cách trồng rau sạch santorino coffee & veggies

3 cách trồng rau sạch đơn giản tại nhà cho chị em nội trợ

3 cách trồng rau sạch đơn giản tại nhà cho chị em nội trợ

Ngày nay với nhu cầu ăn uống khoa học ngày càng phát triển và thận trọng hơn trong quá trình ăn uống hàng ngày. Để hạn chế tình trạng ngộ độc do dư thừa lượng thuốc trừ sâu vượt quá hạn mức cho phép. Mô hình trồng rau tại nhà đã ra đời được đại đa số chị em hưởng ứng và làm theo đặc biệt đối với hộ gia đình sống tại các thành phố lớn là thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Để có thể mang lại hiệu quả cho chị em khi trồng rau sạch tại nhà thì dưới đây mình xin chia sẻ 3 cách trồng rau sạch tại nhà an toàn hiệu quả lại vô cùng đơn giản cho chị em tham khảo nhé.

cách trồng rau sạch santorino coffee & veggies

 Tầm quan trọng của trồng rau sạch, rau an toàn

Cách trồng rau sạch, rau hữu cơ không phải đơn giản mà nó là một quy trình cần tới sự chuẩn bị kĩ lưỡng từ hạt giống, nước tưới, cách chăm bón…

Hầu hết những loại rau sạch, rau hữu cơ thành công đều phải trải qua thời gian dài học hỏi và chuyển đổi nhiều phương thức từ đó có bài học kinh nghiệm cho qyas trình chăm sóc mang lại năng suất cao nhất.

cách trồng rau sạch santorino coffee & veggies

Trước tiên để đạt được đích đến như vậy người trồng phải có niềm đam mê, hiểu rõ về rau sạch và cách trồng rau sạch như thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất.

Chuẩn bị nguồn đất

Để trồng được rau sạch phải quan tâm đến nguồn dất chất lượng. Đây cũng chính là yếu tố quyết định đến cách trồng rau sạch của bạn thành công hay không. Nguồn đất trồng rau cần đáp ứng đủ những yếu tố sau:

Không bị ảnh hưởng bởi chất thải từ khu công nghiệp, hóa chất độc hại.

Gần nguồn nước sạch, có nhiều ánh sáng mặt trời để giúp cây sinh trưởng phát triển.

Đất có khả năng thoát nước tốt, tức là đảm bảo độ tơi xốp.

Đất không chứa kim loại nặng hay các chất kim loại ảnh hưởng đến độ tơi xốp trong đất.

Dinh dưỡng trồng trọt. Nếu nguồn đất chưa thật sự tốt, bạn nên cải tạo, chuyển đổi trong một thời gian.

Bạn cũng đừng quên làm cho đất mềm mịn, tơi xốp bằng các thao tác cày xới, xen canh, luân canh…

cách trồng rau sạch santorino coffee & veggies

Nguồn nước để tưới cây

Tốt nhất bạn nên dùng nước sạch để tưới cây tránh sử dụng các loại nước thải như nước giặt, nước vệ sinh…

Hệ thống tưới tiêu phải đồng đều tránh gây ra những chỗ không được tưới nước sẽ bị chết cây.

cách trồng rau sạch santorino coffee & veggies

Làm phân hữu cơ để chăm sóc rau sạch

Cách trồng rau sạch an toàn không thể thiếu phân bón hữu cơ. Đây cũng chính là yếu tố quan trọng tạo nên chất lượng rau khác biệt với các loại rau được mua ngoài chợ. Phân bón hữu cơ là dạng phân bón có nguồn gốc hữu cơ, tự nhiên được trải qua kiểm định và kiểm soát nghiêm ngặt về chất lượng.

Bạn có thể tìm mua chúng ở các cửa hàng bán giống cây, hoặc bạn có thể tự làm khi lên men và ủ các loại rau, vỏ hoa quả thành phân bón hữu cơ. Đối với rau sạch bạn chỉ nên sử dụng 2 lần trong khi chăm sóc và sau khi thu hoạch rau.

cách trồng rau sạch santorino coffee & veggies

kinh nghiệm trồng rau sạch tại nhà

Giải quyết vấn đề sâu bệnh cho rau

Đối với cách trồng rau sạch khi gặp sâu bệnh thì tuyệt đối không sử dụng thuốc trừ sâu hóa học. Đặc biệt những hộ gia đình trồng sau trên sân thượng thì lại càng không được sử dụng. Thông thường để diệt trừ sâu bệnh gây hại cho rau người ta thường dùng biện pháp thủ công đó là bắt sâu. Việc này được tiến hành vào ban đêm khi các chú sâu bắt đầu đi ăn lá. Đồng thời bạn có thể sử dụng các biện pháp khác như dùng đường để dụ ruồi giấm trên giàn mướp, dùng thức ăn thừa bẫy chuột…

Đối với một số nhà kính trồng rau sạch để giảm thiểu tác nhân gây hại cho rau người ta thường sử dụng các loại thuốc trừ sâu hữu cơ đảm bảo không vượt quá nồng độ cho phép theo tiêu chuẩn rau sạch.

Chọn giống cây trồng theo mùa

Chọn giống quyết định đến sự thành công 70% chất lượng rau sạch khi thu hoạch. Mức độ sâu bệnh và khả năng thành công của vườn rau nhà bạn phụ thuộc nhiều vào thời tiết và hạt hạt giống bạn chọn lựa.

Bên cạnh yếu tố chọn lựa giống cây tốt bạn nên chọn giống cây phù hợp với thời tiết khi hậu và đất canh tác để đạt được lợi ích tối đa nhất. Ví dụ su hào bắp cải trồng vào thời tiết mùa đông, mùng tơi, rau dền thì phải thời tiết hè nóng nực…

Điều này cũng giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt hơn nhiều và chống lại được sâu bệnh tuyệt đối.

cách trồng rau sạch santorino coffee & veggies

Các dụng cụ được sử dụng trồng rau sạch tại nhà

Hiên nay có 2 phương pháp trồng rau được chị em lựa chọn nhiều đó là trồng rau bằng đất trong các chậu, thùng xốp tái sử dụng những đồ đã cũ hoặc mua chậu về trồng trên sân thượng. Phương pháp thứ 2 đó là trồng thủy canh trong nước.

Cả 2 phương pháp này đều rất tối ưu thích hợp cho những không gian nhỏ như ban công sân thượng trong chính ngôi nhà nhỏ của bạn. Điều cần làm đó là đảm bảo được đầy đủ các yếu tố đất nước không khí, ánh sáng được đảm bảo để cây hình thành và phát triển tối đa nhất. Tạo ra nguồn cung ứng rau sạch cho gia đình bạn an toàn tiện lợi.

Hiện nay cách trồng rau sạch này được nhiều chị em lựa chọn trong mỗi gia đình bời sự tiện lợi an toàn. Mà đó còn chính là niềm đam mê với cây cối, ngoài những giờ làm việc căng thẳng thì khi về nhà chị em có thể có không gian hòa mình và thiên nhiên và cây cối và thưởng thức những bữa cơm gia đình từ thành quả mình trồng được.

Xem thêm thông tin bổ ích tại santorino.org

 

 

 

Mua rau sạch ở đâu đảm bảo chất lượng và uy tín
Cách trồng rau tại nhà xanh mơn mởn bằng thùng xốp
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories