Nhụy hoa nghệ tây và sử dụng đúng cách

Nhụy hoa nghệ tây và sử dụng đúng cách

Như các bạn đã biết, nhụy hoa nghệ tây ( safron) là một loại thảo dược rất đắt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng nhụy hoa nghệ tây đúng cách. Trong cách sử dụng nhụy hoa nghệ tây để bảo vệ sức khỏe con người cũng như trong lĩnh vực làm đẹp thì qua phương thức uống là cách sử dụng hiệu quả nhất. Sau đây là một số cách uống nhụy hoa nghệ tây phổ biến nhé.

nhụy hoa nghệ tây - santorino

Uống trà nhụy hoa nghệ tây

Nguyên liệu

Các bạn có thể kết hợp nhụy hoa nghệ tây pha thêm với các loại trà như hoa cúc, trà xanh, sả gừng hay trà thảo mộc.

Công dụng

Khi kết hợp Saffron hay nhuệ hoa nghệ tây với các loại trà trên, nó vừa mang lại hiệu quả cao trong lĩnh vực làm đẹp vừa bảo vệ sức khỏe con người rất tốt. Đó chính là chống oxy hóa, bảo vệ làn da, chống lão hóa, điều trị chứng mất ngủ. Đồng thời nó còn có tác dụng điều hòa kinh nguyệt,…

Cách thực hiện

Để thực hiện bạn  cần nấu trước một tách trà và rót ra cốc nước, vớt lại bã.

Thêm 3 – 5 sợi saffron vào khi nước còn ấm rồi chờ một lúc. Thế là bạn đã có ngay một ly trà nóng ngon miệng mà lại bổ dưỡng rồi.

nhụy hoa nghệ tây - santorino

Liều lượng sử dụng

Có thể uống 2 cốc trà/ngày, nhưng không được sử dụng quá 50 sợi nhụy hoa nghệ tây/ngày.

Pha nhụy hoa nghệ tây với nước ấm

Nguyên  liệu

Bạn cần chuẩn bị 3 – 5 sợi Saffron cùng  nước ấm ở 80 độ C. Ngoài ra cần có một ít đường hoặc muối trắng.

Công dụng

Đây được đánh giá là cách uống Saffron hiệu quả nhất trong tất cả các cách pha uống Saffron. Tương tự, nhụy hoa nghệ tây pha theo cách này hiệu quả không chỉ trong việc bảo vệ sức khỏe mà còn cả trong lĩnh vực làm đẹp. Hơn nữa, cách này cũng phù hợp với mọi lứa tuổi. Đặc biêt, nó giúp ngăn ngừa ung thư, điều hòa tim mạch, cải thiện làn da sáng mịn, chống lão hóa. Từ đó, lấy lại tuổi thanh xuân cho chị em phụ nữ,… Ngoài ra, đây cũng là cách uống giảm cân được giới nữ hay áp dụng và rất hiệu quả đấy.

nhụy hoa nghệ tây - santorino

Cách thực hiện

Thật đơn giản, bạn chỉ cần cho 3 – 5 sợi Saffron pha vào trong 250ml nước ấm nhiệt độ 80 độ C. Tiêp theo chờ khoảng 15-20 phút cho tinh chất tan ra. Ngoài ra, để ngon và dễ uống hơn, bạn cũng có thể cho thêm vào một ít đường hoặc một ít muối trắng nhé.

Ngoài ra, có một cách khác là các bạn cũng có thể nghiền nhỏ sợi Saffron trước với đường phèn rồi cho vào nước ấm. Hơn nữa, mùa hè thì bạn pha xong thì có thể thả thêm vài cục đá hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh. Tuy nhiên, lưu ý rằng bạn nên sử dụng trong vòng 3 ngày trở lại.

Liều lượng

Với cách sử dụng đơn giản nhưng hiệu quả cao này bạn có thể áp dụng pha uống mỗi ngày thay trà, uống như nước lọc. Mặc dù vậy, bạn phải tuân theo khuyến cáo của FDA là không được quá 50 sợi Saffron/ngày.

Pha nhụy hoa nghệ tây kết hợp với mật ong

Nguyên liệu:

Vài sợi Saffron; 200ml nước ấm ở 80 độ C; Một ít mật ong

Công dụng:

Cách pha uống Aspirin kết hợp với mật ong cực kỳ tốt trong việc bảo vệ sức khỏe con người. Thực tế, mật ong giàu protein và vitamin, khoáng chất. Còn nhụy hoa nghệ tây có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao và chống viêm mạnh mẽ. Chính vì thế, khi kết hợp 2 thành phần này sẽ tạo thành chất kháng khuẩn tự nhiên, tăng sức đề kháng, miễn dịch cho con người. Đồng thời,sự kết hợp này còn tạo ra loại nước uống có tác dụng tăng tuần hoàn máu, điều trị các bệnh về tim mạch, trị chứng mất ngủ,… 

nhụy hoa nghệ tây - santorino

Không chỉ vậy, trong lĩnh vực làm đẹp thì cách uống Saffron này giúp cho chị em phụ nữ có được làn da tươi trẻ, căng mịn cùng với tác dụng trị thâm nám, ngăn ngừa mụn. Do đó, bạn có làn da trẻ khỏe cực kỳ ưng ý.

Cách thực hiện:

Cũng giống như cách pha nhụy hoa nghệ tây với nước, bạn chỉ cần thả 4-5 sợi  vào cốc nước ấm 80 độ C 200ml. Sau đó, cũng chờ một lúc để các tinh chất tan ra hết. Tiếp đến bạn cho thêm ít mật ong vào là có thể thưởng thức rồi. Lưu ý răng, cách uống này thích hợp nhất là vào buổi sáng hoặc mùa đông, khi thời tiết se lạnh.

Liều lượng:

Mặc dù sở hữu khá nhiều công dụng đối với sứuc khỏe nhưng không phải ai dùng mật ong cũng tốt. Nhất là các bạn bị nóng gan thì nên hạn chế sử dụng. Liệu lượng khuyến cáo các bạn nên dùng là dưới 50ml/ngày.

Pha nhụy hoa nghệ tây kết hợp với sữa tươi

Nguyên liệu:

Sữa tươi hoặc sữa tươi không đường; Một vài sợi Saffron

Công dụng:

Đây là cách uống Aspirin giảm cân khi bạn sử dụng Saffron kết hợp với sữa tươi không đường mà vẫn đảm bảo được sức khỏe. Ngoài ra, cách uống này giúp hệ xương luôn được chắc khỏe, điều hòa huyết áp. Hơn nữa, nó còn có tác dụng bổ sung dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.

nhụy hoa nghệ tây - santorino

Không những thế, một ly sữa ấm kết hợp với Saffron trước lúc đi ngủ 30 phút sẽ giúp giấc ngủ của bạn sâu hơn. Từ đó, hiệu quả trong việc điều trị chứng mất ngủ và trầm cảm, đặc biệt là trầm cảm sau sinh.

Cách thực hiện:

Với cách uốg này, bạn chỉ cần thả vài sợi (4 – 5 sợi) Saffron vào cốc sữa tươi hoặc sữa tươi không đường đã được nấu nóng lên rồi. Tiếp tục chờ 10 – 15 phút để tinh chất trong nhụy hoa nghệ tây tan  ra hết. Lưu ý là bạn có thể uống sau khi ăn sáng hoặc trước lúc đi ngủ nhé.

Liều lượng:

Khi kết hợp nhụy hoa nghệ tây và sữa tươi, bạn chỉ nên sử dụng dưới 500ml sữa/ ngày và một lần nên dưới 200ml. Còn lượng nhụy hoa nghệ tây  tối đa là 15 sợi mỗi ngày thôi nhé.

nhụy hoa nghệ tây - santorino

Kết luận

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã hiểu phần nào về một số cách uống nhụy hoa nghệ tây rồi phải không? Hy vọng những thông tin chia sẻ trên có thể giúp bạn bổ sung nhụy hoa nghệ tây đúng cách nhé.

Mua Saffron

Xem thêm thông tin bổ ích tại santorino.org

 

Vì sao nhụy hoa nghệ tây có tên vàng đỏ
Saffron là gì? Mua saffron chất lượng ở đâu?
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories