Sử dụng khoai tây baby đỏ hợp lý và công dụng tuyệt vời của nó

Sử dụng khoai tây baby đỏ – red potato hợp lý và công dụng tuyệt vời của khoai tây

Khoai tây baby đỏ có lớp vỏ màu đỏ trông rất đẹp mắt với lớp ruột màu vàng nhạt và củ hình bầu dục. Giống với các loại khoai tây khác thành phần dinh dưỡng và công dụng của loại củ này là hoàn toàn giống nhau. Khoai tây baby đỏ được sử dụng nhiều cho những món ăn ngon và có tác dụng cho quá trình làm đẹp của chị em phụ nữ.

Sử dụng khoai tây baby đỏ - red potato hợp lý và công dụng tuyệt vời của khoai tây

Nguồn gốc của khoai tây baby đỏ

Khoai tây baby đỏ – Red potato được trồng chủ yếu trên vùng đất lạnh với 1 ngày 4 mùa xuân hạ thu đông là Đà Lạt, Lâm Đồng. Đây chính là nguồn nguyên liệu cho những món ăn ngon trong các nhà hàng khách sạn lớn ở Việt Nam. Những củ khoai tây baby được sử dụng với công dụng chính là làm đẹp, chế biến món ăn và điêu trị các bệnh thường gặp ở người.

Hiện nay việc sử dụng khoai tây baby đã trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên chưa có nhiều người biết đến công dụng của nó như thế nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về loại củ này nhé.

Thành phần dinh dưỡng của khoai tây baby đỏ

Củ khoai tây chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào. Phân tích 100g củ ghi nhận được các chất với hàm lượng như sau:

  • Nước – 75g
  • Năng lượng – 77 kcal
  • Chất xơ – 2,2g
  • Tinh bột – 15, 44g
  • Chất đạm – 2g
  • Chất béo – 0,1g
  • Vitamin nhóm B: B1 – 0,08mg; B2 – 0,03mg; B3 1,05mg; B5 – 0,296; B6 – 0.295
  • Vitamin C – 19,7 mg
  • Vitamin K – 1,9mg
  • Sắt – 0,78mg
  • Canxi – 12mg
  • Magie – 23mg
  • Mangan – 0,153mg
  • Kali – 421 mg
  • Matri – 6mg
  • Kẽm – 0,29mg
  • Photpho – 57mg

Công dụng chính của khoai tây baby đỏ – Red potato

Là loại củ sở hữu nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cuộc sống hàng ngày. Khoai tây baby đỏ – Red potato không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà nó còn có công dụng trong làm đẹp.

Kháng viêm giảm đau

Nhờ hàm lượng vitamin C có chưa trong củ khoai tây cao nên ngoài tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể. Khoai tây baby đỏ – Red potato còn là một phương thuốc trong điều trị kháng viêm một cách hiệu quả nhất. Biện pháp giảm đau một cách tự nhiên nhất an toàn cho cơ thể của bạn.

Ngoài ra với thành phần chính là hàm lượng các chất như K, Ca, vitamin nhóm B . Có tác dụng tích cực trong điều trị các bệnh về viêm khớp và viêm nhiễm đường tiêu hóa một cách có hiệu quả nhất.

Khoai tây baby đỏ cải thiện hệ miễn dịch

Vitamin C rất cần thiết cho hoạt động của hệ miễn dịch trong cơ thể con người. Khoai tây với hàm lượng các chất vitamin C giúp bạn củng cố dồi dào năng lượng. Đồng thời củng cố được hàng rào cơ thể cho bạn một cách vững chãi nhất. Thực phẩm này có thể cung cấp đến 45% nhu cầu vitamin C cơ thể cần trong ngày. Nó đặc biệt hữu ích cho người già, trẻ em hay những bệnh nhân đang bị suy giảm hệ miễn dịch.

Khoai tây baby đỏ cải thiện hệ miễn dịch

Thường xuyên ăn khoai tây là giải pháp đơn giản giúp phòng ngừa hữu hiệu một số căn bệnh như cảm lạnh, cảm cúm, nhiễm trùng đường hô hấp…

Cải thiện chức năng tiêu hóa

Sở hữu nhiều Carbohydrate, củ khoai tây rất dễ tiêu hóa khi được nấu chín. Ngoài ra, thành phần chất xơ dồi dào có trong khoai tây còn hoạt động như một chất nhuận tràng, giúp kích thích tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và các vấn đề ở đường ruột.

Đối với những người mắc các bệnh về táo bón mãn tính thì mỗi ngày nên sử dụng một ly nước khoai tây ép. Hoặc sử dụng khoai tây baby đỏ để nấu các món canh ăn hàng ngày. Đảm bảo bệnh táo bón của bạn sẽ cải thiện đồng thời giúp ruột nhu động hơn.

Khoai tây giúp thần kinh não bộ hoạt động tốt hơn

Đây là loại củ có chứa nhiều công dụng bất ngờ mà chúng ta chưa kịp khám phá. Đặc biệt là rất tốt cho hệ thần kinh và não bộ con người đã được khoa học chứng minh một cách chính xác. Thực phẩm này đặc biệt tốt cho thần kinh và não bộ và có khả năng ổn định lượng đường trong máu. Giúp máu lưu thông một cách tốt nhất đến các bộ phận của cơ thể đang cần dưỡng chất để não bộ và thần kinh trung ương hoạt động ổn định nhất.

Món ngon chế biến với khoai tây baby đỏ – Red potato

Các món nướng cùng khoai tây

Món nướng cùng khoai tây baby đỏ - Santorino Coffee & Veggies

Thỉnh thoảng bạn cũng nên ăn những món nướng tăng cường thêm khẩu vị cho gia đình một cách an toàn tại nhà.

Nguyên liệu

– 3 củ khoai tây chưa gọt vỏ màu nâu đỏ lớn, rửa sạch và lau khô

– 3 muỗng canh dầu ô liu

– 1 muỗng cà phê bột tỏi (có thể thay thế bằng 2 củ tỏi, băm nhỏ)

– 1/2 muỗng cà phê lá hương thảo khô, nghiền nát thành từng miếng nhỏ

– 1/2 muỗng cà phê húng tây khô

– 1/2 muỗng cà phê muối ăn

– 1/2 muỗng cà phê hạt tiêu đen xay

– 1/4 muỗng cà phê ớt bột

– 1/3 chén các loại thảo mộc tươi xắt nhỏ, chẳng hạn như rau mùi, rau mùi tây, hoặc bạc hà (tùy chọn)

Cách làm:

Các món nướng cùng khoai tây

Điều chỉnh giá của lò nướng xuống ở mức thấp. Làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 425oF.

Trong một bát lớn, cho dầu ô liu, bột tỏi, hương thảo khô nghiền, húng tây, muối, hạt tiêu, ớt bột và trộn đều đến khi hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

Sử dụng một con dao lớn, cắt đôi củ khoai tây đã được cọ rửa sạch theo chiều dọc của củ. Sau đó, cắt mỗi nửa củ khoai tây thành 5 miếng nhỏ (như bạn bổ táo). Nếu cảm thấy miêng khoai tây dài, bạn có thể cắt thêm mỗi miếng nhỏ làm đôi.

Cho khoai tây vào bát hỗn hợp dầu ô liu và thảo dược, đảo đều bằng tay để khoai tây được phủ đều lớp dầu và gia vị. Cho khoai tây lên tấm giấy nướng lớn được lót sẵn lá nhôm. Cho tấm nướng vào lò, nướng trong khoảng 25 phút hoặc cho đến khi khoai tây mềm và có màu nâu vàng nhẹ. Rồi đổ ra đĩa và thưởng thức.

Xem thêm các món ngon khác từ khoai tây baby đỏ TẠI ĐÂY.

Xem vả mua sản phẩm khoai tây baby đỏ TẠI ĐÂY

Từ Santorino Coffee & Veggies.

6 Công dụng tuyệt vời của rau xà lách xoong
3 món ăn hấp dẫn từ khoai tây baby đỏ
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories