Ớt chuông đỏ và những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe

Ớt chuông đỏ và những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe

Không những loại ớt khác, ớt chuông đỏ là một loại ớt quả ngọt có màu đỏ tươi nhìn thôi đã thấy hấp dẫn. Loại ớt chuông này có 3 màu sắc khác nhau là đỏ xanh và vàng. Tuy nhiên ớt chuông đỏ được mệnh danh là siêu thực phẩm với nhiểu lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe con người là vô cùng to lớn. Bài viết này nhằm chia sẻ công dụng tuyệt vời từ loại ớt chuông đỏ này và công thức chế biến món ngon siêu hấp dẫn cho gia đình bạn.

Tăng cường thị lực cho đôi mắt sáng

 

Công dụng của Ớt chuông đỏ

Được trồng chủ yếu ở vùng đất mộng mơ Đà lạt. Ớt chuông đỏ cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Những công dụng tuyệt vời mà ớt này mang lại là gì?

Tăng cường thị lực cho đôi mắt sáng

Những căn bệnh về mắt thường gây suy giảm thể lực nhanh chóng đang phổ biến nhất hiện nay. Đó là căn bệnh thoái hóa điểm vàng và đục thể tinh thể do tuổi tác hoặc do di chuyền. Để hạn chế những tác động xấu cho bệnh về mắt mang lại chúng ta nên có một lối sống lành mạnh với những món ăn ngon bổ dưỡng cho mắt từ ớt chuông đỏ.

Tăng cường thị lực cho đôi mắt sáng

Hiện nay, zeaxanthin được tìm thấy chứa nhiều trong ớt chuông đỏ, ớt chuông cam và nhiều nhất là trong ớt chuông xanh. Theo AAO khuyến cáo, một người nên hấp thụ 2 mg zeaxanthin mỗi ngày.

Bên cạnh đó, ớt chuông đỏ cũng cung cấp khoảng 75% nhu cầu vitamin A cần thiết để tăng cường thị lực, giúp nhìn rõ hơn vào ban đêm và ngăn ngừa chứng quáng gà.

Ngăn ngừa thiếu máu, xấu máu

Thiếu máu nguyên nhân chủ yếu do thiếu sắt và oxy cung cấp đến các mô của tế bào cơ thể. Tình trạng này diễn biến xấu có thể gây xanh xao cơ thể nhợt nhạt ù tai, hoa mắt, chóng mặt. Biểu hiện nặng có thể khiến bạn bị ngất đấy.

Trong trái ớt chuông đỏ tồn tại một lượng lớn chất sắt dồi dào giúp cải thiện tình trạng thiếu máu do thiếu sắt. Đồng thời với lượng lớn 300% vitamin C là hợp chất chống oxy hóa tốt nhất giúp tăng cường khả năng hấp thụ sắt trong đường ruột.

Bạn có thể ăn ớt chuông sống như một loại trái cây để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Kết hợp với các loại thực phẩm giàu chất sắt khác như các loại thịt đỏ, gan, rau bó xôi để đảm bảo cho cơ thể đầy đủ sắt, tránh nguy cơ bị thiếu máu.

Giúp ngủ ngon và cân bằng tâm trạng

Sự kết hợp hoàn hảo của bộ đôi magie và viatmin B6 có trong các loại ớt chuông làm giảm khả năng lo lắng, căng thẳng thần kinh và tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể bạn.

Vitamin B6 cũng góp phần vào quá trình sản sinh melatonin, giúp giấc ngủ có chất lượng tốt hơn và hỗ trợ cân bằng “đồng hồ sinh học” của bạn.

Đặc biệt, chúng rất hữu ích với phụ nữ trong việc giảm các triệu chứng rôi loạn kinh nguyệt như mệt mỏi, đau mỏi hay tâm trạng thất thường.

Làm sáng da và tăng cường độ đàn hồi

Với hàm lượng các viatmin và khoáng chất cần thiết ớt chuông đỏ có đặc tính chống oxy hóa tốt nhất giúp chống lại các gốc tự do. Đây là nguyên nhân chính gây ra bệnh lão hóa da. Với thành phần chính là viatmin C giúp hình thành collagen, giúp làn da của bạn trông săn chắc khỏe mạnh trước các tác nhân từ môi trường bên ngoài.

Phytonutrients cũng giúp điều trị phát ban, vết thâm, mụn trứng cá và các bệnh nhiễm trùng da khác hiệu quả

Với những công dụng tuyệt vời mà ớt chuông đỏ mang lại vậy còn chần chừ gì mà không thêm ngày loại ớt này vào sổ tay nấu ăn cho gia đình bạn những món ăn dinh dưỡng.

Các món ăn chế biến từ ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ nhồi thịt nấm

Các món ăn chế biến từ ớt chuông đỏ

Nguyên liệu: 10 quả ớt chuông đỏ. 500 g thịt lợn vai xay hoặc băm nhỏ. 300g nấm trắng, cắt mỏng rồi xắt nhỏ. 3 củ hành tây. 3 – 4 tép tỏi. 4 muỗng dầu ăn. 1 hộp cà chua cô đặc 100g. 1 cốc sữa chua 175g. 3 muỗng canh sốt mayonnaise. Muối, hạt tiêu, gia vị. Hành là, thì là. Rau củ để trang trí.

Cách làm: Lấy dao nhọn khoét quanh cuống quả ớt chuông, cầm cuống quay nhẹ và rút ra. Moi bỏ hạt và rửa sạch, để ráo nước. Hành tây băm nhỏ. Tỏi đem xay hoặc băm nhỏ. Cho hành tây và tỏi vào chảo sâu lòng cùng với dầu ăn, phi thơm. Cho thịt xay vào chảo đảo đều, thịt gần chín thì cho nấm vào đảo đều. Tắt bếp.

Cho hành lá, thì là cắt nhỏ vào chảo. Nêm gia vị, muối, hạt tiêu cho vừa. Nhồi nhân thịt nấm vào quả ớt, xếp ớt vào khay nướng. Nướng ở nhiệt độ 200 độ C, khoảng 40 phút là được. Khi lấy tăm hoặc dĩa xiên vào quả ớt mà thấy xiên dễ dàng thì là ớt đã chín.

Làm nước sốt cà chua: Cho ít hành thái và tỏi thái nhỏ vào một nồi nhỏ, cho một thìa dầu, phi thơm. Bắc ra để nguội. Sốt cà chua đóng hộp hòa với lượng nước vừa đủ dùng (200ml), cho vào nồi, đun sôi. Nêm gia vị, muối. Cho thì là thái thật nhỏ vào trộn đều.

Salad tôm ớt chuông đỏ

Nguyên liệu: 5 con tôm sú. 1 thìa cafe dầu ô liu. 1 thìa canh tỏi băm, bột tiêu. 1/3 quả ớt chuông đỏ, 1/3 ở chuông vàng. 2 thìa hạt hạnh nhân và óc chó băm nát. Rau salad (xà lách, rau diếp, diếp xoăn, chân vịt). Làm sốt salad: 1 thìa cafe dầu ô liu, 1 thìa canh dấm balsamic, hạt tiêu…

Salad tôm ớt chuông đỏ

Cách làm: Cho tỏi băm, hạt tiêu, dầu ô liu vào tôm lột vỏ trộn đều cho tôm ngấm gia vị. Thái ớt chuông thành miếng vừa ăn. Cho tôm vào áp chảo cho chín sau đó cho ớt chuông vào xào cùng với nhau. Cho rau salad rửa sạch qua nước muối ra đĩa sau đó cho tôm xào ớt chuông lên trên. Trộn các nguyên liệu làm sốt salad với nhau. Rưới nước sốt lên trên đĩa salad, rắc hạt hạnh nhân và óc chó vụn lên trên.

xem thêm chi tiết sản phẩm tại đây

5 mẹo sử dụng nấm đông cô tươi trong bữa ăn gia đình
Ớt hiểm và 4 công dụng thần kỳ cho cơ thể bạn
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories