3 công thức chế biến hạt hạnh nhân tươi đơn giản

Hạt hạnh nhân tươi làm gì ngon? Có lẽ đây là một câu hỏi khó. Không phải vì không có đáp án mà là vì khi biết được đáp án mọi người sẽ rất băn khoăn với nhiều lựa chọn khác nhau. Mặc dù chỉ là một loại hạt dinh dưỡng thông thường như bao loại hạt khác, nhưng hạt hạnh nhân tươi lại có thể chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau. Bao gồm từ các món khai vị, món chính cho đến tráng miệng. Tuy nhiên, bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến các bạn 3 công thức chế biến hạt hạnh nhân tươi đơn giản nhé.

hạt hạnh nhân-santorino

1 Cách chế biến hạt hạnh nhân súp trứng sữa cho bé

Thực tế, hạt hạnh nhân tươi luôn là một thứ hạt dinh dưỡng cực kì tốt cho trẻ em và bà bầu lẫn người già. Bởi vì đó là nguồn dinh dưỡng kỳ diệu cho sức khỏe con người. Theo nhiều nghiên cứu công bố, mỗi ngày ăn tầm 20-25 hạt hạnh nhân thì các chỉ số sức khỏe đều có sự cải thiện rõ rệt.

Nguyên liệu chuẩn bị 

  • Hạnh nhân tươi: 20 gram
  • Trứng gà: 1 quả
  • Gạo tẻ: 30 gram
  • Nước: 800 ml
  • Đường phèn: 30 gram

hạt hạnh nhân-santorino

Cách chế biến·         

Bước 1: Đầu tiên đem ngâm hạt hạnh nhân vào tô nước lạnh khoảng 30 phút. Tiếp theo tiến hành bóc lụa nâu thu lấy phần nhân trắng nhé.

Bước 2: Sau đó, cho hạnh nhân tươi và gạo tẻ vào máy làm sữa đậu nành, đổ vào 800ml nước lọc rồi khởi động máy khoảng 20 phút. 

Bước 3: Khi máy làm sữa đậu nành hoạt động được 20 phút thì bạn được hỗn hợp sữa gạo hạnh nhân, sau đó cho hỗn hợp này qua rây cho mịn.

Bước 4: Ở bước này đổ hỗn hợp sữa gạo hạnh nhân vào nồi, thêm 30g đường phèn. Sau đó, đun sôi với lửa nhỏ. 

Bước 5: Cuối cùng bạn tách lấy lòng trắng trứng gà, cho vào nồi sữa khuấy đều cho lòng trắng trứng chín thì tắt bếp.

Bước 6: Cuối cùng múc súp trứng sữa gạo hạnh nhân cho ra chén. Sau đó, đợi cho hơi nguội bớt là có thể vừa thổi vừa đút cho bé ăn dặm được rồi nhé. 

Món súp dinh dưỡng, ấm nóng này không chỉ tốt cho bé mà còn giúp làm ấm người trong những ngày lạnh cuối năm.

hạt hạnh nhân-santorino

2 Cách nấu cháo hạt hạnh nhân tươi cho bé ăn dặm

Nhận thấy rằng, hạt hạnh nhân tươi của Mỹ cho bé ăn dặm rất tốt. Lý do là thành phần dinh dưỡng nhiều, lượng chất béo cao cùng với hương vị thơm ngon. Đối với bé nhỏ, bạn nên ngâm hạt hạnh nhân tươi trong nước, hoặc nghiền nhỏ để cho bé yêu thưởng thức dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thêm vào sữa hay một vài thức ăn mà bé yêu thích có thể là kem, sữa chua, bánh.

Nguyên liệu: chuẩn bị

  • Mì bột – 1 chén vàng
  • 1/2 chén hạnh nhân tươi
  • 3/4 tô nước
  • Đồ rây bột
  • Một số gia vị: mắm, muối, đường,…

hạt hạnh nhân-santorino

Cách chế biến

Bước 1: Trộn hỗn hợp 2 bột lên cho đều trong bát (chén)

Bước 2: Thêm 1 ít nước vào bột

Bước 3: Trộn đều nó lên 1 lần nữa

Bước 4: Cho bột vào nồi, thêm nước vào rồi nấu chín (nấu khoảng 4-5p)

Bước 5: Nó sẽ cô đặc lại như dưới đây

Bước 6: Ray cho bột nhuyễn ra để lấy cháo dinh dưỡng cho bé ăn.

Bạn có thể bổ sung thêm rau củ khác thêm cho bé, để tăng sức hấp dẫn. Món ăn này cực kì tốt cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm. Ngoai fra, bạn có thể thêm quả óc chó vào khẩu phần ăn của bé ngay từ độ tuổi này bằng cách nấu cháo quả óc chó, yến mạch cùng với hạnh nhân. Món cháo này không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn cung cấp chất dinh dưỡng cho trẻ nhỏ.

3 Cách nấu chè hạnh nhân cho bé trên 2 tuổi

Những bé ở độ tuổi này thường rất thích ăn ngọt và chất béo như kẹo, bánh hay kem. Tuy nhiên, nếu ăn nhiều sẽ không tốt vì lượng đường và chất béo chứa trong đó khá cao và không đảm bảo sức khỏe. Thay vào đó, món chè hạnh nhân vừa bổ dưỡng sẽ là lựa chọn hợp lý nhất.

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 200 grams hạt sen
  • 100 grams bột hạnh nhân tươi đã xay
  • Sữa tươi
  • Đường

Cách chế biến

Bước 1: Đầu tiên, bạn ngâm hạt sen vào nước cho nở ra. Sau đó, với hạt sen ra. Bạn có thể lựa chọn hạt sen tươi hoặc hạt sen đã qua phơi khô đều được. Tuy nhiên, nếu mua hạt sen tươi thì chúng ta cần làm thêm một bước đó chính là bỏ đi tâm sen sau đó mới mang đi ngâm nước.

Bước 2: Khi hạt sen nở ra, bạn vớt sen ra và cho vào nồi với lượng nước khoảng 500ml (có thể nhiều hoặc ít hơn). Bạn nên nấu cho mềm hạt sen ra rồi sau đó đảo đều lên cho hạt sen đều ngấm đường. Khi thấy đường tan hết và hạt sen ngấm đường rồi bạn tắt bếp để sang bên cạnh.

Bước 3: Bước này bạn đổ sữa tươi vào một nồi nhỏ khác sau đó cho lên bếp và đun sôi. Khi bạn thấy mặt trên của sữa sôi thì đổ bột hạnh nhân vào rồi dùng muôi khuấy cho đều, đến khi bột hạnh nhân tan hết vào sữa thì thôi. Cuối cùng, chờ cho hỗn hợp sôi thì bê ngồi xuống và để nguội bớt rồi mang đi làm lạnh.

Kết luận

Với những công thức chế biến hạt hạnh nhân tươi được chia sẻ ở trên, các bạn sẽ có được cho mình những thực đơn phong phú, thơm ngon. Mong rằng, điều này sẽ giúp bạn thay đổi khẩu vị cũng như giúp nâng cao sức khỏe và cải thiện nhan sắc nhé.

Tìm hiểu thêm hạt hạnh nhân 

Thông tin thêm tại santorino.org

4 Cách lựa chọn địa chỉ walnuts Sài Gòn chất lượng
4 cách làm sữa hạnh nhân tươi đơn giản tại nhà
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories