7 công dụng của bột sắn dây mà bạn nên biết

7 công dụng của bột sắn dây mà bạn nên biết

Hiện nay, không ít tài liệu khoa học đã chứng minh công dụng của bột sắn dây là cách tốt nhất để chúng ta có thể cải thiện được những vấn đề sức khỏe. Điều này không có nghĩa là các bạn phải tìm kiếm và sử dụng những loại dược phẩm quý hiếm, đắt tiền. Bởi vì ngay bên cạnh chúng ta có rất nhiều thực phẩm bổ dưỡng mang lại tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Trong số đó phải kể đến chính là bột sắn dây. Vậy công dụng của bột sắn dây mang lại là gì?

công dụng của bột sắn dây santorino

Sử dụng bột sắn dây giúp giải độc, điều trị chứng nghiện rượu

Thực tế, rượu, bia và các đồ uống có cồn khác đều rất không tốt cho sức khỏe.  Nhất là khi bạn uống quá nhiều hoặc có cơ địa nhạy cảm thì có thể bị dị ứng cồn, cũng như gây nguy hiểm cho tính mạng. Việc sử dụng bột sắn dây có thể làm hạ huyết áp, chống loạn nhịp tim, giải độc. Đồng thời, bảo vệ tế bào gan giúp làm giảm cơn say. 

Hơn nữa, theo Natural News, thời Trung Quốc cổ đại sử dụng bột sắn dây làm phương pháp trị nghiện rượu và giảm lượng rượu hấp thụ trong cơ thể. Không những thế, bột sắn dây còn có tác dụng làm giảm cholesterol máu, giảm thiểu các bệnh về tim mạch.

Công dụng của bột sắn dây hỗ trợ tiêu hóa

Một điểm nổi bật của công dụng của bột sắn dây được nhiều bác sĩ khuyến cáo sử dụng nhằm hỗ trợ tiêu hóa đối với những bệnh nhân bị viêm loét dạ dày cũng như ruột kích ứng. Lý do là bột sắn dây dạng tinh bột khi đưa vào cơ thể làm trung hòa lớp axit giúp người bệnh đau dạ dày cảm thấy dễ chịu. Mặc dù vây, bột sắn dây có tính hàn nên trẻ nhỏ không nên hoặc hạn chế sử dụng. Bởi vì nếu dùng nhiều có thể dẫn đến đau bụng và tiêu chảy.

công dụng của bột sắn dây santorino

Bột sắn dây giúp làm đẹp da, làm mờ vết tàn nhang

Không chỉ vậy, bột sắn dây có tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất cao cũng như đẩy lùi các loại độc tố tích tụ trong cơ thể nhanh chóng. Từ đó, làm giảm mụn,  trả lại cho bạn làn da trắng sáng, mịn màng. Điều này có được là do trong sắn dây chứa nhóm hoạt chất Isoflavone có tác dụng đặc biệt là làm mờ nám và tàn nhang. Chính chất này có hoạt tính Estrogen tương tự như hormone Estrogen ở người phụ nữ. Hơn nữa, bột sắn dây còn có thể sử dụng như một loại tẩy tế bào chết tự nhiên rất hiệu quả. 

Giải cảm, chống say nắng

Một công dụng của bột sắn dây phải kể đến đó là giải cảm và chống say nắng. Thực tế, say nắng thuộc chứng trúng thử của y học cổ truyền. Hay nói một cách khác, là bị trúng nắng, trúng nóng. Vì thế, nếu người bệnh cảm nắng kèm theo sốt nóng, nhức đầu, nóng ruột, nôn oẹ,. Lúc này, bạn có thể dùng 12gr bột sắn dây hòa với đường uống hoặc dùng 20gr cát căn, 12gr đậu ván giã dập. Sau đó, sắc nước uống trong ngày là các triệu chứng trên sẽ nhanh chóng giảm đi. Cách đơn giản hơn thì bạn có thể dùng pha với nước đường cũng đủ hiệu quả.

công dụng của bột sắn dây santorino

Cải thiện kích thước vòng 1

Nhờ thành phần của sắn dây rất giàu Protein và Lecithin, chính các chất này giúp sản sinh nội tiết tố nữ Estrogen. Qua đó, giúp vòng 1 của chị em căng tròn và săn chắc hơn. Không chỉ vậy, bột sắn dây còn giúp điều hòa kinh nguyệt và nội tiết tố nữ. Do đó, bạn chỉ cần dùng bột sắn dây pha với nước nóng, để nguội. Sau đó, uống 2 lần/ngày vào 2 ngày đầu sau ngày “đèn đỏ” và 1 ly cho những ngày sau đó. Kết quả là sẽ giúp thanh nhiệt cơ thể, giúp da dẻ hồng hào, bớt mụn.

Công dụng của bột sắn dây là giải khát, chống đói hiệu quả

Ngoài những công dụng trên, bột sắn dây còn có công dụng giải khát, chống đói hiệu quả, nhất là cho những người bị cao huyết áp, đau đầu và bị nhiệt miệng. Khi đó, bạn chỉ cần hòa bột sắn dây vào nước đun sôi để nguội, thêm đường, cũng như khuấy đều để uống về mùa hè, những lúc lao động nặng nhọc hoặc đi đường xa. Ngoài ra, bạn có thể dùng bột sắn dây phối hợp với rau má cho thêm mát và công hiệu.

Tốt cho phụ nữ mang thai

Có thẻ thấy, người phụ nữ ở quá trình mang thai có sự thay đổi mạnh mẽ về hormone. Điều này sẽ dẫn đến giảm nhu động ruột nên thường gặp các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa như táo bón, đầy bụng, nóng trong người hay chán ăn… Chính nhờ hàm lượng Plavonodit cao giúp chống oxy hóa, tăng cường tuần hoàn nên công dụng của bột sắn dây được khuyến khích sử dụng cho phụ nữ mang thai, rất bổ, mát và dễ uống. Không những thế, Folate trong bột sắn dây rất cao, có vai trò quan trọng trong quá trình tạo DNA cũng như phân chia tế bào. Chính loại Vitamin B này nên được bổ sung xuyên suốt thai kỳ để giúp chống lại tình trạng khuyết tật ống thần kinh.

công dụng của bột sắn dây santorino

Đặc biệt, công dụng của bột sắn dây còn là nguồn cung cấp sắt tự nhiên đáng cân nhắc. Vì thế, bạn chỉ cần uống một cốc bột sắn dây, là đã có thể bổ sung được 13% lượng sắt cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Qua đó, sẽ giúp chống lại tình trạng thiếu máu, đặc biệt là ở phụ nữ đang mang thai. Chính vì thế, bột sắn dây được xem là thực phẩm tốt cho bà bầu. 

Kết luận

Qua bài viết này chắc hẳn đã giúp bạn đã biết được công dụng của bột sắn dây rồi phải không? Vậy còn chần chừ gì nữa mà không bổ sung ngày bột sắn dây vào danh sách những món bổ dưỡng cho cả gia đình nhỏ?

Địa chỉ mua bột sắn dây

Mua thêm các sản phẩm rau củ tốt trên Santorino

Best salad in Ho Chi Minh
Bột sắn dây dùng để làm gì? Cách chế biến bột sắn
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories