Saffron có những thành phần nào mà được mệnh danh là “thần dược”

Saffron có những thành phần nào mà được mệnh danh là “thần dược”

Saffaron được gọi là nhuỵ hoa nghệ tây nổi danh với những công dụng thần kì đối với sức khỏe và sắc đẹp. Đây là một loại thảo dược lâu đời với 3000 năm lịch sử. Vậy saffron là gì và có công dụng thành phần như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểm về saffron cũng như là tìm hiểu về thành phần của nó nhé.

Saffaron Santorino

Thế nào là saffron ?

Saffron có tên gọi tiếng Việt là nhuỵ hoa nghệ tây, đây là một phần của nhuỵ hoa nghệ tây còn có danh pháp khoa học đó là Crocus Sativus. Loài hoa nghệ tây này xuất hiện từ 3000 năm về trước, gắn liền với nền văn hoá Ấn Độ, Hy Lạp, Iran.

Sau đó loài cây này được du nhập sang các nước ở vùng Bắc Mỹ, Bắc Phi, Châu Đại Dương và Tây Nam Á.

Thành phần Saffron bạn nên biết

Vitamin

Đây là một trong những thành phần nổi trội trong Saffaron, chúng bao gồm retinal, axit retinol,.. Chúng có tác dụng tăng cường sự đàn hồi, mang lại làn da mịn màng, tươi sáng. Bên cạnh đó còn làm giảm tình trạng lão hóa da, giúp da tươi trẻ hơn mỗi ngày.

Saffaron Santorino

Vitamin A còn giúp bảo vệ da trước tia UV độc hại, ngăn ngừa tình trạng mụn hình thành. Ngoài ra còn giúp kiểm soát chất nhờn trên da cực hiệu quả. Không chỉ vitamin A, loại thần dược này còn chứa những thành phần B1,B2,B6 và B9 giúp loại bỏ những độc tố có hại trên da. Từ đó còn giúp hạn chế tối đa tổn thương da, ngăn ngừa mụn xuất hiện.

Nhuỵ hoa nghệ tây còn chứa rất nhiều vitamin C , tác dụng thúc đẩy hình thành Collagen, loại bỏ hiệu quả tình trạng như: nám, tàn nhang, đồi mồi,.. Mang lại làn da tươi trẻ, khỏe đẹp.

Khoáng chất

Trong Saffron chứa khoáng chất như Mangan: Chất này phổ biến có ở trong các sản phẩm hỗ trợ xương. Chúng có tác dụng hấp thụ lượng canxi, chuyển hóa carbohydrate nhằm điều hoà, ổn định được lượng đường huyết trong máu cực hiệu quả. Bên cạnh đó còn hỗ trợ quá trình hình thành mô, xương và hormone giới tính. 

Sắt: Đây là thường sẽ có tác dụng nhằm thanh lọc máu, kết hợp vitamin B nhằm sản sinh ra những tế bào hồng cầu. Đặc biệt việc đảm bảo cho những hoạt động của những hệ trung ương.

Kali, Magie: Đây là hai chất được coi là một chất điện phân, chất này còn có tác dụng điều hoà, ổn định những quá trình hoạt động cơ thể. Nếu như cơ thể không chứa đủ những hàm lượng, bạn rất có thể gặp phải hiện tượng bị chuột rút.

Những hoạt chất khác

Bên cạnh những chất chính, nhuỵ hoa còn tới hơn 150g những hợp chất bay hơi, ví dụ:

Picrocrocin: Đây là hợp chất có công dụng chính tạo ra những hương vị đặc trưng của những loại thảo dược. 

Safranal: Đây là một chất giúp mang mùi thơm đặc biệt cho nhuỵ hoa nghệ tây.

Crocin: Đây đóng vai trò làm đậm màu cho Saffaron, chúng có tác dụng chống oxy hoá mạnh. Bên cạnh đó còn giúp bảo vệ, ngăn ngừa tổn thương đối với cơ thể.

Tác dụng phụ của Saffron

Theo ở trang tin WRMB, nhuỵ hoa nghệ tây nếu như sử dụng nhiều gây ra rất nhiều tác dụng phụ đặt biệt lưu ý như:

Chóng mặt, khô miệng thậm chí là bị tiêu chảy

Trường hợp nghiêm trọng hơn đó là có thể đi ngoài ra máu.

Nếu như dùng với liều lượng gấp nhiều lần gây ra tê tay, bàn chân.

Saffaron Santorino

Gây ra ngứa khắp cơ thể

Ngoài ra trường hợp không mong muốn nhất là chảy máu từ mắt, môi, mũi.

Nếu như liên tục dùng liên tiếp và dùng nhiều thì có thể gây ra vàng da, vàng mắt.

Tuy nhiên Saffron chỉ gây ra tác dụng phụ đối với sử dụng quá những liều lượng quy định, quá mức cho phép hoặc những người bị dị ứng với thực vật lolium, olea. Đây là những trường hợp cực kỳ hiếm gặp. 

Ngăn ngừa tác dụng khi dùng Saffron

Có thể thấy, nhuỵ hoa này có rất nhiều công dụng tốt nhưng không phải cứ dùng nhiều là tốt, không nên lạm dụng. Theo chỉ định FDA, không nên sử dụng quá khoảng 1,5gr/ 1 lần , gây ra nguy hiểm. Đối với liều lượng này là rất nhiều có thể con người hấp thụ các chất trao đổi, dễ bị dẫn đến tác dụng phụ xảy ra. 

Đặc biệt, chỉ nên sử dụng lượng vừa đủ cơ thể có thời gian hấp thụ những dưỡng chất tốt và phát huy được công dụng tốt.

Saffaron Santorino

Liều lượng phù hợp

  • Đối với những người bình thường, không dị ứng những thành phần trong sản phẩm: Mỗi ngày cũng sẽ nên sử dụng khoảng 0.1gr, mỗi tháng không quá khoảng 3gr.
  • Đối với người bị huyết áp thấp và ở phụ nữ mang thai: Liều lượng sử dụng sẽ thấp hơn, chỉ khoảng 0.05gr/ngày. Lưu ý cũng sẽ chỉ uống Saffron khi ăn no.
  • Đối với ở trẻ em dưới 12 tuổi: Nên cho trẻ em uống Saffron tối đa khoảng 0.05gr/ngày đó nhé. Không nên vượt quá lượng liều dùng, tránh tình trạng tác dụng phụ không muốn xảy ra. 

Kết luận

Trên đây là những thông tin về Saffron – đây là một loại thảo dược rất tốt cho sức khoẻ và tốt cho việc làm đẹp . Có thể nói sản phẩm rất đáng tin tưởng và sử dụng. Mong rằng bạn nắm rõ được thông tin sản phẩm và chọn cho mình nơi uy tín mua sản phẩm nhé. 

Mua Saffron

Tìm hiểu thêm các sản phẩm khác ở Santorino

 

 

Mách bạn về cách dùng Saffron đơn giản và hiệu quả không phải ai cũng biết!
Các loại Saffron không phải ai cũng biết !
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories