Những công dụng tuyệt vời của Saffron đối với sức khỏe bạn nên biết 

Những công dụng tuyệt vời của Saffron đối với sức khỏe bạn nên biết 

Saffron hay có tên gọi khác nhuỵ hoa nghệ đang làm mưa gió trên thị trường với công dụng tốt đối với sức khỏe và sắc đẹp. Nhuỵ hoa nghệ tây này có những công dụng gì? Liệu có an toàn cho sức khoẻ không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về Saffron cũng như là công dụng của nó nhé.

Saffaron santorino

Saffron là như thế nào?

Saffron tên gọi khoa học là Crocus sativus hay có tên gọi khác là nhuỵ hoa nghệ tây. Bởi vì thực chất là tên gọi của một phần nhụy hoa của cây nghệ tây. Loại hoa này có chủ yếu ở những vùng lục địa như Á- Âu, Bắc Mỹ và có cả ở châu Đại Dương. 

Hoa chỉ nở một thời gian cực ngắn vào cuối năm thường thì vào tháng 10, 11 âm lịch. Quá trình thu hoạch nhuỵ hoa này rất mất thời gian và công sức: Để nhặt 500gr nhuỵ tương đương với 36000 bông hoa nghệ tây. Ngoài ra để thu nhặt được 200.000 sợi nhuỵ khô thì phải cần đến 70.000 bông hoa nghệ tây. Chính vì thế Saffaron rất hiếm và được mệnh danh là “vàng đỏ “ ở phương Đông với nhiều công dụng tuyệt vời.

Saffron có những tác dụng gì ?

Saffron về công dụng không phải ai cũng biết , bởi vì trong thành phần còn có chứa những vi chất cực kỳ hữu ích và có lợi sức khoẻ như:

Tác dụng tuyệt vời đầu tiên đó là bảo vệ cơ tim trước tình trạng bị thiếu oxy. Bên cạnh đó còn giúp cải thiện những chức năng tìm cực hiệu quả, ngăn ngừa tình trạng đau tim đáng kể.

Làm giảm cholesterol: bởi vì trong sản phẩm chứa hoạt chất  crocin, đồng thời chất này làm giảm tỷ lệ bệnh mạch vàng cực tốt.

Chức năng não bộ được hoạt động tốt: Nhờ phosphorylated không cải thiện não bộ mà còn giúp tăng hiệu suất của neuron , phục hồi tổn thương tốt. Ngoài ra còn hỗ trợ cân bằng môi trường nội sinh hiệu quả.

Điều trị bệnh vảy nến cực hiệu quả . Đặc biệt nghiên cứu lâm sàng trên từng bệnh nhân đã chứng minh, Saffron có tác dụng thần kì trong việc trị chứng trầm cảm, bệnh Alzheimer.

Dùng nhuỵ hoa nghệ tây hằng ngày tăng chức năng sinh lý với những bệnh nhân mắc rối loạn cương dương.

Saffaron santorino

Saffron  hỗ trợ giảm cân, hạn chế cảm giác thèm ăn là một trong những công dụng tuyệt vời được chị em tin dùng. Mang lại vóc dáng tuyệt vời mà chị em từng mơ ước.

Đối với bệnh nhân bị mắc bệnh ung thư, nhuỵ hoa nghệ tây còn có công dụng ức chế những tế bào chọn lọc. 

Công dụng nổi trội của Saff         ron tiếp theo của sản phẩm đó là trong thời kì chuyển dạ, giúp giảm thiểu tình trạng stress, lo âu . Ngoài ra giảm cường độ đau khi chuyển dạ đáng kể. 

Cải thiện trí nhớ: Theo những nhà nghiên cứu được công bố trên tạp chí có hai hoạt chất crocin và protein có trong sản phẩm giúp tăng cường trí nhớ, cải thiện trí nhớ. Bên cạnh đó còn nâng cao chất lượng trí nhớ trong học tập , làm việc. 

Điều hoà kinh nguyệt , cải thiện rối loạn kinh nguyệt hiệu quả. Ngoài ra kết hợp cùng Saffron với cây hồi sẽ làm giảm chứng đau bụng, đau lưng khi kinh nguyệt ghé thăm. 

Sử dụng hoa nghệ tây giúp cải thiện thị lực: Những thành phần trong nhuỵ hoa có khả năng cải thiện thị lực , giảm những bệnh về mắt như: đục thuỷ tinh thể, thoái hóa điểm vàng,..

Công dụng về làm đẹp cũng là một công dụng rất nổi trôi của nhuỵ hoa nghệ tây. Không chỉ tác dụng tốt đối với sức khỏe mà còn nổi tiếng là một trong những loại mỹ phẩm nổi tiếng trong việc chăm sóc sắc đẹp như: giảm thâm sẹo mụn , kháng khuẩn cực kỳ tốt. Nhuỵ hoa này được rất nhiều người ưa dùng, đặc biệt là chị em.

Ngoài ra, sản phẩm còn giúp da sáng mịn, giúp làn da trắng hồng rạng rỡ. Đặc biệt còn bảo vệ làn da trước tia UV có hại, giảm nguy cơ ung thư da cực hữu hiệu.

Một số tác dụng phụ của saffron 

Bên cạnh những công dụng của saffron, chúng cũng sẽ còn một số tác dụng phụ không mong muốn. Tiếp theo đó, người dùng nên cần đặc biệt cẩn trọng khi sử dụng:

Liều 30mg/ ngày trong vòng 6 tuần gây giảm sự thèm ăn rõ rệt. Thế nhưng, bạn cũng rất có thể gặp triệu chứng buồn nôn, đau đầu và đổ mồ hôi.

Cùng liều dùng như ở trên trong 16 tuần cũng rất có thể gây ra chóng mặt và bị mệt mỏi.

Saffaron santorino

Nhụy hoa nghệ tây có thể tăng tỷ lệ sảy thai do bị co bóp tử cung và chảy máu. Đặc biệt chính là ở tuần đầu và ở tuần thứ 20 của thai kỳ. Liều cao có thể gây ra tình trạng tiền sản giật.

Sử dụng quá liều lượng nên rất cần thiết cũng sẽ rất có thể gây ra tăng tính thấm mạch trong máu. Tăng phản ứng viêm tế bào. Thậm chí còn tăng nguy cơ thoái hóa mắt ở những bệnh nhân bị tiểu đường

Những ai không nên uống Saffron?

Nhụy hoa nghệ tây còn có những hoạt chất ức chế tiểu cầu. Do vậy, không sử dụng chúng cho những người đang bị rối loạn đông máu.

Người bệnh tiểu đường cũng nên cần cẩn trọng. Bởi vì, nguyên liệu này cũng còn có thể gây ra tăng thoái hóa điểm vàng ở những bệnh nhân đang bị bệnh tiểu đường. 

Kết luận

Như vậy, những thông tin được cung cấp ở trên cùng với những công dụng mà Saffron đối với sức khoẻ, mong rằng các bạn đã nắm rõ được thông tin cũng như nên chú ý mua những địa chỉ uy tín nhé.

Đặt mua Saffron tốt nhất 

Tham khảo thêm các thảo dược chăm sóc sức khỏe tại Santorino

 

12 công dụng của đậu lăng mà bạn nên biết
Mách bạn về cách dùng Saffron đơn giản và hiệu quả không phải ai cũng biết!
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories