cà chua bi

Bật mí 3 món ăn ngon từ cà chua bi giàu dinh dưỡng cần F5 ngay

Bật mí 3 món ăn hấp dẫn từ cà chua bi giàu dinh dưỡng cần F5 ngay

Cà chua bi là loại trái nhỏ có dạng hình tròn hoặc hình dài. Chúng có màu đỏ tươi rất đẹp và bắt mắt. Thông thường đa số các loại cà chua bi đều có bị chua nhưng ngọt hơn cà chua thông thường khác. Tuy chúng là loại quả nhỏ nhưng khá dễ trồng và rất sai quả. Hiện nay cà chua bi đã được trồng quanh năm và đạt được chất lượng cực kì tốt về hàm lượng dinh dưỡng và sắc thái thẩm mĩ của quả.

Cà chua bi giàu dinh dưỡng - Santorino Coffee & Veggies

cà chua bi

Giá trị dinh dưỡng của cà chua bi như thế nào?

Cà chua bi được ví như loại quả vàng vì nó có rất nhiều cách chế biến và sử dụng khác nhau tùy vào sở thích của người ăn. Đồng thời đây cũng là loại quả có ẩn chứa nhiều công dụng tuyệt vời khiến chị em phụ nữ thích ăn cà chua và chế biến nó cho gia đình của mình thưởng thức.

Giá trị dinh dưỡng của cà chua bi - Santorino Coffee & Veggies

cà chua bi

 

Cải thiện thị lực Cà chua là nguồn cung cấp vitamin A và C tuyệt vời giúp ngăn ngừa bệnh quáng gà và tăng thị lực cho đôi mắt của bạn. Một nghiên cứu gần đây cho thấy hàm lượng vitamin A cao của cà chua có thể ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, một bệnh nghiêm trọng có thể dẫn đến mù mắt. Hơn nữa, cà chua có thể giảm nguy cơ đục thủy tinh thể. Trong cà chua còn có các chất chống oxy hóa như lycopene, lutein và zeaxanthin.

Phòng chống ung thư: Ăn nhiều cà chua có thể giúp chống lại ung thư tuyến tiền liệt. Cà chua cũng có thể giúp giảm nguy cơ một số bệnh ung thư khác như dạ dày, phổi, cổ tử cung, vòm họng, trực tràng, đại tràng, thực quản, và ung thư buồng trứng nhờ các chất chống ôxy hóa, đặc biệt là nhờ vào hàm lượng lycopene rất cao có trong cà chua. Tác dụng phòng chống ung thư của cà chua hốt hơn nhiều khi nấu loại quả này với dầu ô liu.

Giảm lượng đường trong máu: Cà chua chứa rất ít carbohydrate nên giúp làm giảm lượng đường trong máu. Một vài nghiên cứu tìm thấy vai trò của các chất chống ôxy hóa trong cà chua bảo vệ thành mạch và thận- những cơ quan hay bị tổn thương do bệnh tiểu đường. Cà chua còn chứa crom và chất xơ giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Thúc đẩy giấc ngủ ngon: Với nguồn vitamin C và lycopene dồi dào có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Vì vậy, nếu bạn khó ngủ, hãy bổ sung thêm cà chua vào chế độ ăn hàng ngày của bạn bằng 1 bát súp hoặc sinh tố cà chua.

Giữ xương chắc khỏe: Cà chua có chứa vitamin K và canxi giúp giữ cho xương của bạn khỏe mạnh và chống loãng xương-nguyên nhân của gãy rạn, biến dạng xương dẫn đến khuyết tật.

Chữa các bệnh mãn tính: Nhờ các chất chống viêm như carotenoid và bioflavonoid, cà chua có thể làm giảm cơn đau mãn tính. Một chương trình nghiên cứu chỉ ra rằng uống một ly nước ép cà chua mỗi ngày có thể làm giảm nồng độ TNF-alpha trong máu, một sát thủ gây viêm. Cà chua rất tốt cho những người bị bệnh tim mạch và Alzheimer.

Giúp giảm cân: Nếu bạn đang cố gắng giảm vài cân nhất định phải có cà chua trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn vì nó ít chất béo và không chứa cholesterol.Cà chua chứa rất nhiều chất xơ và nước, do đó sẽ giúp bạn cảm thấy no. Bạn có thể ăn cà chua sống hoặc thêm chúng vào món thịt hầm ăn cùng xà lách, và các thực phẩm ăn uống thân thiện khác.

Hỗ trợ làm đẹp hiệu quả. Cà chua bi được mệnh danh là thần dược làm đẹp của chị em trong công cuộc dưỡng da dưỡng tóc. Cà chua bi có công dụng chính là làm sáng da giúp da dẻ mịn màng căng bóng. Bên cạnh việc ăn hàng ngày chúng ta có thể sử dụng cà chua để làm nước uống hoặc làm mặt nạ cho da và tóc.

Các món ăn thơm ngon từ cà chua bi 

Cà chua là món ăn thường ngày trên mâm cơm gia đình. Chính vì vậy nhiều người thường đau đầu vì phải đổi món cho gia đình. Nhưng họ thường cứ bị luẩn quẩn trong các món ăn từ cà chua khiến nhiều người ngán ngẩm. Vậy hãy F5 ngay những món ăn độc đáo với loại quả giàu dinh dưỡng này nhé.

Chế biến cà chua bi với món xào

CHẾ BIẾN CÀ CHUA VỚI MÓN XÀO

cà chua bi

Với món xào thì xin bật mí với công thức cà chua và bông cải trắng.  Bởi đây là món ăn yêu thích của cả người lớn và trẻ nhỏ.

Nguyên liệu chính

Cà chua bi không thể thiếu 5 trái, bông cải trắng 1 cái 300gr, gia vị gồm muối, mì chính, nước mắm, tương cà, hành lá, tiêu, dầu ăn…

Thực hiện

Bước 1

  • Cà chua bi cắt làm đôi
  • Bông cải trắng cắt lấy phần bông, sau đó cho vào nồi nước luộc
  • Hành lá cắt nhỏ

Bước 2

  • Làm nóng dầu trong chảo
  • Cho bông cải trắng, cà chua bi, tương cà, muối, hạt nêm và bột ngọt vào
  • Đảo đều đến khi cà và bông cải mềm
  • Cho hành lá và tiêu vào sau đó tắt bếp

Chế biến cà chua bi với món mặn

CHẾ BIẾN CÀ CHUA VỚI MÓN MẶN

cà chua bi

Nguyên liệu chính gồm

Cá hồi 2 thắt nhỏ, cà chua bi 3 trái, hành tây, tỏi, và gia vị nêm nếm như muối, mì chính, nước mắm, ớt, hành lá…

Thực hiện

Bước 1

  • Cá hồi rửa sạch ướp cùng với tiêu
  • Tỏi bóc vỏ băm nhỏ, hành tây bóc vỏ cắt lát
  • Hành lá rửa sạch cắt nhỏ, cà chua rửa sạch cắt hạt lựu

Bước 2

  • Làm nóng 50ml dầu ăn trên chảo, cho cá hồi vào chiên vàng sơ hai mặt
  • Phi tỏi tỏi băm và hành tây
  • Cho cà chua, muối, nước mắm, đường và 2 muỗng canh nước lọc vào xào
  • Khi cà chua chín mềm cho cá vào đun với lửa nhỏ đến khi cá chín thì nêm thêm bột ngọt
  • Trở cá để thịt cá thấm đều gia vị

Bước 3

  • Cho hành lá và ớt đã cắt nhỏ lên và tắt bếp
  • Múc cá ra dĩa, rưới sốt cà chua lên trên và rắc thêm ít tiêu

Chế biến cà chua bi với món canh

CHẾ BIẾN CÀ CHUA VỚI MÓN CANH

cà chua bi

Nguyên liệu chính gồm

Cà chua bi 4 trái, trứng gà, thịt băm, bột bắp, gia vị nêm nếm như muối, mì chính, bột ngọt, bột bắp và một vài gia vị phụ nếu có như tiêu, hành lá…

Thực hiện

Bước 1

  • Cà chua rửa sạch cắt múi cau
  • Trộn đều thịt băm và bột bắp với nhau nêm muối vào sau đó vo thành viên tròn

Bước 2

  • Cho cà chua lên chảo xào với dầu ăn đến khi cà mềm
  • Đổ cà chua sang nồi lớn hơn và cho nước vào nấu sôi
  • Kế tiếp cho thịt viên đã chuẩn bị vào nồi nấu thêm 10 phút
  • Cuối cùng cho trứng gà vào khuấy nhẹ đều tay để trứng tan đều và nêm bột ngọt, hạt nêm đến khi vừa miệng

Bước 3

  • Cho hành lá, tiêu vào và tắt bếp
  • Múc canh ra chén và thưởng thức

Để có được món ngon từ cà chua bi bạn nên chọn những quả còn tươi ngon có cuống tròn góc cạnh. Có trọng lượng tương đối không quá nhẹ. Nếu cà chua chưa chín có thể gây độc đấy. Nếu phần cuống có màu xanh non và vỏ ngoài có chút trắng là tốt nhất.

Các bạn có thể xem và mua sản phẩm cà chua bi TẠI ĐÂY

Từ Santorino Coffee & Veggies

 

 

 

 

3 món ngon khó cưỡng từ quả bí ngòi xanh cho ngày cuối tuần hoàn hảo
Cải rổ và 5 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories