7 lợi ích của Khoai tây baby đỏ đối với sức khỏe trẻ em

Tầm quan trọng của Khoai tây baby đỏ đối với sức khỏe trẻ em

Khoai tây là nguồn dinh dưỡng cho cơ thể con người bao gồm cả trẻ em và người lớn. Khi trẻ bước vào giai đoạn ăn dặm là khi cơ thể cần bổ sung nhiều dinh dưỡng để phát triển toàn diện hơn. Việc cho bé ăn khoai tây baby đỏ – Red potato với một lượng vừa đủ cho một ngày khiến hệ tiêu hóa của bé hoàn thiện nhanh chóng. Đồng thời tăng cường hệ miễn dịch an toàn hơn cho trẻ.

Bé yêu của bạn luôn cần một nguồn dinh dưỡng để khỏe mạnh và phát triển mỗi ngày. Khi bé bắt đầu ăn dặm thì các loại củ trong đó có khoai tây baby đỏ – Red potato là một thành phần quan trọng không nên bỏ qua. Bài viết này sẽ giúp các mẹ hiểu hơn về chế độ dinh dưỡng cho trẻ nhỏ cùng khoai tây baby đỏ.

Cho bé ăn khoai tây có lợi ích gì?

Cho bé ăn khoai tây có lợi ích gì - Santorino Coffee & Veggies Healthy Lifestyles

Khi bé bước vào giai đoạn 7 tháng trở lên là giai đoạn bắt đầu ăn dặm của bé. Các bà mẹ có thể bổ sung loại củ này trong khẩu phần ăn của con làm đa dạng món ăn hơn cho con.

Cung cấp vitamin và khoáng chất

Khoai tây chứa một lượng lớn vitamin và khoáng chất cần thiết cho dù không được dồi dào như các loại củ khác.

Tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ

Khoai tây baby đỏ – Red potato có hàm lượng kiềm cao giúp giảm nồng độ axit trong cơ thể. Điều này rất tốt cho trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi. Đồng thời khoai tây còn giúp thúc đẩy quá trình phát triển lợi khuẩn từ trong đường ruột của bé.

Bảo vệ gan

theo nghiên cứu mới nhất đã chứng minh được khoai tây rất tốt cho gan. Khoai tây hiệu quả trong việc bảo vệ gan trong quá trình bị tổn thương do các hóa chất gây nên.

Khoai tây baby đỏ có đặc tính kháng virus

Khoai tây baby đỏ – Red potato có chứa nhiều hàm lượng chất anthocyanin giúp ngăn chặn sự phát triển của nhóm virus cúm. Vì điều này bạn nên tằng cường cho bé ăn khoai tây đỏ để tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa cúm một cách hiệu quả.

Bảo vệ da bé

Khoai tây còn có tác dụng bảo vệ da. Vitamin C, tinh bột và enzyme có trong khoai tây rất hữu ích trong việc nuôi dưỡng các mô da. Dịch trong khoai tây có tính kiềm, giúp loại bỏ các tế bào da chết, giúp da căng mịn và trắng sáng.

Chữa bỏng hiệu quả

Trẻ em luôn tinh nghịch vì thế việc tránh khỏi những xây xát là điều khó tránh khỏi. Khoai tây baby ngoài việc bảo vệ tốt cho da thì nó còn là loại củ hữu ích trong chữa bỏng nước nóng tạo ra. Bạn chỉ cần thái một lát khoai tây mỏng đắp trực tiếp lên da để 15 phút. Vết bỏng sẽ giảm cảm giác đau rát tức thì cho bé không quấy khóc. Bạn có thể đưa bé đến bệnh viện sơ cứu kĩ hơn. Ngoài ra khoai tây baby đỏ – Red potato còn có tác dụng chữa các bệnh do côn trùng cắn ở bé.

Món ăn dặm cho bé cùng khoai tây baby đỏ

Món ăn dặm cho bé cùng khoai tây baby đỏ - Santorino Coffee & Veggies Healthy Lifestyles

Cho bé ăn dặm luôn khiến bạn đau đầu và cẩn thận từng tí một. Một trong những cách thêm khoai tây baby đỏ – Red potato vào khẩu phần ăn cho bé như sau:

Làm sạch và gọt vỏ: chuẩn bị khoai tây baby đỏ đã được rửa sạch và bỏ vỏ bên ngoài đi. Điều này rất quan trọng vì nó giúp loại bỏ lớp đất bẩn và thuốc trừ sâu bên ngoài vỏ củ.

Hấp khoai tây baby đỏ. Bạn nên cắt khúc chúng nhỏ và dài sau đó đem hấp chín lên. Có thể sử dụng cho bé tự cầm ăn, hoặc đem nghiền nhỏ ra rồi đút cho bé ăn. Chú ý bạn không nên luộc vì các vitamin và khoáng chất có chứa trong củ khoau tây bị biến mất. Bạn có thể thay đổi món ăn cho bé bằng cách trộn khoai tây cùng các món ăn khác để thay đổi khẩu vị cho bé.

Súp khoai tâu và nước hầm xương kèm phô mai

Súp khoai tâu và nước hầm xương kèm phô mai - Santorino Coffee & Veggies Healthy Lifestyles

Nguyên liệu: Khoai tây: 1 củ, nước dùng: 200ml, phô mai: 1 miếng. Gia vị: bột nêm, hành tươi, ngò

Cách làm:

Khoai tây đem gọt vỏ, rửa sạch rồi cho vào nồi hấp chín.

Cho nước thịt xay vào đun sôi rồi trút khoai tây vào, đun sôi lại, nêm nếm gia vị.

Cuối cùng là cho phô mai vào rồi tắt bếp.

Đổ súp ra bát, cho hành ngò thái nhỏ vào ngay khi còn nóng.

Khoai tây baby đỏ cùng carot và ngô ngọt

2 miếng cà rốt gọt vỏ, thái khoanh nhỏ; một phần ngô ngọt đóng hộp (hoặc ngô đông lạnh); 2 thìa sữa mẹ (hay sữa công thức); 2 miếng khoai tây gọt vỏ, bổ nhỏ.

Cho cà rốt vào nồi với một ít nước, đun sôi nhỏ lửa 5 phút. Thêm khoai tây, ngô ngọt, thêm ít nước nữa nếu cần và tiếp tục nấu.

Khi các nguyên liệu đã chín mềm, chờ nguội rồi cho vào máy xay nhuyễn. Thêm sữa mẹ (hay sữa công thức vào món ăn) trước khi cho bé ăn.

Súp khoai tây thịt bò

Súp khoai tây thịt bò - Santorino Coffee & Veggies Healthy Lifestyles

Nguyên liệu

Khoai tây, cà rốt: 1 củ, thịt bò: 50g, hành, tỏi, ngò, mùi

Cách làm

Khoai tây mẹ đem gọt vỏ, rửa sạch, rồi hấp chín và tán nhuyễn.

Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái hạt lựu.

Thịt bò rửa sạch, băm nhỏ.

Cho thịt bò, rồi cà rốt vào xào chung, tiếp đến cho một bát nước vào ninh nhừ, rồi cuối cùng cho khoai tây vào khuấy đều tay là mẹ đã có món súp khoai tây cho bé ăn dặm thơm ngon, bổ dưỡng.

Khoai tây chứa nhiều hàm lượng tinh bộ. Vì thế các mẹ nên chú ý cho bé ăn với lượng vừa đủ trong khẩu phần ăn 1 ngày. Nên kết hợp với các loại rau xanh và các loại củ khác để tạo thêm nhiều dưỡng chất cho bé. Đồng thời tạo nên nhu động ruột, hạn chế tình trạng táo bón diễn ra ở trẻ nhỏ. Khoai tây baby đỏ – Red potato được sử dụng phần lớn của các cách ăn dặm kiểu nhật bạn nên tham khảo và có chế độ ăn và cách chế biến phù hợp giúp bé ăn ngon miệng hơn.

Khám phá thêm các món ăn ngon khác từ khoai tây baby đỏ: https://santorino.org/3-mon-an-hap-dan-khoai-tay-baby-do-24383/

Xem và mua sản phẩm khoai tây baby đỏ TẠI ĐÂY

Từ Santorino Coffee & Veggies

3 món ăn hấp dẫn từ khoai tây baby đỏ
Lettuce là rau gì? Công dụng cho sức khỏe của Lettuce không thể bỏ qua
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories