5 địa chỉ mua hạt quinoa trắng

Có thể thấy rằng, mua hạt quinoa trắng là một trong những loại thực phẩm sức khỏe phổ biến nhất thế giới. Bên cạnh đó, hạt quinoa trắng là sản phẩm không có gluten cũng như nhiều protein và là một trong số ít thực phẩm thực vật có chứa cả 9 axit amin thiết yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, khá nhiều người còn băn khoăn mua hạt quinoa trắng ở đâu? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để trả lời câu hỏi mua hạt quinoa trắng này nhé.

Mua hạt quinoa trắng-santorino

Lưu ý khi lựa chọn mua hạt quinoa trắng chất lượng

Trước khi trả lời câu hỏi hỏi mua hạt quinoa trắng ở đâu thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số lưu ý chọn mua hạt quinoa chất lượng. 

Màu sắc hạt quinoa không quá quan trọng về mặt dinh dưỡng

Thực Tế, hạt quinoa có các màu trắng, đỏ hoặc đen. Các loại hạt quinoa tuy có màu sắc khác nhau nhưng về thành phần dinh dưỡng không khác nhau nhiều. Do do,s để chọn hạt quinoa bạn chỉ cần chú ý mùi vị của chúng là được. Có thể thấy rằng, hạt quinoa trắng có vị đắng nhất trong ba loại, còn quinoa đen và đỏ thì hơi dai nên thường dùng trong các món salad trộn.

Mua hạt quinoa trắng-santorino

Mua hạt quinoa trắng đã được xử lý

Thực tế, hạt quinoa trắng nguyên chất chưa được xử lý thường co một lớp saponin bao bọc. Đây là một chất có tác dụng chống côn trùng, nhất là nó không gây hại cho sức khỏe người dùng. Tuy nhiên, mùi vị đắng óc thể ảnh hưởng đến món ăn hoàn hảo của bạn. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể rửa sạch bằng nước, nhưng cũng không thể loại bỏ hoàn toàn chất này. Vì thế nếu mua hạt quinoa trắng chưa xử lý cũng sẽ gây chút rắc rối cho bạn. Khi đó, bạn nên đọc kĩ trên nhãn trước khi mua để biết là loại quinoa đã được xử lý hay chưa. Đồng thời, bạn hãy yên tâm là giá của hai loại cũng không chênh lệch nhau nhiều.

Kiểm tra cẩn thận về hàm lượng gluten trên nhãn

Cho dù hạt quinoa trắng luôn được quảng cáo là hạt không chứa gluten (chất khó tiêu hóa) nhưng một nghiên cứu nói rằng trong 15 loại quinoa khác nhau có hai loại được quinoa vãn chứa hàm lượng gluten. Do đó, bạn có vấn đề về tiêu hóa thì nên kiểm tra kỹ trên nhãn trước khi mua nhé.

Hạt quinoa chất lượng không chứa thuốc trừ sâu và không biến đổi gen

Có lẽ do hạt quinoa trắng được phủ một lớp saponin ngăn ngừa sâu bọ nên người nông dân thường không cần phải dùng thuốc trừ sâu nào đối với hạt quinoa. Bên cạnh đó, tất cả các hạt quinoa đều là dạng thô nguyên thủy và chưa bị biến đổi gen.

Hạt quinoa chỉ được trồng ở khu vực Nam Mỹ

Những năm trở lại đây, có tin đồn là câu quinoa đã được trồng phổ biến nhưng thực chất hiện tạ chỉ cáo vùng Peru và Bolivia là trồng được cây Quinoa. Vì thế, từ khi nó trở thành món ăn ngon trong các ahf hàng thi những người nông dân trồng quinoa đang kiếm bộn tiền từ việc bán chúng.

Mua hạt quinoa trắng-santorino

Một số lưu ý sử dụng khi mua hạt quinoa trắng

Hạt quinoa là thực phẩm lành tính. Tuy nhiên, khi bạn mua hạt quinoa trắng thì cần lưu ý một số điều sau:

Hạt quinoa trắng cũng như các loại ngũ cốc khác có chứa axit phytic. Bên cạnh đó, chất này có ngăn cản hấp thụ chất khoáng. Do đó, bạn cần ngâm hạt quinoa trắng ít nhất 4 tiếng trước khi sử dụng. Tốt nhất là bạn nên ngâm qua đêm rồi sử dụng.

Tiếp theo, hạt quinoa là một thành viên của họ Chenopodiaceae. Các thành viên cùng thuộc họ này với hạt quinoa như cải bó xôi, củ dền đều là những thực phẩm chưa s nhiều oxalat. Theo nghiên cứu, thực phẩm chứa nhiều oxalat rất dễ gây sỏi thận ở một số người dễ có sỏi thận. Cuối cùng, lớp vỏ hạt quinoa có chứa saponin nên hơi đắng. Do đó, sau khi ngâm hạt quinoa nên xả dưới vỏ nước và dùng tay chà xát kỹ. Nhờ đó mà giúp  loại bỏ saponin gây ra vị đắng.

Mua hạt quinoa trắng-santorino

Mua hạt quinoa trắng ở đâu?

Nhận thấy rằng, địa chỉ mua hạt quinoa trắng vô cùng quan trọng với chúng ta. Bởi vì yếu tố này sẽ quyết định đến chất lượng hạt cùng với giá bán. Do đó sẽ ảnh hưởng đến kết quả sau cùng khi sử dụng hạt quinoa. 

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua hạt quinoa trắng thì bạn có thể đến các siêu thị trên toàn quốc. Hiện nay, chuỗi cửa hàng di động này đã có mặt mọi tỉnh thành. Cụ thể là các siêu thị như Big C, Coopmart, Lotte Mart, Vinmart, Bách hóa Xanh,… Những địa chỉ này đều cung cấp hạt quinoa. Nhờ sự đa dạng về thương hiệu cũng như hàm lượng sẽ giúp chúng ta thoai mai khi lựa chọn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm đến các cửa hàng chuyên về thực phẩm dinh dưỡng. Đặc biệt, bạ cũng có thể mua trên các trang thương mại điện tử. Các trang như Tiki, Lazada, Shopee đều được người dùng đánh giá cao là lựa chọn dành riêng cho người bận rộn.

Kết luận

Trên đây là những thông tin cần chú ý khi mua hạt quinoa trắng. Nhìn chung, hạt quinoa trắng chứa nhiều thành phần tuyệt vời, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mong rằng những thông tin sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn mua hạt quinoa trắng vừa chất lượng và giá cả hợp lý nhé.

 Địa chỉ Mua hạt quinoa trắng

Xem thêm thông tin tại  santorino

 

Hạt quinoa trắng
9 công dụng hạt quinoa bạn nên biết
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories