cải thìa

3 công thức vàng chế biến cải thìa ngon nhẹ nhàng cho bữa tối ấm cúng

3 công thức vàng chế biến cải thìa ngon nhẹ nhàng cho bữa tối ấm cúng

Có rất nhiều dòng rau họ cải mà chúng ta có thể bị nhầm lẫn. Tuy nhiên với dòng cải thìa hay còn gọi là cải bẹ trắng với hình dạng cây lùn bẹ to trắng khiên loại rua này luôn nổi bật không thể nhầm lẫn. Cùng với đó cải thìa cung cấp một lượng lớn chất dinh dưỡng khá cao cho cơ thể con người. Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết thành phần công dụng chính của cải thìa cùng với công thức chế biến món ăn cùng cải thìa xao cho ngon miệng nhất.

3 công thức vàng chế biến cải thìa ngon nhẹ nhàng cho bữa tối ấm cúng

Thành phần dinh dưỡng chính

Trong cải thìa chứa rất nhiều dinh dưỡng tuy nhiên chú ý nhất đó chính là những loại sau:

+ Calo 9; protein 1gr; chất xơ 0,7gr; carbohydrate 1,5gr; không chứa cholesterol, chất béo 0,1 gr.

+ Vitamin A, B và C, trong đó hàm lượng Vitamin C được đánh giá là cao nhất trong các loại rau. Ngoài ra, trong cải thìa còn chứa nhiều khoáng chất như: Kẽm, canxi, kali, photpho, magie, natri, selen.

Thành phần dinh dưỡng chính

Lợi ích mà cải thìa đem lại là gì?

Ngăn ngừa ung thư

Trong cải thìa có chứa thành phần glucosinolate, khi vào trong cơ thể hợp chất này sẽ được chuyển hóa thành isothiocyanate – hợp chất có khả năng tiêu diệt, ngăn chặn các tế bào ung thư rất tốt. Cải thìa cũng có chứa chất folate tác dụng thúc đẩy quá trình tổng hợp hay phục hồi DNA. Từ đó sẽ ngăn ngừa, hạn chế được sự phát triển của các tế bào ung thư do quá trình đột biến DNA. Mặt khác, trong loại rau này cũng chứa hàm lượng Vitamin A, C, beta-carotene rất lớn . Đây được coi là chất có khả năng chống oxy hóa tốt giúp cơ thể được bảo vệ bởi những gốc tự do.

Lợi ích mà cải thìa đem lại là gì?

Cân bằng huyết áp hiệu quả

Hàm lượng dinh dưỡng là là các ion tự do như Mg, Ca, K. Đây được coi là những nguyên tố quan trọng trong quá trình ổn định huyết áp cho những người có huyết áp không ổn định. Trong thành phần rau cải thìa chưa phần lớn hàm lượng nguyên tố này nên cần chú ý ăn nhiều rau này để cân bằng huyết áp và nâng cao hệ thống miễn dịch cho cơ thể.

Cải thiện hệ xương khớp cho cơ thể dẻo dai

Hàm lượng lớn Ca và P là 2 thành phần chính có mặt trong cải thìa giúp bảo vệ xương khớp. Phòng chống loãng xương giúp cấu trúc xương chắc khỏe. Ngoài ra với việc bổ sung cải thìa hàng ngày cho cơ thể sẽ bổ sung lượng lớn K. Điều này giúp bổ sung lượng lớn Protein cho xương chống thoái hóa hiệu quả.

3 món ngon chế biến cùng cải thìa

3 món ngon chế biến cùng cải thìa - Santorino Coffee & Veggies

Đây là loại rau rất tốt cho cơ thể và được khuyên là nên ăn thường xuyên. Vì vậy hôm nay xin giới thiệu cho các bạn các công thức chế biến giúp bạn thêm ý tưởng đổi mới cho bữa cơm gia đình.

Cải thìa xào thịt bò

Cải thìa thịt bò - Santorino Coffee & Veggies

Nguyên liệu chính

4 cây cải thìa đã cắt gốc rửa sạch.

150gr thịt bò thái mỏng ướp gia vị tỏi

Tỏi tây rửa sạch thái khúc

Gia vị nêm nếm gồm hạt nêm, muối, tiêu, dầu ăn…

Cách chế biến

Bạn bổ đôi cây cải thìa theo chiều dọc, rửa sạch bên ngoài và trong cây cải. Đun nước sôi với một chút muối, 1 muỗng cà phê dầu thực vật, chần cải thìa qua nước sôi, vớt ra để ráo nước.

Thịt bò cắt miếng nhỏ dài 3-5cm, ướp với gia vị 1 muỗng cà phê tỏi băm, muối, tiêu, dầu đậu nành. Tỏi tây cắt khúc dài 5cm, chẻ đôi. Làm nóng chảo, cho tí dầu ăn vào, tiếp theo cho thịt bò vào xào, đảo nhanh tay. Bạn cho tỏi tây vào xào. Cho tương ớt vào chén nước dùng, khuấy đều rồi đổ vào chảo, đun sôi.

Thêm 2 muỗng canh tinh bột, ½ muỗng canh dầu mè, nêm nếm gia vị vừa ăn tắt bếp. Đặt cải đã chần qua nước sôi lên trên mặt đĩa, hướng phần lá bên trong lòng đĩa, úp mặt cắt bên dưới nhìn bên trên trông như cây cải còn nguyên khi chưa cắt. Bạn xếp thịt bò lên trên phần lá cải và rưới nước dùng lên trên là xong.

Món ngon cùng cải thìa vậy là xong. Với cách chế biến đơn giản này chắc chăn sẽ giúp bạn bổ sung thêm vitamin cho thành viên gia đình một cách hoàn hảo.

Cải thìa xào đậu phụ

Cải thìa xào đậu phụ - Santorino Coffee & Veggies

Nguyên liệu chính gồm có 300gr cải thìa và 10 miếng đậu phụ trắng chiên vàng

Gia vị gồm có muối, hạt nêm, dầu ăn, dầu mè…

Rau thơm có ngò và hành lá

Công thức chế biến

Cải thìa rửa sạch, cắt khúc 5cm, nên để riêng phần lá và phần thân trắng của cải thìa. Đậu phụ chiên chần qua nước sôi, vắt ráo nước, cắt miếng dài. Cho tất cả gia vị: 2 muỗng canh tương miso Hàn Quốc, 1 muỗng canh dầu mè, một tí muối, 1 muỗng canh nước vào trong chén và khuấy đều.

Bắp chảo lên bếp, cho một ít dầu vào, tiếp theo cho đậu phụ vào xào. Thêm phần thân trắng của cải đã cắt vào xào 2 phút. Bạn cho phần lá cải cùng với tỏi băm và hành lá cắt nhỏ vào xào. Sau đó cho hỗn hợp nước sốt vào xào để rau ngấm đều, thấy rau chín ngã màu xanh đậm thì tắt bếp. Khi xào rau nên để lửa lớn để rau giòn ngon ngọt.

Cải thìa xào nấm đông cô

Cải thìa xào nấm đông cô

Nguyên liệu chính

4 cây cải thìa, 10 nấm đông cô

Gia vị gồm có muối, dầu hào, nước mắm, bột nêm…

Cách chế biến như sau

Nấm đông cô cắt bổ phần cuống nấm, rửa sạch, khứa 2 đường vuông góc trên mặt nấm vừa đẹp vừa thấm gia vị. Cải thìa rửa sạch, cắt ngang ở phần thân trắng của cây tạo hình bông hoa hồng. Đun nước sôi, chần 4 bông hoa hồng qua nước sôi. Bắt chảo lên bếp, làm nóng dầu cho đầu hành trắng, gừng đã băm vào, cho nấm đông cô vào xào.

Tiếp theo nêm hỗn hợp gia vị dầu hào, nước năm, bột nêm thịt gà, nước dùng gà vừa ăn vào nấm, cho lá và thân cải vào xào. Xếp hoa hồng thân cải một bên, lá cải một bên, xếp các nấm đông cô lên trên lớp lá cải thìa. Phần nước sốt, hòa tinh bột đổ vào nước sốt, tắt bếp rưới lên trên nấm đông cô.

Với 3 công thức vàng này đảm bảo sẽ là công cụ đắc lực giúp bạn trở thành một người vợ đảm một người mẹ giỏi trong gia đình. Đồng thời với rau cải thìa sẽ là nguồn dinh dưỡng sức khỏe cho cả gia đình bạn thêm khỏe thêm yêu hơn.

Xem vá mua sản phẩm cải thìa TẠI ĐÂY

Cải rổ và 5 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe
9 điều tuyệt vời của dưa leo baby khiến bạn muốn ăn mỗi ngày
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories