chanh

6 công dụng thần kì của chanh đối với sức khỏe con người

6 công dụng thần kì của chanh đối với sức khỏe con người

Chanh có chứa rất nhiều vitamin C, chất xơ và các hợp chất thực vật có lợi khác nhau. Những chất dinh dưỡng này chịu trách nhiệm khác nhau cho lợi ích nó đem lại cho sức khỏe con người. Chính vì thế nó được coi là loại quả thần kì đối với sức khỏe con người mà ít ai biết được.

6 công dụng thần kì của chanh đối với sức khỏe con người - Santorino Coffee & Veggies

Công dụng thực sự của chanh

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Đây là loại quả cung cấp nhiều vitamin C. 1 quả chianh chứa khoảng 31mg vitamin C. Chiếm 51% lượng tiêu thụ hàng ngày của cơ thể người. Một thực tế đã chứng minh rằng tích cực ăn những loại rau củ quả có chứa nhiều vitamin C sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Bên cạnh vitamin C các chất xơ và hợp chất thực vật có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Kiểm soát cân nặng

Chanh kiểm soát cân nặng - Santorino Coffee & Veggies

Đây là một loại quả vàng thường được sử dụng trong quá trình giảm cân. Một lí thuyết chứng minh rằng trong trái quả này có chứa chấ cơ pectin hòa tan chúng mở rộng dạ dầy của bạn. Giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn. Đồng thời đốt cháy được lượng mỡ dư thừa trong cơ thể nếu bạn sử dụng cùng nước nóng.

Ngăn ngừa sỏi thận

Sỏi thận là những cục nhỏ tồn tại trong thận của bạn. Để làm tan biến được những cục nhỏ này cần đến Axit citric. Mà trong quả chanh tồn tại phần lớn là chất này. Mỗi ngày chỉ cần uống 125ml nước chanh giúp cung cấp đủ axit citric cho cơ thể ngăn ngừa sỏi thận hình thành. Đồng thời hỗ trợ thanh lọc cơ thể thải độc tố. tạo nên cơ thể khỏe mạnh.

Bảo vệ cơ thể chống thiếu máu

Chanh bảo vệ cơ thể chống thiếu máu - Santorino Coffee & Veggies

Thiếu máu do sắt là hiện tượng khá phổ biến cơ người. Nó thường xảy ra khi cơ thể bạn không nhận đủ lượng sắt cần thiết. Chanh chứa một số chất sắt nhưng là không đủ cho người thiếu sắt. Chủ yếu sẽ tạo ra môi trường tốt nhất hỗ trợ hấp thụ sắt một cách tối đa. Sự hấp thụ này cải thiện bằng cách tiêu thụ các vitamin C và axit citric. Vì trong loại quả này tồn tại đủ 2 loại thành phần này. Chúng có thể bảo vệ bạn khỏi căn bệnh thiếu máu bằng cách đảm bảo cho bạn môi trường tốt nhất để bạn hấp thụ các chất sắt cần thiết từ chế độ ăn uống hàng ngày.

Giảm nguy cơ ung thư

Một chế độ dinh dưỡng hàng ngày giàu trái cây và rau củ quả có thể giúp bạn ngăn ngừa các bệnh ung thư. Thực thế chứng minh rằng những người ăn nhiều trái cây có múi nguy cơ mắc bệnh ung thư rất thấp. Trong khi đó đã có nghiên cứu thành công chứng minh được có thể đốt cháy được tế bào ung thư. Một số nhà nghiên cứu cho rằng các hợp chất thực vật được tìm thấy trong chanh – chẳng hạn như limonene và naringenin – có thể có tác dụng chống ung thư, nhưng giả thuyết này cần được nghiên cứu thêm.

Cải thiện tiêu hóa tốt nhất

Chanh được tạo thành từ khoảng 10% carbs, chủ yếu ở dạng chất xơ hòa tan và đường đơn giản. Chất xơ chính trong chanh là pectin, một dạng chất xơ hòa tan có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe. Chất xơ hòa tan có thể cải thiện sức khỏe đường ruột và làm chậm quá trình tiêu hóa đường và tinh bột.

Công thức chế biến đồ uống từ chanh cho ngày hè mát lạnh

Chanh có rất nhiều công dụng và cách chế biến chúng. Bên cạnh việc sử dụng làm gia vị, chữa bệnh, làm đẹp thì người ta còn biết đến như một loại nước uống thanh nhiệt.

Chanh muối

Làm chanh muối - Santorino Coffee & Veggies

 Nguyên liệu:
Chanh, muối và phèn chua. Chọn chanh da mỏng bóng láng có màu vàng nhạt (tránh chọn những trái chanh non, chín héo, da nhăn nheo, muối không ngon).

  Cách làm:
– Chanh mua về cho vào thau (hoặc chảo nhôm) chà với muối hột cho dập hết phần the (tinh dầu)hoặc lấy kim châm châm cho hết tinh dầu (bước này giúp chanh muối không bị đắng), rửa sạch với nước lạnh nhiều lần, để ráo.
– Tiếp đến, cho chanh vào nồi trụng nước sôi.
– Vớt chanh ra cho vào thau ngâm với nước lạnh đã với pha phèn chua, để qua một đêm.
– Sáng hôm sau đem ra xả với nước lạnh (nhiều lần) cho thật sạch, đổ chanh ra rổ phơi nắng (nếu nắng tốt phơi khoảng 2 ngày), khi thấy vỏ từng trái teo tóp lại, ngã màu nâu nhạt thì đem vào để nguội, xếp vào lọ thủy tinh.
– Cuối cùng, nấu nước muối thật mặn (thử độ mặn bằng cách cho hạt cơm nguội vào dung dịch muối, nếu hạt cơm nguội nổi lên là được), chờ nước muối nguội đổ ngập lên. Dùng que tre gài chanh chìm xuống nước muối để không bị váng và hỏng, khoảng 1 tháng sau là dùng được. Chanh ngâm muối đúng kỹ thuật có thể dự trữ hàng năm không hư.
– Lúc ăn, lấy một trái cho vào ly. Dùng muỗng giầm cùng với đường cát, cho thêm một ít nước để hòa tan, sau đó cho đá vào quậy đều là xong. Muốn đậm đà hương vị, vắt vào một ít nước cốt chanh tươi.

Giải độc cùng nước chanh và dưa hấu

Giải độc cùng nước chanh và dưa hấu - Santorino Coffee & Veggies

600g dưa hấu gọt vỏ và bỏ hạt thái lựu và cho vào cối xay sinh tố xay lấy nước.

Chanh cắt đôi vắt trực tiếp vào cốc nhớ giữ lại một lát mỏng để trang trí miệng cốc. Đặc biệt chú ý nên bỏ hạt đi nhé.

Lọc dung dịch nước sinh tố này qua cố thủy tinh cho thêm lá bạc hà vào rồi thưởng thức nhé.

Chanh lô hội

chanh lô hội -Santorino Coffee & Veggies

– Lô hội mua về rửa sạch, gọt bỏ 2 đường gai ở hai bên. Cắt ra thành từng đoạn dài khoảng 5cm để gọt vỏ cho dễ
Gọt sạch phần vỏ xanh ở bên ngoài lô hội.
– Lúc này phần thịt trắng bên trong rất nhớt, bạn rửa sạch nhớt với nước lạnh.
– Sau đó cắt nhỏ ra thành từng miếng vừa ăn.
– Đặt một nồi nước sôi, thả lô hội vào luộc trong khoảng 1-2 phút rồi vớt ra, thả ngay vào vào bát nước đá đặt sẵn.
– Dùng 3 quả để pha nước chanh như bình thường bạn vẫn pha, cho các viên lô hội vào ăn cùng. Nếu thích bạn có thể thêm đá.

Xem và mua sản phẩm chanh TẠI ĐÂY

Từ Santorino Coffee & Veggies

8 công thức chế biến món cải xoăn giàu dinh dưỡng cho sức khỏe gia đình
5 mẹo sử dụng nấm đông cô tươi trong bữa ăn gia đình
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories