Raw cash nut và những điều bạn nên biết !

Có thể thấy rằng, raw cash nut hay còn được gọi là hạt điều có vỏ là một món ăn không còn quá xa lạ với người Việt. Bởi vì điều kiện sống ngày càng tăng cao và nhu cầu dùng những món ăn tốt cho sức khỏe ngày càng được lan rộng . Hiện nay, hạt điều có vỏ (raw cash nut), hạt điều không vỏ hoặc hạt điều vỡ cũng rất phổ biến bởi chất lượng hạt không hề thua kém. Vậy lý do vì sao hạt điều có vỏ (raw cash nut) vẫn được tìm kiếm nhiều nhất dù giá khá cao?

Raw cash nut-santorino

Sao raw cash nut là gì?

Trước khi tìm hiểu lý do vì sao raw cash nut (hạt điều có vỏ) được khá nhiều người tìm kiếm thì chúng ta hãy tìm hiểu hạt điều có từ đâu. Thực tế, hạt điều là hạt của quả thật trên cây điều bởi cây điều có quả giả và quả thật. Nếu như quả giả sẽ kết hoa, còn quả điều thật sẽ có hạt điều. Thông thường, hạt điều có 2 lớp vỏ, trong đó lớp vỏ cứng bên ngoài thường chứa nhựa điều. 

Bên cạnh đó, hạt điều được lấy từ kho ra còn lớp vỏ cứng sẽ được đem hấp bằng lò hơi công nghiệp. Điều này nhằm để khử nhựa axit còn tồn dư trong lớp vỏ lụa ở nhân và trong nhân. Ngoài ra còn giúp hạt điều cứng nó mềm hơn, dễ dàng thao tác cắt chẻ mà không gây gãy bể nhân bên trong. Sau khi hấp xong, hạt điều thô sẽ chuyển tới cho công nhân chẻ hạt điều bằng máy thủ công và chẻ từng hạt từng hạt để lấy nhân ra. 

Hơn nữa, sau khi lấy nhân ra thì vỏ hạt điều còn một lớp mỏng bọc quanh đó chính là vỏ của hạt. Đây còn được gọi là hạt điều vỏ lụa rất được yêu thích trên thị trường . 

Thường thì lớp vỏ lụa thường có màu nâu đỏ đến nâu vàng và nâu sậm tùy vào giống điều. Cho dù lớp vỏ lụa rất mỏng và dễ bong tróc khỏi những lớp vỏ lụa hạt điều có độ dài nhất định và chịu nhiệt tốt. Vì thế, lớp vỏ này sẽ giúp hạt điều được bảo vệ trong lớp vỏ lụa không bị cháy xém nhất là vẫn được rang vàng đến tân trong nhân và thơm ngon.

Raw cash nut-santorino

Vì sao raw cash nut lại có giá cao hơn các loại khác?

Khi tìm hiểu về thị trường buôn bán hạt điều, người tiêu dùng sẽ dễ dàng nhận thấy hạt điều có vỏ (raw cash nut) luôn có giá thành cao hơn các loại khác. Một số nguyên nhân khiến raw cash nut được yêu thích dù giá thành cao hơn rất nhiều như:

Đầu tiên, hạt điều trước khi rang muối được tách ra khỏi lớp vỏ cứng hoàn toàn bằng tay theo phương pháp thủ công. Lý do là hạt điều được chẻ bằng máy thì khả năng vỏ lụa bị dính dầu nhớt nhiều. Mà khi đã dính dầu nhớt thì không thể làm hạt điều rang muối được trừ khi làm hạt điều nhân trắng đã bỏ vỏ lụa để rang. Do đó, để làm hạt điều vỏ lụa rang muối sẽ cần có những người thợ tách hạt bằng tay. Khi đó chi phí dành cho công đoạn này sẽ khá lớn vì đòi hỏi lực lượng nhân công cao. Vì thế mà sẽ khiến giá thành tăng cao nhưng bù lại chất lượng hạt luôn được đảm bảo.

Raw cash nut-santorino

Bên cạnh đó, vỏ lụa còn giúp bảo vệ nhân điều không bị dính nhựa, sau nhiều công đoạn xử lý tách lớp vỏ cứng khỏi hạt điều. Bởi vì nhựa điều khiến hạt điều nhân có vị đắng và  màu sắc bị sẫm. Qua đó, hương vị tự nhiên của hạt điều bị mất đi độ thơm ngon ngọt thanh vốn có của hạt.

Không những thế, khi được xử lý với nước muối, lớp vỏ của raw cash nut giúp nhân điều không tiếp xúc với nước muối có lẫn nhựa hạt điều. Hơn nữa, khi người ăn tách phần vỏ lụa của hạt điều vỏ lụa rang muối sẽ không còn nhiều muối. Nhờ đó mà thích hợp cho những người phải kiêng muối, bị huyết áp hoặc tiểu đường. Đặc biệt, lượng đường trong nhân điều chỉ giúp tăng hương vị riêng biệt của hạt điều mà không hề làm tăng đường huyết của người dùng.

Hơn thế nữa, sau khi phơi khô và bắt đầu rang muối, lớp vỏ sẽ bảo vệ nhân điều không bị bám quá nhiều muối khi rang. Đồng thời, điều này cũng tránh nhân điều bị áp trực tiếp vào thành nồi rang, chảo rang bị xém bề mặt mất thẩm mỹ.

Một ưu điểm nổi bật là hạt điều rang muối còn lớp vỏ sau khi phân loại sẽ được hút chân không ngay. Từ đó, không tiếp xúc nhiều với không khí nên giữa được độ giòn và vị ngon thuần túy của nó.

Một lý do rất quan trọng khác phải kể đến là hạt điều rang muối còn vỏ đảm bảo tính an toàn, sạch sẽ. Bởi vì bạn sẽ vừa ăn vừa tách vỏ nên bạn sẽ có cảm giác tự tin hơn, an toàn hơn và ngon hơn.

Cuối cùng đối với hạt điều rang muối còn vỏ sẽ làm tăng hương vị. Đồng thời, lớp vỏ còn bảo vệ màu sắc bắt mắt của nhân điều. Lý do là hạt điều bóc vỏ lụa tiếp xúc nhiều với không khí làm nhân hạt điều bị sậm màu không còn đẹp nữa. 

Raw cash nut-santorino

Kết luận

Nhìn chung, hạt điều có vỏ hay còn gọi raw cash nut không chỉ bổ dưỡng với sức khỏe con người mà còn rất thơm ngon bởi chính lớp vỏ đã bảo vệ được hương vị thơm ngon của hạt điều bên trong. Mặc dù giá thành có sự chênh lệch ít nhiều so với loại hạt điều bỏ vỏ nhưng bạn hãy một lần thử dùng hạt điều có vỏ này nhé. Khi đó chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được giá trị của sự khác biệt của sản phẩm này. 

Tìm hiểu thêm Raw cash nut

Xem thêm thông tin tại santorino

4 cách làm sữa hạnh nhân tươi đơn giản tại nhà
Hạnh nhân tươi mua ở đâu?
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories