính của mozzarella cheese đối với sức khỏe

Bạn đã bao giờ nghe đến hay đã từng sử dụng mozzarella cheese chưa? Đây là loại phô mai rất quen thuộc thường được sử dụng trong pizza hay các món ăn nước ngoài. Tác dụng của mozzarella cheese chính là cung cấp những chất dinh dưỡng và khoáng chất tuyệt vời cho cơ thể. Không những thế, nó còn là nguồn cung cấp biotin, phốt pho, kẽm, protein và kali,… Hãy cùng tìm hiểu mozzarella cheese là gì? Công dụng của nó đối với sức khỏe như thế nào nhé.

mozzarella cheese - santorino.org

Mozzarella cheese là gì?

Mozzarella cheese là loại phô mai làm từ sữa trâu hoặc sữa bò có màu trắng đến ngả vàng ở dạng tùy theo chế độ ăn uống của con trâu hoặc con bò được lấy sữa. Phô mai mozzarella xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới tại nước Ý vào khoảng thế kỉ 14. Tuy nhiên, hiện nay món này đã phổ biến trên khắp thế giới. Loại phô mai này thường được chế biến sẵn trong các biến thể như sữa tách kem và sữa nguyên chất. Đồng thời nó cũng mang lại nhiều lợi ích quá tuyệt vời cho sức khỏe.

Tác dụng của mozzarella cheese đối với sức khỏe

Mang lại nguồn biotin dồi dào

Mozzarella cheese là một trong những thực phẩm mang lại nguồn biotin tốt còn được gọi là vitamin B7. Do chất dinh dưỡng này hòa tan trong nước nên cơ thể không lưu trữ nó. Ăn biến thể phô mai này để đối phó với tình trạng thiếu biotin có thể xảy ra. Vitamin này cũng ngăn móng tay trở nên giòn hơn và dễ gãy. Ngoài ra, biotin cũng có tác dụng làm giảm mức đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường.

Cung cấp nguồn riboflavin

Chúng ta nên thường xuyên bổ sung mozzarella cheese vào chế độ ăn uống của mình. Bởi nó giàu vitamin B2 và riboflavin. Là một phần của vitamin B, nó có thể được sử dụng hằng ngày. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, mozzarella cheese có tác dụng giúp cơ thể chống lại các bệnh và tình trạng khác nhau như đau nửa đầu, thiếu máu. Đặc biệt, nó cũng được chứng minh có tính chất chống oxy hóa.

mozzarella cheese - santorino.org

Cung cấp nguồn niacin

Trong mozzarella cheese cũng có chứa vitamin B3 và niacin. Loại chất này đóng vai trò then chốt trong việc biến chất béo thành năng lượng phù hợp trong cơ thể con người. Đồng thời, niacin cũng giúp kiểm soát cholesterol, ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh như tiểu đường và viêm khớp.

Hoàn thiện cùng các vitamin tan trong trong chất béo

Phô mai mozzarella cũng chứa các vitamin tan trong chất béo quan trọng phải kể đến như vitamin D, vitamin E và vitamin A. Những vitamin này cần thiết cho sự hấp thụ canxi, tăng cường sức khỏe của xương và bảo vệ màng tế bào.

Giúp xương chắc khỏe hơn

Biến thể phô mai chứa một lượng lớn canxi – là một khoáng chất quan trọng cần thiết cho sức khỏe xương và men răng. Không những thế, nó còn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ tim và giảm nguy cơ ung thư ruột kết.

Cung cấp nguồn phốt pho tốt

Mozzarella cheese có chứa lượng phốt pho khá cao, giúp cơ thể con người hấp thụ canxi từ thực phẩm. Đặc biệt, có còn giúp thận hoạt động hiệu quả. Bên cạnh đó, phốt pho còn là khoáng chất có tác dụng chống mệt mỏi cơ bắp và tạo điều kiện cho hoạt động não.

Nguồn cung cấp kẽm

Kẽm là một trong những khoáng chất quan trọng trong mozzarella cheese. Kẽm được biết đến với vai trò giúp chống lại các vấn đề về da và tăng số lượng bạch cầu. Đồng thời, nó cũng giúp tuyến tiền liệt hoạt động tốt và hỗ trợ giảm cân thừa hiệu quả.

Nguồn protein

Một trong những lợi ích tốt nhất của mozzarella cheese phải kể đến là nguồn năng lượng protein. Nếu bạn muốn tăng cường nguồn protein tốt, đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Ăn mozzarella cheese giúp bạn tràn đầy năng lượng và sức mạnh cơ bắp.

Nguồn kali

Kali là một chất quan trọng được tìm thấy trong loại phô mai này. Kali giúp chống lại các tác động bất lợi do tiêu thụ natri ở cơ thể người. Ngoài ra, kali cũng hỗ trợ trong việc hạ huyết áp và điều chỉnh nhịp tim thất thường.

Cách làm mozzarella cheese

Phô mai mozzarella có thể tự làm tại nhà nếu bạn có đầy đủ nguyên liệu. Cách làm cũng khá đơn giản và không mất quá nhiều thời gian mà còn giúp bạn yên tâm hơn khi sử dụng.

mozzarella cheese - santorino.org

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Axit citric:7g
  • Sữa tươi:3,8 lít.
  • Men đông sữa tươi: 20 ml.
  • Nước lạnh

Cách thực hiện

Bước 1: Đầu tiên, bạn hòa tan axit citric vào 120 ml nước lạnh.

Bước 2: Bạn tiếp tục hòa tan men đông sữa tươi vào 60ml nước.

Bước 3: Bạn cho sữa tươi đã chuẩn bị vào một chiếc nồi lớn. Tiếp theo cho axit citric vào sữa đun ấm đến khoảng 31 độ C thì độ men đông sữa vào. Tiếp tục đun thêm khoảng 30 giây và nhớ khuấy đều tay.

Bước 4: Để hỗn hợp sữa nguội từ 5 đến 10 phút rồi cắt sữa đông thành những miếng nhỏ.

Bước 5: Tiếp tục đun nóng sữa lên 40 độ rồi lọc phần sữa đông qua rây. Lấy phần nước trong rồi đổ vào nồi và đun tiếp khoảng 85 độ.

Bước 6: Chia phần sữa đông thành những phần nhỏ. Bạn tiếp tục cho sữa vào một chiếc rổ lưới và ngâm vào phần nước sữa 5-10 giây.

Bước 7: Vớt phần sữa đông ra và nhào nặn đến khi sữa mịn và dẻo. Từ đó, bạn có thể nặn sữa theo hình thù tùy ý theo sở thích.

 

 

 

 

Thành phần dinh dưỡng của hạt hạnh nhân, thực phẩm vàng cho sức khỏe
Đậu gà là gì ? Những lợi ích chữa bệnh từ đậu gà có thể bạn chưa biết
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories