Premium vegetarian meal plan in Saigon santorino

Premium vegetarian meal plan in Saigon

Premium vegetarian meal plan in Saigon

Khi nói đến chế độ ăn kiêng Premium vegetarian meal plan in Saigon, thì nhiều người sẽ lo ngại vì bạn sẽ phải nhịn ăn cái này nhịn cái kia hoặc thậm chí là tuyệt thực. Ngoài ra, cơn thèm thức ăn lúc nào cũng làm bạn rất rất khó chịu và cảm thấy mệt mỏi. Đó chính là ăn kiêng, còn chế độ ăn chay thì bạn suy nghĩ thế nào? Có dễ hơn ăn kiêng không? Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho các bạn các bước để bạn có thể dễ dàng lập kế hoạch bữa ăn chạy cao cấp – Premium vegetarian meal plan in Saigon như thế nào nhé?

Premium vegetarian meal plan in Saigon santorino

1 Làm mọi thứ thật chậm rãi

Đầu tiên, bạn không cần thay đổi chế độ ăn của mình quá đột ngột. Tức là hôm nay bạn chuẩn bị thì mai bạn thực hành chế độ ăn chay thì sẽ rất khó. Thực tế, việc này diễn ra chậm và đều sẽ là chìa khoá để bạn có thể thực hiện ăn chay dễ dàng. Tiếp theo, bạn hãy bắt đầu bằng cách ngày thứ 2 không thịt (nghĩa là bạn phải ép mình ngày thứ 2 sẽ không được ăn thịt). Tuy nhiên, các ngày còn lại bạn vẫn có thể ăn các món ăn bình thường nhưng sẽ tốt hơn là sẽ có vài bữa ăn chay Premium vegetarian meal plan in Saigon.

Hơn nữa, vài tuần sau khi đã quen với ngày thứ 2 không thịt thì bạn sẽ bắt đầu với bữa sáng của tất cả các ngày không thịt. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ phải ăn chay bữa sáng. Dĩ nhiên các buổi còn lại là bạn vẫn sẽ ăn bình thường. Tiếp tục như thế sau vài tuần bạn phải cố gắng sẽ ăn chay được cả ngày thứ 2 và buổi sáng trong tuần. Cuối cùng, bữa trưa sau đó của bạn sẽ thay đổi thành thức ăn chay… và dần dần tương tự cho đến khi bạn ăn được cả tuần.

Bên cạnh đó, điều này quan trọng nhất là bạn phải kỷ luật với bản thân mình.  Hãy đưa ra cho mình kế hoạch thật tốt, mục tiêu là 3 – 4 tháng bạn sẽ ăn chay hoàn toàn chứ không nên thay đổi ngay lập tức. Bởi vì điều này sẽ rất khó thích nghi cũng như không tốt cho sức khỏe của bạn. Lưu ý rằng hãy chậm thật chậm và thật đều đặn từng ngày đó là chìa khóa của sự lâu dài trong việc lập kế hoạch bữa ăn cao cấp – premium vegetarian meal plan in Saigon.

2 Bắt đầu loại bỏ dần sản phẩm động vật

Gần giống như bước đầu tiên, thay vì loại bỏ tất cả thịt động vật thì hãy lựa chọn cho mình một thịt mà mình cần loại bỏ trước.Cụ thể, bạn có thể loại bỏ các loại thịt đỏ, sau đó là thịt lợn, gia cầm và cuối cùng là cá. Việc này sẽ dễ dàng hơn là bạn loại bỏ ngay tất cả các loại thịt ngay lập tức.

Premium vegetarian meal plan in Saigon santorino

Hơn nữa, nếu bạn thường ăn một chiếc bánh Hamburger vào chiều thứ 7 hàng tuần thì tốt nhất nên chọn thịt gà. Còn nếu bạn đang cố gắng loại bỏ thịt đỏ và dần dần như thế bạn sẽ thay đổi thói quen ăn uống hằng ngày.

3 Thay thế

Việc lập kế hoạch bữa ăn chay cao cấp – Premium vegetarian meal plan in Saigon y không chỉ là việc cắt giảm các loại thức ăn. Mà quan trọng là bạn phải có một chế độ ăn uống luôn có sự thay đổi, một phần để bạn có thể thay đổi khẩu vị. Bên cạnh đó là đa dạng các thức ăn cũng như chất dinh dưỡng bạn nạp vào cơ thể.

Premium vegetarian meal plan in Saigon santorino

Một điểm nổi bật của chế độ ăn chay là bạn sẽ cần tiêu thụ một lượng thức ăn lớn hơn. Có  thể thấy rằng, các loại sản phẩm thịt động vật sẽ có hàm lượng calo cao, nhưng hàm lượng calo trong sản phẩm thực vật có hàm lượng calo thấp hơn, do đó bạn cần phải ăn nhiều hơn. Chẳng hạn như 100 calo thịt bò với 100 calo bông cải xong, bạn sẽ cần nhiều bông cải hơn so với 1 lát thịt bò. Hơn nữa, bạn có thể kết hợp các loại thực phẩm như khoai lang, các loại hạt…

4 Thu thập công thức chế biến thức ăn chay

Ngoài các yếu tố trên, yếu tố này sẽ giúp bạn chuyển sang chế độ ăn chay và lên kế hoạch bữa ăn chay cao cấp của mình. Chính vì thế, việc thu thập nhiều món ăn cũng như các công thức nấu ăn sẽ giúp cho việc thay đổi chế độ ăn uống một các dễ dàng hơn. Hiện nay, thật đơn giản vì bạn có thể lên các diễn đàn ăn uống, các trang web về dạy nấu ăn… hoặc ngay cả là ra cửa hàng sách gần nhà và tìm cho mình vài cuốn sách dạy nấu ăn chay.

5 Luôn thay đổi thực đơn và thực phẩm mới

Tương tự  như 2 điều  trên, đừng theo một khuôn khổ ăn uống trong chế độ ăn chay  Premium vegetarian meal plan in Saigon nào cả. Ở đây, bạn hãy kết hợp nhiều loại thực phẩm với nhau để có thực đơn một buổi ăn. Lúc này, bạn sẽ ngạc nhiên rằng, đồ ăn chay ngon thế mà trước giờ bạn không nhận ra. Lưu ý rằng, điều mà bạn không nên làm trong ăn chay là bạn cứ ăn đi ăn lại một thực đơn. Điều này sẽ khiến bạn rất dễ bỏ chế độ ăn chay vì không theo nổi.

Premium vegetarian meal plan in Saigon santorino

Đặc biệt, việc đa dạng thực phẩm là cách tốt nhất xây dựng kế hoạch bữa ăn chay cao cấp. Thông thường, có rất nhiều loại trái cây, hoa quả, rau củ mà bạn chỉ có thể thưởng thức trong khi xây dựng chế độ ăn chay.

6 Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Một yếu tố khá quan trọng khi xây dựng kế hoạch bữa ăn chay Premium vegetarian meal plan in Saigon cao cấp là cung cấp đủ nước cho cơ thể. Bởi vì chất xơ từ thực vật sẽ làm sạch đường tiêu hóa của bạn. Do đó, điều quan trọng là cung cấp đủ nước để có thể thải ra các chất độc trong cơ thể cũng như làm sạch đường tiêu hoá của bạn. 

Premium vegetarian meal plan in Saigon santorino

Kết luận

Qua bài viết trên chắc hẳn đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các bước để bạn có thể dễ dàng lập kế hoạch bữa ăn chay cao cấp  – Premium vegetarian meal plan in Saigon rồi phải không? Nhìn chung, việc bạn cần là chuẩn bị tính kỷ luật cao, sự mạnh mẽ và mục tiêu, kế hoạch bài bản.  

Đọc thêm kiến thức về ăn chay

Xem thêm thông tin bổ ích tại santorino.org

 

Plant based meal plan in HCM
Best salad in Ho Chi Minh
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories