vegan meal plan in HCM - santorino

Vegan meal plan in HCM city

Vegan meal plan in HCM

Thực tế, chế độ ăn thuần chay – vegan meal plan in HCM được thực hiện vì nhiều lý do khác nhau. Chẳng hạn như từ lý do tôn giáo, mong muốn bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật hoặc nhằm cải thiện sức khỏe. Vậy làm thế nào để lên kế hoạch bữa ăn thuần chay đảm bảo chất dinh dưỡng? Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kế hoạch bữa ăn thuần chay  – vegan meal plan in HCM nhé.

vegan meal plan in HCM - santorino

Chế độ ăn thuần chay là gì?

Thực tế, thuần chay là chế độ ăn loại bro haonf toàn thực phẩm nguồn gốc động vật. Bao gồ thịt, trứng và sữa cũng như các sản phẩm có thành phần từ động vật như gelatin, đạm whey,.. Ngoài ra, một số người còn tuân theo chủ nghĩa thuần chay. Tức là ngoài chế độ ăn họ còn thực hiện lối sống thuần chay, khi đó họ sẽ không dùng các vật dụng có nguồn gốc động vật như quần áo lông hay túi xách da.

Những thực phẩm cần tránh khi thực hiện kế hoạch bữa ăn thuần chay – vegan meal plan in HCM

Khi lên kế hoạch bữa ăn thuần chay – vegan meal plan in HCM, bất kỳ thực phẩm nào có nguồn gốc động vật cũng như là những sản phẩm có chứa thành phần từ động vật nên tránh:

vegan meal plan in HCM - santorino

  • Đầu tiên là các loại thịt như thịt bò, thịt lợn, ngan, gà, vịt,…
  • Tiếp đến là tất cả các loại cá và thủy hải sản như cá, tôm, cua , mực, ngao,…
  • Ngoài ra, còn có sữa và các sản phẩm từ sữa tươi như phô mai, bơ, kem tươi, …
  • Các loại trứng như trứng gà, trứng vịt, trứng cút, trứng cá,.. cũng không có trong bữa ăn thuần chay.
  • Không chỉ vậy, các thành phần có nguồn gốc động vật như đạm whey casein, lactose, albumin của lòng trắng trứng, gelatin, cochineal, vitamin D3 có nguồn gốc từ động vật hoặc ngay cả axit béo omega – 3 có nguồn gốc từ dầu cá.

Thực phẩm có thể ăn

Khi thực hiện kế hoạch bữa ăn thuần chay – vegan meal plan in HCM, người ta thường thay thế các thực phẩm có nguồn gốc động vật bằng thực phẩm có nguồn gốc thực vật.

vegan meal plan in HCM - santorino

  • Đậu phụ là một nguồn protein thay thế cho thịt, cá và trứng khi ăn thuần chay.
  • Tiếp theo là mì căn (seitan), là một nguyên liệu thay cho thịt trong các món ăn chay, được làm từ gluten trong bột mì. Thực phẩm này chưa một lượng protein dồi dào.
  • Ngoài ra, các loại đậu như đậu xanh, đậu đen, đậu trắng và đậu Hà lan cũng chưa rất nhiều chất dinh dưỡng. Thật đơn giản, bạn có thể ươm mầm hoặc lên men để tăng thêm sự đa dạng cho các món ăn đồng thời tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng.
  • Các loại quả hạch như hạnh nhân, óc chó, hạt điều cùng với hạt dẻ cười cũng là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng khác nhau như sắt, chất xơ, magie, kẽm, selen và ngay cả vitamin E.
  • Bên cạnh đó, các loại hạt như hạt chia, vừng, hạt lanh có chứa một lượng lớn protein và axit béo omega 3 có lợi cho sức khỏe của bạn khi ăn chế độ thuần chay.
  • Sữa nhạt như sữa hạt điều, sữa hạnh nhân, sữa hạt sen cũng được ưu tiên vì nó giúp bổ sung thêm canxi, B12 và vitamin D.
  • Rong biển là thực phẩm chứa nhiều protein và là nguồn cung cấp iốt cho cơ thể.
  • Men dinh dưỡng giúp tăng hàm lượng protein và thêm hương vị cho các món ăn thuần chay. Lưu ý rằng, bạn nên chọn loại bổ sung vitamin B12.
  • Ngũ cốc ăn hạt và thực phẩm chay là những nguồn carb, chất xơ, vitamin B và một số khoáng chất. Hơn nữa, các thực phẩm này còn giàu protein.
  • Một nguồn thực phẩm nên bổ sung vào chế độ ăn chay chính là thực phẩm lên men như natto, dưa cải, kim chi và kombucha. Những thực phẩm này chứa lợi khuẩn và vitamin K2. Hơn nữa, thực phẩm này còn giúp tăng cường sự hấp thụ khoáng chất.
  • Cuối cùng trái cây và rau củ cũng là 2 nguồn thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng. TRong đó, các loại rau lá xanh như cải ngọt, rau mồng tơi, rau ngót chứa rất nhiều sắt và canxi.

Giảm thiểu rủi ro về sức khỏe khi thực hiện kế hoạch bữa ăn thuần chay – vegan meal plan in HCM

Thông thường, những người ăn thuần chay nếu như không biết cách xây dựng vegan meal plan in HCM thì sẽ có nguy cơ bị thiêu chịu một số chất dinh dưỡng. Do đó, bạn cần phải lên kế hoạch cẩn thận cho chế độ ăn uống. Đồng thời hạn chế các loại thực phẩm chế biến sẵn mà thay vào đó là những thực phẩm tươi, giàu chất dinh dưỡng. Điều này rất quan trọng đối với tất cả mọi người chứ không riêng những người ăn thuần chay.

vegan meal plan in HCM - santorino

Ngoai fra, bạn cũng nên ăn nhiều thực phẩm giàu canxi, vitamin D, vitamin B12 trong bữa ăn hằng ngày. Bạn có thể ăn rau mầm và thực phẩm lên men để tăng cường khả năng hấp thụ sắt và kẽm.

Một điều chú ý là bạn nên sử dụng nồi chảo gang để nấu ăn, bánh uống trà hoặc cà phê trong bữa ăn và kết hợp thực phẩm giàu chất dinh sắt với thực phẩm giàu vitamin C. đó là những cách để tăng khả năng hấp thụ sắt.

Kết luận

Qua bài viết trên, chắc hẳn đã giúp bạn hiểu hơn về những thực phẩm nên tránh và nên sử dụng khi thực hiện kế hoạch bữa ăn thuần chay – vegan meal plan in HCM rồi phải không? Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có một chế độ ăn uống lành mạnh khi theo chế độ ăn thuần chay nhé.

Đọc thêm kiến thức về ăn chay

Xem thêm thông tin bổ ích tại santorino.org

 

Vegan meal plan in HCM
Plant based meal plan in HCM
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories