muối khoáng hymalaya - santorino.org

Muối khoáng Himalaya có tác dụng gì mà nhiều chị em tin tưởng đến thế

Muối khoáng Himalaya có tác dụng gì mà nhiều chị em tin tưởng đến thế

Như chúng ta đã biết, Himalaya là dãy núi cao nhất thế giới và trải dài khoảng 2400 km trên khắp các nước châu Á. Vào 250 triệu năm trước nơi đây là vùng biển tồn tại một hệ sinh thái nguyên sơ hoàn hảo. Những thay đổi địa chính của trái đất đã đẩy Himalaya dần lên cao khỏi mặt nước, quá trình biển bốc hơi và tất cả các khoáng chất duy trì sự sống của nó và kết tinh sức nóng của ánh mặt trời để tạo thành muối chính là muối khoáng himalaya. Loại muối này có rất nhiều lợi ích đáng kinh ngạc đối với sức khỏe con người. Vậy chúng ta hãy cùng khám phá những công dụng tuyệt vời đó qua bài viết dưới đây nhé.

muối khoáng hymalaya - santorino.org

Tác dụng của muối khoáng Himalaya với sức khỏe

Giảm stress

Nếu bạn ngâm mình trong làn nước ấm với chút muối khoáng himalaya sẽ giúp thả lỏng cơ thể, thư giãn tinh thần. Ngoài ra, khoáng chất trong muối được hấp thụ vào da giúp bổ sung những khoáng chất cần thiết cho da.

Làm dịu cơn đau nhức

Một bồn tắm được thêm chút muối khoáng Himalaya là phương pháp tuyệt vời để thư giãn cơ bắp đang bị căng cứng. Magie và một số khoáng chất vi lượng khác được tìm thấy trong muối này dễ dàng hấp thụ qua da giúp chữa lành cơ bắp bị tổn thương và các mô mềm khác.  Bên cạnh đó, khoáng chất trong muối khoáng Himalaya còn có tác dụng củng cố xương, da và các mô liên kết làm giảm thiểu đau nhức cơ bắp khắp trên cơ thể.

muối khoáng hymalaya - santorino.org

Giải độc cơ thể

Bạn có thể pha muối khoáng Himalaya để tắm. Điều này không chỉ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà nó còn hoạt động như một chất giải độc mạnh mẽ. Khi hoa tan trong nước, muối khoáng Himalaya trở thành ion hút các độc tố ra khỏi da và mô mỡ đem lại cho bạn cảm giác tươi mới và khỏe khoắn hơn.

Làm sạch xoang mũi

Bạn nên sử dụng muối khoáng Himalaya hằng ngày để làm sạch và khử trùng xoang mũi. Bởi nó có tác dụng diệt vi khuẩn và làm sạch các cặn bã bị mắc kẹt trong khoang mũi do hít thở không khí ô nhiễm.

Giảm huyết áp

Thông thường, muối ăn hằng ngày có chứa lượng natri cao. Do đó, khi bạn nạp vào cơ thể càng nhiều muối thì càng có hại nhất là người bị cao huyết áp. Hãy sử dụng muối khoáng Himalaya thay cho muối ăn hằng ngày vì muối này là dạng muối khoáng tự nhiên, vì thế cơ thể bạn không cần dùng nhiều nước để loại bỏ lượng natri dư thừa ra khỏi cơ thể. Từ đó, cơ thể không bị tích trữ nước gây phù, giảm bớt gánh nặng cho gan thận khỏi phải hoạt động quá mức để đào thải chất độc.

muối khoáng hymalaya - santorino.org

Cân bằng pH, giảm trào ngược axit dạ dày

Khi độ pH không cân bằng có thể dẫn đến nhiều hậu quả xấu cho sức khỏe như suy giảm hệ miễn dịch, giảm mật độ xương cho đến nguy cơ mắc bệnh sỏi thận và tăng cân. Bạn có thể khắc phục tình trạng này khá dễ dàng bằng cách uống nước được pha loãng với muối khoáng Himalaya. Để giảm tình trạng trào ngược axit, bạn chỉ cần trộn khoảng một muỗng cà phê muối khoáng Himalaya vào một ly nước ấm và uống. Điều này sẽ giúp trung hòa axit dư thừa trong dạ dày.

Cơ bắp săn chắc

Trong muối khoáng Himalaya được tìm thấy nhiều loại khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể giúp duy trì xương và mô liên kết, cũng như tái tạo cơ bắp và lưu thông máu dễ dàng. Nếu bạn bị lạnh tay chân, viêm khớp, gãy xương hoặc thậm chí tinh thần sa sút, mệt mỏi hãy sử dụng thường xuyên loại muối này trong những món ăn hằng ngày.

Tác dụng làm đẹp

Muối khoáng Himalaya giúp giảm mụn đầu đen, loại bỏ bụi bẩn bã nhờn

Các khoáng chất trong muối Himalaya giúp giảm mụn đầu đen trên cánh mũi cũng như trên da mặt. Chỉ cần pha loãng muối khoáng Himalaya cùng với một ít nước. Lưu ý, không được làm muối tan hết mà vẫn phải để ở dạng các hạt tinh thể, sau đó bạn chỉ cần xoa đều nhẹ nhàng lên da mặt đã được rửa sạch từ trước.

Ngoài ra, muối khoáng Himalaya còn giúp bài trừ bụi bẩn, bã nhờn một cách hiệu quả. Nếu kiên trì sử dụng muối để rửa mặt sẽ giúp da sạch và se nhỏ lỗ chân lông.

muối khoáng hymalaya - santorino.org

Tẩy tế bào chết

Muối khoáng Himalaya có tác dụng tẩy tế bào chết rất hiệu quả. Đầu tiên, bạn hãy lấy một chút muối dạng hạt nhỏ hoặc mịn đều được, xoa lên da mặt hay vùng da body và massage nhẹ nhàng để loại bỏ những lớp da chết và bụi bẩn một cách triệt để. Sau khi massage khoảng 20 phút, bạn phải rửa sạch lại vùng da đó bằng nước lạnh. Tuy nhiên lượng muối không quá nhiều.

Làm thảo dược ngâm chân

Nếu đang bị đau lưng, nhức đầu, stress mỏi gối, đau khớp, mất ngủ thì bạn nên ngâm chân bằng nước pha muối khoáng Himalaya. Lưu ý, bạn không nên ngâm chân sau bữa ăn 30 phút, dễ ảnh hưởng đến sự hấp thu dinh dưỡng của cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng không nên ngâm chân ở nhiệt độ quá nóng, dễ gây tổn thương các mạch máu ở bàn chân. Hay ngâm chân quá lâu, dễ làm máu lưu thông xuống các chi dưới, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu của tim và não.

Kết luận

Trên đây là một số tác dụng của muối khoáng Himalaya. Sức khỏe là yêu s tố quan trọng để bạn tận hưởng cuộc sống mỗi ngày bên những người thân yêu. Vì vậy hãy đầu tư đúng mức cho sức khỏe. Và hãy sử dụng muối khoáng Himalaya hằng ngày để chăm sóc tốt nhất cho gia đình mình nhé.

 Xem thêm các thực phẩm sạch ở Santorino

 

 

Tự làm các món phô mai que đơn giản từ đầu bếp tại gia chuyên nghiệp
Bột cacao có lợi cho sức khỏe con người như thế nào
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories