nấm đông cô tươi

5 mẹo sử dụng nấm đông cô tươi trong bữa ăn gia đình

Các lưu ý để chế biến nấm đông cô tươi thơm ngon và giữ lại giá trị dinh dưỡng tốt nhất cho gia đình

Xưa nay nấm đông cô tươi đã khá quen thuộc với những món ăn ngon của người Châu á. Nó đã trở thành biểu tượng trường thọ trong các món ăn. Với nhưng công dung tuyệt vời mà nó đem lại cho sức khỏe con người là vô cùng quý giá. Tuy nhiên để chế biến món ăn cùng loại nấm này thì thực sự không đơn giản. Không ít người còn chưa biết cách sơ chế làm xao để không mất đi dinh dưỡng của nó và những thứ khi nấu chung thì trở thành kị nhau. Hãy tìm hiểu kĩ trong bài viết này nhé.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng nấm đông cô tươi trong bữa ăn gia đình

Những điều cần lưu ý khi chế biến nấm đông cô tươi

Đây là loại nấm được biết đến là lành tính nhất. Gần như không có bất cứ ghi nhận nào về việc ngộ độc từ nấm đông cô tươi. Tuy nhiên cần cẩn trọng trong mọi trường hợp có thể xảy ra.

Không nên rửa nấm quá kĩ

Không nên rửa nấm quá kĩ

Thực tế chỉ ra rằng nấm sinh sản trong môi trường sạch. Vì vậy nếu rửa quá kĩ sẽ vô tình làm mất đi nhiều dinh dưỡng tồn tại trong nấm. Hơn nữa đây là loại nấm hút rất nhiều nước nên khi nhiều nước nâm sẽ bị nhạt đi. Do vậy cần hạn chế tuyệt đối việc rửa nấm quá kĩ chỉ nên rửa sạch rồi để ráo nước.

Không chế biến nấm bằng nồi nhôm

Hoạt chất nằm trong nấm sẽ có tác dụng với nồi nhôm. Nên khi nấu sẽ khiến nấm ngả sang màu đen thâm. Như vậy sẽ làm mất đi sự giòn ngon và dinh dưỡng của nấm mang lại, thậm chí nó còn có thể biến đổi sang những chất khác không tốt cho sức khỏe của bạn. Do đó bạn đừng nên dùng nồi nhôm để xào hay nấu nấm đông cô tươi nhé.

Nấu chín hoàn toàn rồi sử dụng

Khi nấu đồ ăn từ nấm chỉ cần đun sôi khoảng 5-10min để đảm bảo món nấm đã chín hoàn toàn và không thể gây hại cho bạn. Trong trường hợp nếu nấm không chín kĩ các hợp chất trong nấm sẽ khiến bạn gặp tình trạng khó tiêu ảnh hưởng đến sức khỏe.

Lợi ích từ nấm đông cô tươi mang lại

Lợi ích từ nấm đông cô tươi mang lại

Nấm đông cô (nấm hương) có nhiều công dụng trong giảm cân, tăng cường sức khoẻ, làm đẹp cụ thể như sau:

Tốt cho tim mạchNấm đông cô tươi chứa nhiều hoạt chất DEA có tác dụng đào thải phần lớn cholesterol xấu trong máu. Bên cạnh đó, chất beta glucans bên trong nấm còn giúp làm bền các mạch máu. Hàng loạt các chất Mangan, đồng, selen, kẽm, ergothioneine… có thể tăng cường sức lực, chống lão hóa tế bào, chống lại sự oxy hóa, từ đó bảo vệ tế bào tim mạch hiệu quả, giảm mệt mỏi, căng thẳng.

Làm đẹp da: Trong nấm có hàm lượng Axit kojic đem lại tác dụng làm mờ và tẩy trắng các vết đồi mồi, thâm trên da cực hiệu quả.Vì vậy người ăn nấm hương thường xuyên vẫn có đầy đủ dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể nhưng lại hỗ trợ giảm cân hữu hiệu.

Phòng chống ung thư: Trong nấm đông cô chứa Lentinan có công dụng ức chế enzyme gây ra ung thư, viêm nhiễm rất tốt. Hơn nữa, Lentinan còn có thể bảo vệ hệ miễn dịch cho trẻ em và người già.

Món ăn ngon từ nấm đông cô

Gà kho nấm đông cô

Gà kho nấm đông cô- Santorino Coffee & Veggies

Chuẩn bị:

  • 4 cái đùi gà (Nấm đông cô tươi nấu với đùi gà sẽ hợp hơn với cánh gà, thân gà);
  • 20g nấm đông cô tươi;
  • 2 trái ớt xanh dài;
  • 1 thìa rượu trắng;
  • Hành lá;
  • Hoa hồi;
  • Dầu ăn, gia vị: Đường, mắm, muối, bột ngọt…

Cách làm:

Nấm hương ngâm trong nước ấm. Chặt đùi gà thành miếng nhỏ vừa ăn, sau đó đem đùi gà ninh kỹ. Ớt, hành cắt khúc đẹp mắt.

Cho dầu ăn vào chảo và đun sôi, sau đó cho thịt gà vào và đảo nhanh tay, thêm nước mắm, rượu trắng, dầu hào vào; Rồi cho nấm đông cô vào đảo cùng để thấm đều gia vị. Đổ nước gà ninh vào rồi đun 30 phút, tiếp đến thêm ớt xanh, hành lá, cho vừa ăn.

Thịt bằm nhồi nấm đông cô

Thịt bằm nhồi nấm đông cô - Santorino Coffee & Veggies

Nguyên liệu:

  • Thịt heo: 200gr
  • Nấm đông cô khô: 10 cái
  • Củ năng: 3 củ
  • Tôm khô: một nhúm
  • Bột bắp
  • Ngò thái vụn
  • Gia vị ướp thịt gồm: 1 thìa nước tương, 1 thìa rượu nấu ăn, 1 thìa đường, 1 thìa bột bắp, 1 thìa dầu mè, ít tiêu.

Cách thực hiện:

Rửa thật sạch nấm rồi ngâm với nước ấm, loại bỏ phần chân nấm. Lưu ý giữ lại nước ngâm nấm để dùng sau.

Tôm khô và thịt lợn rửa sạch băm nhuyễn, tỏi và củ năng băm nhỏ trộn chung ướp với gia vị đã chuẩn bị sẵn trước đó khoảng 20 phút.

Thêm chút bột mì vào trong lòng nấm, rồi nhồi hỗn hợp tôm thịt đã ướp vào nấm.

Bắc nồi nước sôi và cho nấm nhồi thịt vào đem hấp chừng 10 phút là chín.

Tiếp theo đổ nước ngâm nấm vào, nêm nếm gia vị vừa ăn, cho ít bột bắp vào trong chảo, vừa nấu vừa khuấy để hỗn hợp sệt lại.

Lời kết

Trong bài viết đã chia sẻ công thức chế biến món ăn  ngon từ nấm đông cô tươi cùng những lưu ý nhỏ cho bạn trong bếp. Hãy chế biến cho gia đình bạn một món ăn ngon từ loại nấm mà thiên nhiên đã ban tặng giàu dinh dưỡng và thơm ngon. Vì nấm có vị đặc trưng riêng biệt nên chỉ cần chế biến cùng đồ ăn ưa thích thường ngày là bạn đã có một món ăn ngon lạ miệng cho gia đình.

Xem và mua sản phẩm nấm đông cô tươi TẠI ĐÂY

Từ Santorino Coffee & Veggies

 

 

 

6 công dụng thần kì của chanh đối với sức khỏe con người
Ớt chuông đỏ và những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories