9 công dụng của hạnh nhân đối với sức khỏe con người

 Có thể thấy rằng, ngoài công dụng của hạnh nhân đối với sức khoẻ con người ra thì hạnh nhân còn có vị thơm ngon và bổ dưỡng nên rất được ưa chuộng. Công dụng của hạnh nhân có thể sử dụng để làm ra nhiều món ăn ngon hấp dẫn như sữa hạnh nhân, các loại món bánh, kem,. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp 9 công dụng của hạnh nhân đối với sức khỏe con người nhé.

công dụng của hạnh nhân-santorino

1 Công dụng hạnh nhân giúp ngăn ngừa bệnh tim và cơn đau tim

Đầu tiên, hai trong số các hợp chất hóa học dinh dưỡng hạnh nhân là các axit béo không bão hòa đơn lành mạnh và chất chống oxy hóa. Các thành phần này giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa các yếu tố của bệnh tim mạch. Ngoài ra, trong hạnh nhân còn chứa các chất flavonoid chống oxy hóa. Hơn nữa,hạnh nhân cũng chứa các khoáng chất quan trọng cho sức khỏe tim mạch. Chẳng hạn như arginine, magie, đồng, mangan, canxi và kali. 

Theo kết quả nghiên cứu cho thấy công dụng của hạnh nhân  giúp giảm LDL cholesterol “xấu”, nhất là ở những người có lượng cholesterol cao và bệnh đái tháo đường. Vì thế, hạnh nhân giúp ngăn ngừa thiệt hại từ hình thành mảng xơ vữa trong động mạch cũng như bảo vệ chống lại sự tích tụ mảng bám nguy hiểm này.

công dụng của hạnh nhân-santorino

2 Công dụng hạnh nhân hỗ trợ chức năng não khỏe mạnh

Thực tế, hạnh nhân thường được coi là một trong những thực phẩm tốt nhất cho não. Bởi vì hạnh nhân chứa các chất dinh dưỡng là riboflavin và L-carnitine. Cong dụng của hạnh nhân có hai chất dinh dưỡng quan trọng này có khả năng tích cực ảnh hưởng đến hoạt động thần kinh và ngăn ngừa suy giảm nhận thức.Vì thế, chúng ta nên ăn các loại hạt hạnh nhân nhiều lần mỗi tuần. Lý do là chúng có liên quan tới việc giảm nguy cơ viêm nhiễm có thể gây ra chứng rối loạn chức năng não. Cụ thể là mất trí nhớ và bệnh Alzheimer.

công dụng của hạnh nhân-santorino

3 Hạnh nhân có tác dụng duy trì sức khỏe da

Tiếp theo, hạnh nhân là một nguồn tuyệt vời của vitamin E và chất chống oxy hóa. Từ đó, giúp nuôi dưỡng làn da và làm giảm các dấu hiệu lão hóa. Theo nghiên cứu cho thấy rằng hạnh nhân có chứa các chất dinh dưỡng nồng độ cao của catechin, epicatechin và flavonoid chất chống oxy hóa. Bao gồm cả quercetin, kaempferol and isorhamnetin  là những hợp chất chống ung thư và tổn thương da. Nhờ chất béo lành mạnh của hạnh nhân, cộng với khả năng cải thiện lưu thông, hạnh nhân sẽ giúp giữ cho làn da ngậm nước và có khả năng tốt hơn để chữa lành vết thương.

4 Công dụng hạnh nhân trong việc kiểm soát nồng độ đường huyết và ngăn chặn đái tháo đường

Không chỉ quản lý lượng đường trong máu và ngăn ngừa kháng insulin, hạnh nhân còn giúp giảm các nguy cơ phổ biến khác của bệnh đái tháo đường. Đó chính là trọng lượng cơ thể không tốt, viêm và mức độ cao của stress oxy hóa. Vì thế, hạnh nhân hiệu quả trong việc kiểm soát nồng độ đường huyết và ngăn chặn đái tháo đường hiệu quả.

công dụng của hạnh nhân-santorino

5 Công dụng hạnh nhân giúp giảm cân và giảm cơn thèm ăn

Nhận thấy rằng, chất béo lành mạnh và chất xơ hỗ trợ trong việc giảm cân. Bởi vì nó giúp bạn cảm thấy no, kiềm chế ăn quá nhiều và ăn vặt không lành mạnh. Cho dù các loại hạt có nhiều chất béo và calo, nhưng chúng giúp kéo dài cảm giác hài lòng sau khi ăn. Từ đó giữ lượng đường trong máu ổn định hơn. Vì thế, bạn sẽ ít có khả năng để ăn các món giàu năng lượng và làm giảm sự thèm ăn. 

6 Hạnh nhân giúp tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng

Bên cạnh đó, hạnh nhân cũng được coi là một trong những loại hạt duy nhất giúp kiềm hóa đường tiêu hóa. Đồng thời, công dụng của hạnh nhân làm giảm sự tích tụ axit và cân bằng pH của cơ thể. Chính pH khỏe mạnh là rất quan trọng cho tiêu hóa thích hợp, khả năng miễn dịch và phòng chống bệnh tật

7 Hạnh nhân giúp tăng sức khỏe tiêu hóa

Ngoài chất béo lành mạnh và các phân tử kiềm hình thành, hạnh nhân (đặc biệt là da của hạnh nhân) có chứa các thành phần probiotic giúp tiêu hóa. Đồng thời, công dụng của hạnh nhân giúp giải độc và phát triển vi khuẩn lành mạnh trong hệ vi sinh vật đường ruột.

8 Hạnh nhân có thể giúp phòng tránh ung thư và viêm

Trong hạnh nhân chứa gamma-tocopherol, một dạng của vitamin E có tác dụng như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Cùng các chất chống các gốc tự do và oxy hóa liên quan đến ung thư. Theo nhiều nghiên cứu tìm thấy mối liên quan giữa tiêu thụ hạt hạnh nhân và phòng chống ung thư. Đặc biệt, công dụng của hạnh nhân làm giảm nguy cơ ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt và ung thư vú.

9 Hạnh nhân giúp cải thiện sức khỏe răng và xương

Nhận thấy rằng, công dụng của hạnh nhân là một nguồn tốt của các khoáng chất vi lượng. Bao gồm magiê và phốt pho. Đây là một chất dinh dưỡng quan trọng cho việc xây dựng và duy trì răng cũng như xương. Công dụng hạnh nhân giúp ngăn ngừa sâu răng, chống sâu răng đồng thời giảm nguy cơ gãy xương và chống loãng xương.

Kết luận

Trên đây là bài viết chia sẻ về 9 công dụng của hạnh nhân để các bạn tham khảo. Nhìn chung, hạt hạnh nhân có rất nhiều lợi ích cho sự phát triển toàn diện của cơ thể. Còn chần chừ gì nữa mà bạn không bổ sung ngày hạt hạnh nhân vào thực đơn hằng ngày nhỉ.

Xem thêm công dụng của hạnh nhân

Xem thêm thông tin tại santorino

Cách lựa chọn hạnh nhân tươi chất lượng
Hạt quinoa trắng
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories