các món chay santorino coffee & veggies

Thực đơn các món chay ngon thông dụng cực dễ làm ngay tại nhà

Thực đơn các món chay ngon thông dụng cực dễ làm ngay tại nhà

Món ăn chay là thực đơn được nhiều người thích ăn chay lựa chọn trong những dịp như ngày rằm, cúng giỗ, hay trong các bữa ăn hàng ngày. Thực đơn các món chay tùy thuộc vào nguyên liệu và cách chế biến của mỗi người phù hợp với khẩu vị và cách ăn của từng vùng miền nữa. Một vài công thức nấu món chay đơn giản sẽ được chia sẻ ở bài viết dưới đây hy vọng sẽ mang lại nhiều gợi ý hay cho các bạn.

các món chay santorino coffee & veggies

Thực đơn các món chay ăn thường xuyên trong nhà

Giò lụa chay

Nguyên liệu chính gồm có 400g váng đậu, 1 củ tỏi tây, lá chuối, khuôn giò, lạt luộc dẻo, gia vị nước tương, muối ăn, hạt tiêu.

các món chay santorino coffee & veggies

Cách làm giò chay: thực hiện ngâm váng đậu trong nước ấm khoảng 20 phút cho mềm sau đó vớt ra để ráo rửa sạch rồi luộc váng đậu trong 20 phú để ráo khô.

Tỏi tây thái nhỏ phi thơm cho đường, muối, tiêu, tàu hũ đảo đều trong 15 phút.

Trải lá chuối để tàu hũ đã tẩm gia vị vào rồi bó tròn cố gắng bó chặt tay rồi lấy dây buộc xung quanh.

Cho giò chay vào nước luộc khoảng 1 tiếng vớt ra để nguội ráo nước cắt khoang thưởng thức cùng cơm nóng.

Miến xào thập cẩm

Miến xào chính là một món ăn giàu dinh dưỡng trong thực đơn các món chay khi sử dụng miến rong nhiều dưỡng chất giúp bồi bổ cho cơ thể mà cực dễ thực hiện. Món ăn này phù hợp với những người ăn chay và những người đang giảm cân.

các món chay santorino coffee & veggies

Nguyên liệu làm món miến xào chay

200gr miến, 2 thìa dầu mè, 1 thìa vừng rang, 2 nhánh tỏi băm, 1 củ hành khô, 10g mục nhĩ,  6 cây nấm hương, cà rốt 1 củ thái sợi, hành lá và các loại gia vị mắm muối, hạt nêm.

Cách làm miến xào chay

Ngâm miến vào nước để miến mềm nhũn ra khoảng 10 phút sau đó vớt ra để ráo nước cắt khúc với độ dài vừa đủ ăn.

Cho 2 thìa dầu mè, 1 thìa hạt nêm trộn đều để miến ngấm gia vị

Mộc nhĩ ngâm nước sôi để nở trong 10 phút vớt ra để ráo thái sợi nhỏ, nấm hương, cà rốt, ớt chuông xanh rửa sạch thái sợi, hành lá cắt khúc.

Phi thơm hành tỏi tiếp tục cho thêm nấm hương, cà rốt, ớt chuông vào xào chín hơi săn tiến hành đổ miến rong vào đảo khoảng 7 phút thì chín. Đổ ra đĩa rắc thêm chút lạc rang lên trên để thưởng thức.

Súp bí đỏ

Sup bí đỏ có vị thơm ngon béo ngậy của bí đỏ trộn cùng nước cốt dừa phù hợp với các món chay được dùng khi khai vị trong các buổi tiệc. Món ăn chay cực hấp dẫn với mày vàng thơm ngon cùng hương vị phù hợp dễ ăn giành cho nhiều đối tượng.

các món chay santorino coffee & veggies

Cách làm như sau: Dùng 500gr bí đỏ gọt sạch cắt khúc thành từng miếng vừa ăn mang đi hấp chín. Sau đó lấy hỗn hợp đổ vào xay nhuyễn với 100g đậu phộng và rau quinoa. Sau khi xay xong cho hỗn hợp đó qua đun sôi trong 3 phút rồi đổ thêm nước cốt dừa và nêm thêm gia vị sao cho vừa ăn. Món sup bí đỏ có màu vàng bắt mắt và mùi thơm ngậy chứa nhiều dinh dưỡng phù hợp với cả trẻ em và người già.

Canh nấm hạt sen

Canh nấm hạt sen thập cẩm là món ăn chay vô cùng lạ miệng và hấp dẫn trong thực đơn ăn chay của gia đình. Đây là món ăn bổ dưỡng giúp an thần bồi bổ sức khỏe cực tốt mà cực dễ làm.

các món chay santorino coffee & veggies

Nguyên liệu cần chuẩn bị 50g hạt sen khô, 50g nấm hương tươi, 1 củ cà rốt, 1 miếng đậu phụ non, rau mùi các gia vị hạt nêm bột canh.

Cách nấu món hạt sen thơm ngon

Hạt sen khô ngâm nước để qua đêm rồi rửa sạch để ráo. Cà rốt rửa sạch tỉa hoa cắt khúc nhỏ, nấm hương rửa sạch để ráo, đậu phụ non thắt miếng vừa ăn. Rau mùi nhặt lá úa rửa sạch.

Bắc nồi lên bếp cho nước và hạt sen vào hầm khoảng 1 tiếng để chín mềm sau đó nêm gia vị hạt nêm bột canh vào sao cho vừa ăn. Cho nấm hương vào đun chín cuối cùng cho đậu phụ non vào nêm chút gia vị cho thơm ngon hơn

Đổ canh ra bát để nguội cho thêm chút rau mùi cho đẹp mắt. Đây là món canh giúp hỗ trợ tăng khí huyết bồi bổ sức khỏe.

Chè sắn chay

Chè sắn là món ăn tráng miệng ngon ngọt vị bùi bùi của sắn hòa quyện vị béo ngậy, thơm lừng mùi cốt dừa sẽ làm bạn muốn hít hà mãi không thôi. Món chè sắn không những giúp giải nhiệt mà giúp chống lão hóa trị ho hiệu quả.

các món chay santorino coffee & veggies

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 600gr củ sắn, 5g gừng, dừa thái sợi, mè rang, 1 thìa bột năng, nước cốt dừa, gia vị muối, đường.

Cách làm chè sắn chay:

Sắn bóc vỏ ngâm trong nước để qua đêm cho bớt chất độc

Xếp sắn vào nồi đổ nước đun nước luộc chín, vớt ra để nguội rồi sắt thành miếng nhỏ 1cm.

Cho nồi khác lên bếp đun với lượng nước vừa đủ cho đường, gừng thái sợi, đun sôi khuấy đều rồi cho sắn vào đun cùng để lửa nhỏ để vị ngọt của đường ngấm vào từng miếng sắn.

Hòa 2-3 thìa bột năng với 100ml nước khuấy đều để bột tan rồi cho vào hỗn hợp đang đun đến khi sánh lại thì tắt bếp.

Múc sắn ra bắc để dừa sợi trang trí ở trên cùng chút vừng rang và thưởng thức.

Kết

Thực đơn các món chay vô cùng phong phú và nhiều dinh dưỡng. Tuy nhiên bạn cần lựa chọn những món ngon phù hợp với gia đình để mọi người cùng cảm thấy ngon miệng và thích thú. Với những gợi ý dễ làm trên đây hy vọng sẽ có ích cho mọi người.

 

 

4 công dụng vàng của dầu dừa và cách sử dụng mang lại hiệu quả tối đa
Thực đơn món ăn chay đơn giản dễ làm phần 2
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories