Plant based meal plan in HCM

Plant based meal plan in HCM

Như chúng ta đã biết, một chế độ ăn dựa trên thực vật là chế độ ăn plant based meal plan in HCM và thưởng thức các loại thực phẩm tự nhiên. Điều này nhằm cung cấp năng lượng cho cơ thể chúng ta và được chế biến tối thiểu. Vậy khái niệm chế độ ăn dựa trên thực vật là gì? Lợi ích mang lại khi bạn thực hiện kế hoạch bữa ăn dựa trên thực vật (plant based meal plan in HCM) như thế nào?

plant based meal plan in HCM santorino

Khái niệm chế độ ăn uống dựa trên thực vật là gì?

Nhận thấy rằng, chế độ ăn dựa trên thực vật là chế độ ăn hiện đại tiếp nối nhiều loại chế độ ăn kiêng truyền thống lành mạnh. Chế độ ăn này dựa vào thực phẩm có sẵn rộng rãi, gồm rau, trái cây, tinh bột như khoai tây hoặc ngô, đậu, hạt và chất béo lành mạnh như dừa hoặc oliu.

Mặc dù chế độ ăn uống dựa trên thực vật rất lành mạnh, nhưng bạn cũng phải lên kế hoạch bữa ăn dựa trên thực vật (plant based meal plan in HCM) rõ ràng. Điều này nhằm đảm bảo bạn có thể nhận đủ axit béo omega 3 chuỗi dài, retinol, vitamin B12 và khoáng chất như kẽm.

plant based meal plan in HCM santorino

Có thể bạn chưa sẵn sàng từ bỏ thực phẩm từ động vật. Tuy nhiên, không phải mọi chế độ ăn dựa trên thực vật là thuần chay hay ăn chay. Mà nhiều người thực hiện chế độ ăn dựa trên thực vật vẫn bao gồm các loại thực phẩm động vật chất lượng.

Hãy hiểu theo cách khác, các thực phẩm như thịt cá, trứng hoặc bơ sữa không nhất thiết là không dùng hoàn toàn khi bận nư chế độ ăn dựa trên thực vật. Mà ở đây, bạn chỉ là nhằm mục đích giới hạn dưới 10% thực phẩm động vật trong bữa ăn của bạn nếu bạn có thể chọn lựa.

Lợi ích sức khỏe khi thực hiện kế hoạch bữa ăn dựa trên thực vật – Plant based meal plan in HCM

Bệnh tim mạch và đột quỵ

Thường thì bệnh tim vẫn là nguyên nhân gây tử vong số một ở Mỹ, cho dù căn bệnh này có thể phòng ngừa được. Chính vì thế, chế độ ăn uống từ thực vật lành mạnh sẽ giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim. Điều này được thực hiện  bằng cách loại bỏ ba yếu tố góp phần chính của nó là béo phì, cholesterol cao và huyết áp.

plant based meal plan in HCM santorino

Ngoài ra, thực vật làm tất cả điều này bằng cách hạ thấp chỉ số BMI. Qua đó, làm giảm huyết áp và giảm nguy cơ đột quỵ. Hơn nữa, trái cây và rau quả rất giàu chất xơ, axit folic, chất chống oxy hóa và chất phytochemical. Ngoài ra, một mức tiêu thụ cao của những mức này làm giảm mức cholesterol đáng kể. Lưu ý rằng, bạn đừng quên ngũ cốc, đậu nành và các loại hạt tích cực bảo vệ trái tim của bạn chống lại bệnh tim.

Ung thư

Thực tế, ung thư có nhiều hình dạng và kích cỡ. Không những thế, một lối sống dựa trên thực vật và xây dựng chế độ ăn plant based meal plan in HCM sẽ giúp ngăn ngừa một số loại hơn những loại khác. Trong đó, trái cây và rau quả có chứa chất phytochemical sẽ can thiệp vào sự lây lan của ung thư ở cấp độ tế bào. Về mặt phòng bệnh, chúng đã được chứng minh là ngăn chặn các tế bào ung thư nhân lên. Đồng thời, giữ cho chúng không chiếm quyền điều khiển DNA và ngăn chặn các enzyme biến tế bào thành ung thư. Đặc biệt, chúng cũng thực hiện các cuộc tấn công bằng cách tiêu diệt bất kỳ tế bào bất thường nào xuất hiện trong cơ thể bạn.

plant based meal plan in HCM santorino

Theo các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trái cây và rau quả làm giảm nguy cơ ung thư phổi, miệng, thực quản và dạ dày. Trong đó, các loại đậu và thực phẩm giàu lycopene, ví dụ như cà chua có tác dụng làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày và tuyến tiền liệt. Đặc biệt, chế độ ăn uống từ thực vật giúp tránh các bệnh ung thư khác bằng cách loại bỏ một số thực phẩm như thịt đỏ. Đây chính là nguyên nhân  dẫn đến ung thư ruột kết, và trứng, làm tăng nguy cơ tuyến tụy.

Sức khỏe của xương – plant based meal plan in HCM

Ngoài các lợi ích kể trên, một chế độ ăn uống dựa trên thực vật có thể cung cấp tất cả lượng canxi bạn cần, nếu bạn duy trì chế độ ăn uống cân bằng. Một điểm ấn tương là chế độ ăn uống từ thực vật có chứa những chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin D, vitamin K, kali và magie. Trong đó, thực phẩm hỗ trợ xương khỏe mạnh là các sản phẩm từ đậu nành, trái cây và rau quả. Tất cả những yếu tố này đều phổ biến trong chế độ ăn uống dựa trên thực vật.

plant based meal plan in HCM santorino

Tốt cho môi trường

Chế độ ăn uống dựa trên thực vật không chỉ mang lại lợi ích cho sức khỏe của bạn, mà nó còn rất tốt cho hành tinh này. Bởi vì ăn thức ăn có hàm lượng thấp hơn chuỗi thức ăn, tốn ít tài nguyên thiên nhiên để sản xuất. Hơn nữ, có lượng khí thải carbon thấp hơn, tránh được sự sống của vật nuôi và giảm tình trạng khan hiếm thực phẩm trên toàn cầu.

Kết luận

Nhìn chung, cơ thể chúng ta la những cỗ máy đáng kinh ngạc và chúng cũng cần được chăm sóc đúng cách. Vì thế việc thiết lập thực vật bằng cách xây dựng kế hoạch bữa ăn dựa trên thực vật – plant based meal plan in HCM sẽ cung cấp cho cơ thể của bạn những gì nó cần để tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Đó chính là thói quen để mang lại cho bạn cơ thể khỏe mạnh.

Đọc thêm kiến thức về ăn chay

Xem thêm thông tin bổ ích tại santorino.org

 

Vegan meal plan in HCM city
Premium vegetarian meal plan in Saigon
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories