khoai tây baby

6 công thức chế biến khoai tây baby chỉ nhìn thôi đã mê rồi

6 công thức chế biến khoai tây baby chỉ nhìn thôi đã mê rồi

Trong những năm gần đây, khoai tây trở thành một trong những thực phẩm phổ biến hàng ngày trên sạp bày bán rau củ. Và trên mâm cơm của các gia đình Việt. Một số nghiên cứu còn chỉ râ rằng nên ăn khoai tây baby thường xuyên để cung cấp cho cơ thể một lượng khoáng cần thiết như phốt pho và canxi, kẽm… Vậy công dụng thật sự của khoai tây có tốt không và ăn nhiều hàng ngày có thực sự an toàn không. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

6 công thức chế biến khoai tây baby - Santorino Coffee & Veggies

6 công dụng tuyệt vời của khoai tây baby

1 Phòng bệnh tiểu đường

Một trong những nỗi lo của những người mắc bệnh tiểu đường đó là lượng đường trong máu tăng cao đột biến và khóa kiểm soát được. Khoai tây baby chứa nhiều hàm lượng cacbohydrat có khả năng hạn chế và kiểm soát tốt nhất lượng đường trong máu. Chính vì điều này mà khoai tây được các bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân tiểu đường nên sử dụng khoai tây ăn hàng ngày.

6 công dụng tuyệt vời của khoai tây baby - Santorino Coffee & Veggies

2 Tăng cường sức khỏe

Nhiều người thường nghĩ rằng khoai tây chứa một lượng lớn chất tinh bột chính vì thế ăn nhiều khoai tây baby sẽ khiến cơ thể tăng cân. Nhưng thực tế cho thấy khoai tây không chứa nhiều calo và thật sự là lựa chọn tốt nhất cho bữa ăn hàng ngày của bạn. Trong khoai tây baby giúp cơ thể đẩy lùi cảm giác đói giải đồng thời giảm được lượng lớn cholesterol trong cơ thể để tránh xa các nguy cơ tăng cân hay thừa cân trên cơ thể bạn.

3 Chống lại tổn thương

Từ lâu khoai tây đã được sử dụng để điều trị bong gân, các vết bầm, vết loét và thậm chí là những vết bỏng. Khoai tây còn có tác dụng trong việc giảm ảnh hưởng của các chất gây nghiện và đồng thời cũng là một trong những thực phẩm chống ung thư nhất là ung thư tử cung và ung thư tuyết tiền liệt.

4 Chữa stress

Việc bạn thường xuyên bị stress do công việc, do gia đình áp lực đè nén khiến bạn gần như không thể chịu đựng được. Hãy tìm cho mình một đĩa khoai tây baby. Đảm bảo khiến bạn xoa dịu cơn stress ngay tức thì nhờ vào hàm lượng lớn các vitamin và khoáng chất có mặt trong khoai tây tạo nên. Đồng thời loại củ này còn hỗ trợ cơ thể sản xuất ra các hormone có ích cho cơ thể. Giúp giảm nguy cơ căng thảng ở não, tạo nên giấc ngủ không ngon.

5 Hàm lượng chất xơ cao

Cung cấp nhiều chất xơ là một cách hiệu quả để giảm cân. Nếu sử dụng khoai tây đúng cách bạn có thể cung cấp cho cơ thể một lượng chất xơ đầy đủ cho việc giảm cân và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

6 công thức chế biến khoai tây baby khiến bạn mê mệt

Khoai tây baby bỏ lò Hasselback

Khoai tây baby bỏ lò Hasselback - Santorino Coffee & Veggies

Nguyên liệu chính khoai tây 4 củ rửa sạch gọt vỏ thái mỏng. bơ 30ml đun chảy. phô mai 30g bào vụn, 15g bánh mì vụn, muối và tiêu là 2 gia vị nêm

Cách làm

Không cầu kỳ trong công thức chế biến, khoai tây hasselback chinh phục thực khách bằng chính sự giản đơn mà đầy mê hoặc trong hương vị hòa quyện của mình. Món khoai tây hasselback về căn bản chỉ là những củ khoai tây được gọt vỏ, cắt khía dọc thân thành những lát mỏng, được đem nướng sơ và kẹp thêm phô mai bào, một chút muối tiêu, một chút hương liệu tùy thích (tỏi, rosemary,…), cuối cùng được quết một lớp bơ đun chảy trên bề mặt. Tất cả được bỏ lò trong khoảng 20 phút đến khi thấy mùi bơ thơm lừng và khoai tây chuyển màu vàng nâu sẫm là đã có thể dọn ra thưởng thức.

Khoai tây xào thập cẩm

Khoai tây xào thập cẩm - Santorino Coffee & Veggies

Nguyên liệu chính gồm có:

– 2 củ khoai tây vừa
– 1 củ khoai lang
– 2 quả trứng gà
– 200g thịt ba chỉ
– 1 quả ớt chuông
– 150g măng tây
– ½ củ hành tây, 1 tép tỏi, dầu olive
– Gia vị: muối, tiêu

Cách làm

Thái ớt chuông và hành tây thành miếng vừa ăn kết hợp tỏi băm nát

Khoai tây và khoai lang rửa sạch nạo vỏ thái khúc

Măng tây thái khúc dài khoảng 2-3cm

Cho dầu vào chảo đun nóng rồi cho khoai lang, khoai tây và ớt chuông vào đỏa lên

Thịt ba chỉ được xào cùng măng tây đến chín rồi trọn tất cả lại đảo đều tay trên bếp nêm nếm gia vị vừa theo khẩu vị của bạn thế là xong.

Khoai tây chiên phô maiKhoai tây chiên phô mai

Cách làm đơn giản như sau

Gọt vỏ khoai tây rồi luộc chín và nghiền nhuyễn. Sau đó, trộn đều với trứng cùng một ít muối, tiêu.

Cắt pho mát thành những khối vuông nhỏ, cỡ như viên đường.

Bọc khoai tây trộn bên ngoài viên pho mát rồi lăn thành viên tròn.

Tiếp đến, lăn viên khoai tây qua một lớp bột cà mì.

Cuộn miếng thịt xông khói bên ngoài viên khoai tây, dùng xiên que ghim cố định.

Chiên những viên khoai tây đã cuộn thịt xông khói trong chảo dầu nóng đến khi thấy vàng đều là được. Sau khi rán vàng vớt ra để trên đĩa có lót giấy thấm dầu là hoàn thành rồi đấy!

Lời kết

Khoai tây baby là một thực phẩm dễ tìm và có rất nhiều công dụng tuyệt vời. nhất là trong bảo vệ da và cải thiện sắc đẹp của bạn. Đồng thời đây là một loại củ đồng hành cùng với sức khỏe của bạn trên mọi chặng đua dài. Hãy bổ sung ngày công thức chế biến món ăn ngon từ khoai tây baby này để gia đình bạn cảm thấy ngon miệng hơn.

Xem và mua sản phẩm khoai tây baby TẠI ĐÂY

Từ Santorino Coffee & Veggies

8 công thức chế biến món cải xoăn giàu dinh dưỡng cho sức khỏe gia đình
11 Thực đơn món ngon mỗi ngày cực đơn giản các chị em nội trợ đảm đang
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories